Bình "đen", kẻ tham gia truy sát Hòa "tầu":

Biết ân hận thì đã muộn

Thứ Sáu, 14/09/2012, 14:45
Giờ đây, hắn vô cùng ân hận vì đã trót theo anh em, bạn bè xấu lao vào con đường phạm pháp. Nếu đêm đó hắn không nhận lời đi tìm Hòa “tầu”, thì cuộc sống của hắn có lẽ đã yên ổn. Điều Bình “đen” trăn trở nhất bây giờ, là hắn bị bắt, bỏ lại cô nhân tình hơn 3 tuổi đang thời kỳ hương lửa mặn nồng, khiến hắn rất áy náy và không thể nói là không thương cô ta được.

Sau khi tham gia vụ thanh toán Hòa “tầu”, tức Chu Mạnh Hòa, 38 tuổi, ở ngách 302/6 đường Láng – một nhân vật được khá nhiều kẻ đàn em vị nể, Nguyễn Thanh Bình (tức Bình “Đen”, 25 tuổi, ở số 8, tổ 28A, phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bỏ trốn vào Sầm Sơn, Thanh Hóa, được một “ông anh xã hội” cưu mang trong lúc thất cơ lỡ vận. Sau đó, hắn di chuyển nhiều nơi nhằm trốn tránh pháp luật.

Đầu năm 2012, Bình “đen” quay về Hà Nội, cặp với một phụ nữ hơn mình 3 tuổi và vẫn hoạt động trong các lĩnh vực thuộc mặt trái xã hội. Bình “đen” nghiện đập đá và hắn được người tình cung cấp tiền thường xuyên để thỏa mãn trò này. Khi bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Hà Nội bắt giữ, Bình “đen” đã khóc như mưa, đặc biệt là khi nhắc đến người tình.

Vụ truy sát đẫm máu

Hiện trường để lại tại ngõ 302 đường Láng vào đêm 11/11/2010 vô cùng kinh hoàng với những vệt máu dài, 2 kiếm, 1 dao nhọn và 1 khẩu súng thể thao cùng 18 viên đạn và những lời xôn xao bàn tán của người dân sống quanh đó. Nguyên nhân vụ án bắt nguồn từ việc nạn nhân nợ tiền của Nguyễn Trung Kiên (24 tuổi, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông), nguyên Thiếu úy Công an, công tác tại phường N, quận Thanh Xuân. Trong quá trình chơi cá độ bóng đá với nhau, Chu Mạnh Hòa đã nợ Kiên gần 250 triệu đồng. Kiên đã nhiều lần đòi số tiền này nhưng Hòa không trả.

Chiều 10/11/2010, Kiên nhờ một số bạn bè gồm toàn các đối tượng hình sự  đến nhà Hòa đòi nợ nhưng chỉ gặp người giúp việc. Kiên nhắn lại với người này về nói lại với Hòa “tầu”, ngày mai anh ta sẽ quay lại, nếu Hòa “tầu” vẫn quyết tâm quỵt nợ, sẽ phải chịu hậu quả. 

Khoảng 19h ngày hôm sau (tức 11/11/2010), Kiên cùng một số đối tượng đã quay lại nhà Hòa “tầu”, tuy nhiên, Kiên và đồng bọn đã bị rơi vào ổ phục kích của Hòa và hàng chục chiến hữu, đệ tử của Hòa với tuýp nước, dao, đuổi theo nhóm Kiên đánh cho một trận te tua. 

Sau khi thoát được trận đòn thù, nhóm Kiên cay mũi đã gọi cho một đối tượng cộm cán là Phạm Quốc Vinh đến trả thù giúp mình. Vinh lại gọi tiếp một số đối tượng nữa, trong đó có Bình “đen”, tất cả mang theo dao nhọn và các hung khí khác đi trên xe ô tô BMW chạy thẳng tới nhà Hòa “tầu”.

