Kiều Minh Tuấn và mười tám năm là bao xa

Thứ Ba, 01/05/2018, 08:12
Với vai Việt Hoàng trong bộ phim "Em chưa 18", Kiều Minh Tuấn được trao giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" của giải thưởng Hội Điện ảnh VN - Cánh Diều 2018. 

Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực không ngừng ở nam diễn viên tuổi 30. Giải thưởng này không chỉ chứng minh sự trưởng thành của Kiều Minh Tuấn về nghề nghiệp, mà còn làm cơ sở để anh tự tin hơn với mối tình chênh lệch nhau 18 tuổi cùng diễn viên hài Cát Phượng.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn sinh năm 1988, không có vẻ đẹp trai như thị hiếu đương thời và cũng không có bầu show sau lưng đúng chuẩn công nghệ lăng - xê. Diễn viên Kiều Minh Tuấn vụt lên thành một ngôi sao, đúng là một kỳ tích của show biz hôm nay. 

Nhất là Kiều Minh Tuấn nổi tiếng nhờ một bộ phim kiểu phim Mỹ nói tiếng Việt như "Em chưa 18" thì càng khó tin hơn. 

Vậy mà, sự thật Kiều Minh Tuấn đã bước vào nhóm những tên tuổi ăn khách trên thị trường điện ảnh, và được tôn vinh bằng giải thưởng Cánh diều. Hành trình của diễn viên Kiều Minh Tuấn chứng minh lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy ở nước ta đang có sự thay đổi đáng kể về thẩm mỹ tiếp nhận.

Vừa tốt nghiệp Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM thì Kiều Minh Tuấn cũng… triền miên thất nghiệp. Giữa những cái đẹp son phấn và bóng bẩy, không có chỗ cho Kiều Minh Tuấn. Chen lấn thử vai mãi, cuối cùng Kiều Minh Tuấn mới nhận được vai Tiến "ngọng" trong bộ phim "Bụi đời Chợ Lớn".

Đáng tiếc, hy vọng ló mặt ra công chúng của Kiều Minh Tuấn cũng sớm tắt lụi vì bộ phim "Bụi đời Chợ Lớn" bị cấm chiếu do quá nhiều yếu tố bạo lực. Không còn cơ hội ở Chợ Lớn thì Kiều Minh Tuấn chuyển sang chợ nhỏ với vở kịch "Chưa yêu sao hiểu". 

Thực sự, chính kịch không phải sở trường của Kiều Minh Tuấn, có tham gia 100 vở như "Chưa yêu sao hiểu" thì cũng không thể được khán giả nhớ đến. Kiều Minh Tuấn chỉ đủ sống và lo cho hai đứa em đang học đại học một cách chật vật ở Sài Gòn đắt đỏ nhờ đi diễn tấu hài. 

Là một nghệ sĩ thành danh đi trước, diễn viên Cát Phượng nhận ra cái duyên riêng của Kiều Minh Tuấn trên sân khấu nên rủ rê "Ê nhóc! Đi diễn tấu hài với chị không?". Kiều Minh Tuấn sung sướng nhận lời và họ bắt đầu đi chung đường nghệ nghiệp cũng như đường tình duyên.

Tấu hài muốn thu nhập cao và muốn vang dội thì phải trông cậy vào game show trên truyền hình. Diễn viên Kiều Minh Tuấn chưa có tên tuổi và cũng không có… nhan sắc như nam người mẫu, nên chẳng ai mời lên tivi. Diễn viên Kiều Minh Tuấn không nản chí, anh vẫn mai phục ở phim trường. 

Sau nhiều năm nằm không mà thèm thuồng chứng kiến mỗi ngày mỗi bộ phim mới bấm máy, diễn viên Kiều Minh Tuấn được đạo diễn Victor Vũ mời vào bộ phim "Scandal 2: Hào quang trở lại". 

