Mỗi người một việc

Thứ Tư, 23/10/2013, 16:54
Lâu lắc trước, Mr. Bim đọc được một câu với đại ý “Sư thì ăn mày, gà trống thì gáy, con trâu đi cày”… Nghĩa là, mỗi người một nhiệm vụ, mỗi người một công việc.
Mr. Bim làm công việc của Mr. Bim, độc giả yêu thương của Mr. Bim cũng có những công việc riêng.

Và chúng ta gặp nhau, như một duyên phận thoáng chốc. Chỉ là để, cố tìm một điểm chung.

Thế nhưng, trong thời khắc này, có nhẽ chúng ta phải tiết chế cùng nhau.

1. Cuối cùng, thì Lý cũng đã cho Mr. Bim một niềm thất vọng đến tận cùng. Có gì khiến chúng ta thất vọng hơn, khi người mình thầm yêu trộm nhớ, đứng trước mặt mình và nói, “Ê cưng, mấy hôm nữa tui đi lấy chồng à nha”.

Là làm sao, nhỉ(?!). Mỗi người có một việc riêng, Lý đi lấy chồng là việc của Lý, liên quan gì đến Mr. Bim đâu.

Vậy mà, lòng Mr. Bim đau đớn quá. Tiền nhân dạy, Cưới vợ phải cưới liền tay/ Chớ để lâu ngày lắm kẻ gièm pha, lại có câu “Nói trước bước không qua”.

Lý, năm nay 31 tuổi. Lý nói, 4 năm nữa khi Lý 35 tuổi Lý sẽ lấy chồng. 4 năm, tức là một quãng đường dài đủ để “lắm kẻ gièm pha”.

Mr. Bim yêu thương Lý vô hạn, nhưng nghe Lý nói Lý đi lấy chồng, buồn lắm cũng phải cố nói một câu “Em đi lấy chồng mặc kệ em, em nói anh biết làm gì”. Phải vậy thôi, chứ không lẽ Mr. Bim lại hát câu ca cũ “Yêu ai cũng vậy, yêu dùm anh, anh cảm ơn”.

Đồng nghiệp Mr. Bim rảnh ghê, trời ạ…

Lý, tức ngôi sao tài danh Lý Nhã Kỳ.

- Dành nhiều tâm sức cho công việc vậy chị dự định thế nào cho cuộc sống riêng?

Bùi Anh Tuấn, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hà Anh.

- Trong công việc, tôi là một người phụ nữ tham vọng nhưng có chừng mực và biết điểm dừng. 35 tuổi tôi sẽ dừng lại để lập gia đình. Nhưng từ giờ đến lúc đó tôi phải cực kỳ cố gắng, nếu chạy chậm một nhịp thì thời gian lập gia đình sẽ muộn hơn. Tôi muốn lúc mình 35 tuổi sẽ có được những thứ đã đặt ra. Tính cách của tôi là khi đã hứa, đã đặt ra kế hoạch thì không bao giờ bỏ cuộc. Nó phải được hoàn thiện.

                                                                                                 (Theo VnExpress)

2. Quang Lê, Mr. Bim không quan tâm đến Quang Lê lắm. Nhưng vì Quang Lê chạm đến giai nhân (dẫu thật ra cũng không là giai nhân lắm) nên Mr. Bim buộc phải lên tiếng.

Cái gì chứ, cái gì là pa-tê Pháp chứ. Cái gì chứ, cái gì là chỉnh chu sang trọng như pa-tê Pháp chứ.

Mr. Bim ở nhà quê mới lên, Mr. Bim chỉ biết pa-tê là thứ thực phẩm dùng để ăn với bánh mì. Và… hết.

Ý của Quang Lê là sao(?). Ý của Quang Lê là ca sĩ Lệ Quyên của Mr. Bim chỉ đáng để ăn kẹp cùng bánh mì hả. Đúng là, phụ nữ chỉ đẹp trong đôi mắt của kẻ si tình. Còn trong mắt kẻ phàm phu, phụ nữ cũng bình thường thôi.

Phỉ phui cái miệng. Quang Lê nói tào lao vậy mà Quang Lê nghe được à.

Lệ Quyên là Lệ Quyên, pa-tê Pháp là pa-tê Pháp... Hoàn toàn không liên quan gì, nhé.

Thử hỏi, Lệ Quyên là pa-tê thì ai là bánh mì đây.

Mr. Bim đùa thôi, đừng giận à nha.