Vừa đến ngõ 302, nhóm của Bình “đen” nhác thấy Hòa “tầu” đang đi bộ đã xuống xe, rút dao đâm Hòa nhiều nhát rồi lên xe bỏ trốn.

Chu Mạnh Hòa được đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Đêm đó, hàng trăm đối tượng của cả hai phía đã túc trực trước cổng bệnh viện, hằm hè nhau, khiến Công an Hà Nội phải rất vất vả khi bảo đảm tình hình an ninh trật tự vì rất có thể, một vụ huyết án sẽ tiếp tục xảy ra khi đám bạn bè của nạn nhân đang sục sôi muốn trả thù. Cả hai bên đều có người bị thương, một số đối tượng được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu và vì thế, Công an Hà Nội cũng phải triển khai lực lượng xuống dưới bệnh viện này để đảm bảo an ninh trật tự. Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đã được huy động và có lúc phải nổ súng mới giải tán được đám đông.

Đối tượng Bình "đen".

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan điều tra đã khởi tố 4 bị can khác về các hành vi giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và che giấu tội phạm, gồm: Nguyễn Anh Tuấn (31 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, HN); Nguyễn Tân Tiến (27 tuổi, trú tại Nghệ An); Lê Trường Thành (31 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, HN) và Phạm Quốc Vinh (36 tuổi, trú tại quận Đống Đa, HN). Ngoài các đối tượng đã bị bắt giữ, còn một số đối tượng khác đã lẩn trốn, trong đó có Bình “đen”.

Gần 2 năm trời xác minh những mối quan hệ của Bình “đen”, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Hà Nội đã lần theo dấu vết của hắn và tóm được hắn khi Bình “đen” đang sống như vợ chồng với một người phụ nữ hơn hắn 3 tuổi. Chúng tôi đã gặp Bình “đen” tại trụ sở Phòng Cảnh sát truy nã vào tối 22/8, ngay sau khi hắn được đưa về đây. Gã giang hồ trẻ tuổi này tỏ ra rất sợ sệt và bật khóc khi nhắc tới người tình. Bình nói, chỉ vì nể anh nể em nên hắn đã nhận lời đi trên chiếc xe BMW đến tham gia truy sát Chu Mạnh Hòa.

Khóc nức nở vì nhớ... vợ

Bình “đen” người gầy, mặt xương, đôi mắt hắn dại, kiểu dại của những kẻ nghiện ma túy đá. Nhìn hắn không giống mẫu đàn ông lụy tình, thế nhưng khi kể về những ngày chung sống với người phụ nữ hơn mình 3 tuổi, hắn đã tỏ ra rất xúc động và có vẻ rất biết ơn người đàn bà đã cưu mang mình. Bình từng có hai tiền án tội “Cướp giật tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Ra tù năm 2010 chỉ được vài tháng, Bình đã tham gia vào một số hoạt động đòi nợ thuê, đâm thuê, chém mướn, đặc biệt là vụ tham gia truy sát Hòa “tầu” vào đêm 11/11/2010.

“Những ngày vừa qua, em trốn chạy ở những đâu?” – tôi hỏi hắn. “Đầu tiên, em vào Thanh Hóa, mò xuống Sầm Sơn, em có ông anh xã hội dưới đó cưu mang. Một thời gian sau, em nghĩ là không thể làm phiền anh mãi được nên đã đi một số nơi. Sau này, chẳng còn cách nào khác, em quay về Hà Nội” – Bình “đen” nói.