Như một ẩn số được giải mã, Kiều Minh Tuấn liên tục được nhiều đạo diễn khác chú ý, và lần lượt có mặt trong các bộ phim "Lộc phát", "Nắng", "Sơn đẹp trai"… 

Tất nhiên, đó chỉ là những vai phụ. Chỉ đến khi bộ phim "Em chưa 18" cần một vai chính tếu táo thì Kiều Minh Tuấn mới đắc dụng. Sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim "Em chưa 18" về mặt giải thưởng lẫn về mặt doanh thu đã đưa diễn viên Kiều Minh Tuấn lên hàng ngôi sao đầy ngoạn mục. 

Và nhờ kết quả của vai Vĩnh Hoàng trong bộ phim "Em chưa 18", diễn viên Kiều Minh Tuấn mới công khai mối tình với diễn viên Cát Phượng lớn hơn 18 tuổi. Diễn viên Kiều Minh Tuấn và diễn viên Cát Phượng đã yêu nhau 9 năm, nhưng chỉ bạn bè trong giới biết.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn không muốn công khai, vì sợ diễn viên Cát Phượng bị đàm tiếu. Diễn viên Kiều Minh Tuấn hứa hẹn: "Khi nào có chỗ đứng vững vàng trong nghề, thì chính tay tôi sẽ dắt bà đi trên thảm đỏ".

Diễn viên Cát Phượng thành danh rất sớm trên sân khấu tấu hài Sài Gòn. Tuy nhiên, bên cạnh sự ưu đãi về nghề diễn, Cát Phượng khá lận đận về tình duyên. Đã từng có nhiều quý ông đến bên Cát Phượng nhưng rồi cũng như gió thoảng mây trôi. 

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Cát Phương với nam diễn viên Thái Hoà từng làm nức nở giới show biz. Diễn viên Thái Hoà nhỏ hơn Cát Phượng 4 tuổi, vốn là đàn em theo Cát Phượng chạy show. Cát Phượng chấp nhận Thái Hoà. 

Họ yêu nhau 4 năm, nhưng đám cưới mới được 7 ngày thì ly dị. Cát Phượng một mình nuôi đứa con trai tên Bom, nên ít ai nghĩ chị lại tiếp tục cuộc tình khác với bất kỳ gã trai nào nhỏ tuổi hơn. Vậy mà Kiều Minh Tuấn vẫn đến bên Cát Phượng bằng câu tỏ tình khá khôi hài: "Chị, em yêu chị!". 

Diễn viên Cát Phượng chỉ cười vu vơ, khiến diễn viên Kiều Minh Tuấn sốt ruột nhắn tin rõ ràng hơn: "Em yêu chị bằng tình cảm trai gái chứ không phải một đứa em".

Sự chân thành và sự chu đáo của Kiều Minh Tuấn như mưa dầm thấm lâu, diễn viên Cát Phượng gật đầu đồng ý ngả vào vòng tay người yêu kém mình 18 tuổi. 

Kiều Minh Tuấn bày tỏ niềm riêng hân hoan, "Tình cảm của tôi và Cát Phượng đến với nhau rất tự nhiên. Đúng là ban đầu có hơi khớp tại vì người ta là ngôi sao, là diễn viên nổi tiếng, kiểu như một thần tiên trên trời còn tôi chỉ là "cóc ké" thường dân thôi nên cũng ngại. Dần dần mới quen. Còn khoảng cách tuổi tác thì không vấn đề gì cả. Tôi nghĩ mấy người trải nghiệm nhiều mối tình, đau khổ nhiều lần chắc cũng đang ghen tị với tôi lắm. Với lại tôi cũng có rất nhiều mối tình khác nhau, đầy đủ cung bậc cảm xúc trên màn ảnh nên không có gì hối tiếc hết!".

Yêu thì yêu đấy, nhưng Cát Phương vẫn âu lo cho tương lai của Kiều Minh Tuấn. Nhiều lần, Cát Phương đề nghị chia tay, nhưng Kiều Minh Tuấn kiên quyết: "Đây là lần đầu tiên lẫn cuối cùng tôi nói, tôi yêu bà đến khi nào bà chết, tôi lo mồ yên mả đẹp. Thằng Bom lập gia đình đàng hoàng thì tôi mới lấy vợ khác nếu thích".