Từng song ca cùng nhiều nữ ca sĩ khác nhau trong sự nghiệp nhưng Quang Lê vẫn thường gọi tất cả bọn họ là… “nước mắm nhĩ” bởi phong cách thời trang một màu với áo dài hoặc áo bà ba. Tuy nhiên, với riêng Lệ Quyên, anh lại ưu ái gọi cô là… “pa tê Pháp”. Lý do là vì theo lời nam ca sĩ này, “dù hát nhạc xưa nhưng Quyên lúc nào cũng chỉn chu, sang trọng trong cả cách ăn mặc lẫn lối trình diễn”. Đây là những lời chia sẻ của nam ca sĩ gốc Huế trong buổi họp báo giới thiệu liveshow sắp tới của Lệ Quyên mà anh là ca sĩ khách mời.

                                                                                                     (theo Vietnamnet)

3. Định kiến, là thứ không phải một sớm một chiều mà xóa nhòa. Ông nhà thơ nổi danh họ Lê, bạn của Mr. Bim từng nói rất hay: “Người ta chỉ có thể đối thoại với ý kiến, chứ không ai lại đi tranh luận với thành kiến”.

Càng ngẫm, càng thấy đúng trong trường hợp của Mr. Đàm, tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Biết làm sao, cây cao gió lớn, thuyền to sóng dữ. Đôi khi, thị phi được sinh ra bởi thói ghen ăn tức ở, và người được gieo thị phi luôn ở thế hoàn toàn bị động.

Có điều, Mr. Đàm cũng không nên sửa lời ca khúc của nhạc sĩ. Nếu cho rằng ca khúc đó không hay, thì mình nên từ chối hát. Chứ sửa mà làm gì, mỗi người một việc.

Việc của ca sĩ là hát, việc của nhạc sĩ là sáng tác, việc của biên tập là điều chỉnh câu cú, ngôn từ.

Đá nhầm sân, hay bị phản ứng lắm. Người Trung Quốc họ nghiệm ra rằng, để có thể sống được, nhất thiết phải biết “Không ngồi nhầm ghế, không vào nhầm nhà, không ngủ nhầm giường”…

Thôi, bỏ đi.. Mr. Bim dạo này già rồi, gió sớm mưa chiều, sinh ra lẩm cẩm.

Hoán đổi hai chữ “nằm” thành “ngồi” trong câu hát: “Tỏa sáng ngọn núi người lính yên nằm”. Mr Đàm đã làm sai tinh thần ca khúc Chiếc vòng cầu hôn.

Trong trang phục màu xanh người lính, Đàm Vĩnh Hưng đã gây bất ngờ cho khán giả khi lựa chọn ca khúc nhạc đỏ Chiếc vòng cầu hôn của nhạc sĩ Trần Tiến. Tạo hình và phần dựng cảnh của đạo diễn Việt Tú với hình ảnh người con gái bên chiếc khung cửi, vò võ đợi người yêu, đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Từ một ngôi sao của nhạc thị trường, việc chọn ca khúc nhạc đỏ để thể hiện tại sân chơi “Bài hát yêu thích” có thể nói là cú lột xác của Đàm Vĩnh Hưng. Thế nhưng, đáng tiếc Mr Đàm đã gây thất vọng với khán giả khi mắc lỗi trầm trọng, hát sai be bét lời trong ca khúc.

                                                                                                      (Theo Kiến thức)

4. Bùi, em còn trẻ và còn non lắm. Em vừa bảo, “Em sẽ cố để trở thành trai ngoan”. Để Mr. Bim luận cho Bùi nghe, nhé.

Tuổi trẻ, như vàng mười. Người khôn ngoan, xài biết tiết kiệm. Người ít khôn ngoan, xài như phá. Người không khôn ngoan, xài chốc là trắng tay.

Nhưng, vấn đề là mình xài cho chính mình, miễn sao mình đừng mang vàng mười đi để biến nó thành… vàng giả.

Nên Bùi muốn sống sao thì Bùi cứ sống, sống đúng với lứa tuổi của mình, với vị thế của mình. Mr. Bim từng viết, “Không ai sống vô nghĩa trên đời này cả. Thậm chí, cái chết cũng là cơ hội của đám kền kền”.

Nên Bùi cứ bình tâm, đừng vo tròn mình theo ý đám đông. Bùi còn non lắm, còn xanh lắm... Bùi quên mất Bùi đang phung phí một thời đầy tươi đẹp theo ý muốn của người khác.