Trong những ngày trốn chui trốn lủi ở Hà Nội, hắn đã gặp một phụ nữ hơn mình 3 tuổi. Chồng cô này đang đi tù và đã có một con trai. Người tình của Bình làm nghề trang điểm cô dâu nên cũng có thu nhập khá. Một bên đang thiếu thốn tình cảm cần được bù đắp, một bên lại đang cần một chỗ dựa tá túc, cả hai đã thuê nhà ở khu vực Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Không hiểu lúc ra ngoài “hoành tráng” như thế nào, nhưng khi ở nhà, Bình “đen” tỏ ra rất... ngoan ngoãn trước cô vợ hờ. Thậm chí, có lúc cô này đi làm vắng,  Bình còn tình nguyện chăm sóc cậu con trai nhỏ của cô ta. Không muốn sống dựa dẫm hoàn toàn vào người tình, Bình cũng nhúc nhắc kiếm thêm thu nhập bằng việc đi thu tiền họ. “Tổ ấm” của Bình “đen” khá hạnh phúc, hàng xóm cho biết, chưa khi nào họ thấy “vợ chồng” Bình cãi nhau. Dù không có nhiều tiền nhưng Bình không thể nào bỏ được môn “đập đá” đã ăn sâu vào máu trước đây, biết việc này nhưng người tình của Bình “đen” rất chiều chuộng hắn, hầu như tuần nào cô này cũng cho Bình 500 nghìn đồng để cho Bình thỏa mãn thú chơi điên này.

“Mỗi tuần, cô ấy lại cho em tiền mua ma túy đá. Khi không đi thu tiền họ thì em ở nhà trông con cho cô ấy” – Bình vừa khóc vừa nói. Bình bảo rằng, giờ đây, hắn vô cùng ân hận vì đã trót theo anh em, bạn bè xấu lao vào con đường phạm pháp. Nếu đêm đó hắn không nhận lời đi tìm Hòa “tầu”, thì cuộc sống của hắn có lẽ đã yên ổn. Điều Bình “đen” trăn trở nhất bây giờ, là hắn bị bắt, bỏ lại cô nhân tình đang thời kỳ hương lửa mặn nồng, khiến hắn rất áy náy và không thể nói là không thương cô ta được.

Thực ra, nhìn gương mặt góc cạnh và xương của hắn, tôi không nghĩ Bình là một kẻ sống nặng về tình cảm, nhưng quả thực, ẩn sâu trong tâm hồn hắn, vẫn là một con người biết nghĩ đến lẽ phải. Hắn khóc rất nhiều, điều vô cùng hiếm thấy ở những kẻ đã có nhiều năm lang thang bờ bụi, những kẻ không bao giờ coi gia đình là chốn nương náu đi về. Có lẽ khi câu chuyện đề cập đến gia đình, bố mẹ, đã chạm vào ẩn ức bấy lâu nay Bình đã cất thật sâu vào đáy tâm can, thế nên Bình đã mở lòng, hắn kể rằng, hắn là con út, quê gốc Thái Bình, sau này hắn theo gia đình lên Hà Nội sinh sống từ nhiều năm nay. Nhưng cũng chẳng có nhà có cửa đàng hoàng vì bố mẹ làm nghề vạn chài ở ven sông Hồng, học hết lớp 6, Bình bỏ học và bắt đầu dấn thân vào cuộc sống giang hồ.

Những ngày ở cùng người tình, rất hiếm khi hàng xóm bắt gặp Bình ra đường, nếu cần thiết, hắn chỉ đi vào buổi tối, còn ban ngày hắn ẩn nấp trong ngôi nhà từ sáng đến chiều muộn. Vì thế, việc bắt giữ được Bình “đen” là một nỗ lực của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm. Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó phòng Cảnh sát truy nã cho biết, một tổ công tác đã bí mật theo dõi Bình “đen” nhiều ngày mà không hề hay biết. Dù nghiện đá nặng nhưng Bình không bao giờ trực tiếp đi mua mà thường gọi điện cho mang “hàng” đến. Kiên trì mật phục, đến chiều 22-8, Bình “đen” mò ra quán nước gặp bạn thì bị bắt giữ. Tất nhiên, việc bắt giữ hắn không hề đơn giản. Nhác thấy bóng người lạ, Bình vùng bỏ chạy, nhưng cuối cùng hắn đã không thoát được vòng vây của Công an

Đinh Hiền
.
.