Chính diễn viên Cát Phượng kể lại trong một talk show trên truyền hình: một hôm Kiều Minh Tuấn bất ngờ chở Cát Phượng đi mua vàng. Anh lừa cô bằng lí do: "Muốn trữ vàng giống cu Bom". 

Cát Phượng không hề biết gì. Chỉ tới khi Kiều Minh Tuấn chọn mua một cặp nhẫn đôi thì Cát Phượng mới phát hiện ra và đón nhận lời cầu hôn trong hạnh phúc: "Thật ra căn nhà chung cư 3 tỷ mới mua đây là của Kiều Minh Tuấn mua tặng tôi và tôi cảm nhận được tình cảm ấy rất chân thật. Bây giờ ai thương mình, ai ghét mình tôi cảm nhận được chứ. Đây là tình cảm thật sự của tôi. Có lẽ là ông trời bù đắp lại cho tôi sau những chuyện buồn".

Hai cuộc hôn nhân của diễn viên Cát Phượng đều là hai người đàn ông nhỏ tuổi hơn. Với sự đổ vỡ chuyến đò tình đầu tiên, diễn viên Cát Phượng không giấu giếm ân hận vì những bốc đồng của bản thân: "Cảm ơn Thái Hòa vì đã giúp tôi lớn lên. Tôi mang nợ Thái Hòa suốt đời vì đã khiến anh tổn thương quá nhiều!". 

Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng

Với êm ấm đang có với Kiều Minh Tuấn, diễn viên Cát Phượng khẳng định đó là may mắn lớn nhất đời mình. Dù ít khi bận tâm về khoảng cách tuổi tác, nhưng khát khao có con luôn thường trực trong lòng Kiều Minh Tuấn: "Tôi rất muốn có con với Cát Phượng".

Chứng kiến cuộc tình giữa diễn viên Kiều Minh Tuấn và diễn viên Cát Phượng, nhất là cách họ nói về nhau hơi ngôn tình, nhiều người cũng ái ngại về một màn trình diễn của những người quen diễn trước thiên hạ. 

Tuy nhiên, trong show biz thị phi, có được một nam diễn viên chân thành trong tình yêu như Kiều Minh Tuấn không dễ. Bởi lẽ, bây giờ diễn viên Kiều Minh Tuấn đã có được những gặt hái mà người theo điện ảnh nào cũng mơ ước, nhưng anh vẫn đinh ninh gìn giữ mối tình với người phụ nữ hơn mình 18 tuổi. 

Xung quanh Kiều Minh Tuấn cũng có không ít những bóng hồng trẻ trung đấy chứ, nhưng Kiều Minh Tuấn vẫn đặt Cát Phượng ở vị trí tôn thờ. Khoảng cách 18 tuổi gần như bị xoá bỏ khi họ ở bên nhau và cùng nhau xuất hiện trước đám đông. 

Cái câu bỡn cợt trớ trêu "phi công trẻ lái máy bay bà già" không hề có tác động gì đến Kiều Minh Tuấn. Anh đã chọn lựa theo mách bảo của trái tim và hành động bằng lý trí để bảo bọc và chăm sóc Cát Phượng cùng con riêng của vợ. 

Có thể diễn viên Kiều Minh Tuấn chỉ phù hợp với những vai hài hước như trong bộ phim "Em chưa 18" và không thể có thành công nào khác ở những bộ phim tiếp theo. 

Thế nhưng diễn viên Kiều Minh Tuấn thể hiện trọn vẹn hình ảnh một quý ông yêu đương tử tế với người vợ lớn hơn 18 tuổi, đã là một vai diễn đáng để công chúng ngưỡng mộ: "Chúng tôi thường bất đồng ở những chuyện hết sức nhỏ nhặt. Những lúc hai người giận dỗi, tôi sẽ là người chủ động nhắn tin trước. Còn bất đồng trong công việc thì tôi cũng sẽ là người nhún nhường. Bởi với người ngoài thì có thể tranh luận được, còn người nhà thì mình phải nhịn. Nhịn đến khi cả hai người đều cảm thấy nguội lại thì tôi mới bắt đầu phân tích chỗ này đúng, chỗ này sai".

Gia Quan
.
.