Mr. Bim nói rồi, mỗi người một việc. Tùy Bùi thôi, Mr. Bim chỉ nhắc vậy.

Bùi, tức ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn. Người vướng vào rất nhiều sự vụ ầm ĩ vừa qua, thậm chí là tin đồn “Nghiện chơi hàng đá đến ngu người”.

- Lý do của cuộc khủng hoảng vừa qua có phải như mọi người vẫn gọi - là “áp lực của sự nổi tiếng”?

- Thực sự có rất nhiều lý do dẫn tới việc mình bị khủng hoảng: tình cảm, cuộc sống xung quanh, những cá thể tập trung quanh mình. Tôi sẽ không biết phải nói thế nào. Nhưng thử nghĩ mà xem, một thằng bé mới đêm hôm trước còn “chân đất mắt toét”, quần đùi áo ba lỗ, phi xe máy lên Quận nhất để nhậu. Sau một đêm, đã phải quần dài áo đóng đàng hoàng, thay đổi 180 độ. Mọi người nhìn vào, áp lực lắm chứ. Mà bản thân tôi cũng nghĩ rằng mình là người của công chúng, khi mình nghiêm chỉnh như thế, lịch sự như thế, thì là mình tôn trọng khán giả.

                                                                                                            (Theo VNN)

5. Điều gian dối như ngọn lửa dưới đống lá khô, thể nào cũng sẽ bùng cháy. Vấn đề là ai sẽ giúp gió…

Siêu mẫu Hà Anh sẽ làm điều này. Hà Anh vừa úp mở sẽ công bố những thứ mà Ban tổ chức Vietnam’s Next Top Model, một chương trình tìm kiếm gương mặt người mẫu của Việt Nam đã cố tình giấu nhẹm.

Mr. Bim bận quá, không theo sát chương trình này. Nên, Mr. Bim sẽ lót dép ngồi hóng xem Hà Anh sẽ khai quật được gì từ một vũng lầy.

Đời, càng náo nhiệt càng vui.

Hà Anh tâm sự: “Tôi nói thẳng, nói thật; nói có suy nghĩ, có lập luận, có tư duy, logic và quan trọng là có cơ sở. Tôi hiền lành vì tính tôi hay nhường nhịn. Đừng tưởng lầm là tôi ngu ngốc. Cứ thử “động” vào tôi xem. 3 năm nhìn lại một cuộc chơi, ngẫm ra nhiều điều và lại càng có dịp thử lửa cái “Tôi” - Đón chờ “Là tôi, Hà Anh” để được nghe câu chuyện kể về Vietnam’s Next Top Model - The stories untold”.

Cuốn sách có tên “It’s Me - Là tôi - Hà Anh, những câu chuyện nhỏ của cuộc đời tôi”, mang thông điệp mạnh mẽ: “Hãy kiện đi để tôi được ra tòa và đưa mọi chuyện ra ánh sáng”. Cô mẫu mạnh mẽ này đã “nhá hàng” bằng hình ảnh và cho biết, cuốn sách sẽ được ra mắt trên toàn quốc trong tháng 10.

Trước đó vào hồi tháng 2 năm ngoái, Hà Anh mở màn cho mùa “bội thu” scandal, bắt đầu từ việc cô tố Ban giám khảo lẫn Ban tổ chức chương trình  Vietnam’s Next Top Model thiếu trách nhiệm với thí sinh, bỏ rơi thí sinh, thậm chí đã có ý định dàn xếp kết quả không đúng năng lực thực sự của từng thí sinh. Để phản đối những điều Hà Anh nói, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường - giám khảo chương trình mùa thứ hai cũng đăng đàn “đá” lại Hà Anh, cho rằng cô vì ghen tị quá lố sau khi không còn giữ vai trò host, lại quay ra nói xấu và giở thói GATO (ghen ăn tức ở).

                                                                                                         (Theo Xzone).

6. Tin khuyến mãi, trang Nguoiduatin vừa có bài viết được nhiều trang mạng khác dẫn nguồn lại với cái tít Đại gia “qua tay” Hà Tăng: Ai hơn ai?.

Hà Tăng tức là giai nhân Tăng Thanh Hà.

Mr. Bim không bàn luận đến bài viết, Mr. Bim chỉ nghĩ, người có văn hóa sẽ không giật cái tít bài báo theo kiểu đó.

Đại loại, không thể chấp nhận được

Mr. Bim
.
.