Mỹ viện bi hài ký

Thứ Tư, 23/03/2011, 16:22
Phẫu thuật thẩm mỹ đã phát triển tới mức dường như bất cứ bộ phận nào cũng có thể thực hiện những tác động của dao kéo. Và khi đi thực hiện phóng sự này, chúng tôi nhận ra thế giới bí ẩn của những hạng mục phẫu thuật thẩm mỹ, với những điều không giống ai…

Trong cuộc nói chuyện với bác sĩ N.H. - Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) của một bệnh viện trên đường Lê Văn Sĩ, Q. Tân Bình về việc làm đẹp của phụ nữ, tôi đã được cho xem rất nhiều những tấm hình "before - after" (trước - sau) của vùng "hang động bất khả xâm phạm" trừ khi được nữ chủ nhân cấp phép do bác sĩ này chụp lại làm tư liệu nghiệp vụ. Qua những tấm hình này, tôi - dù là một người đàn ông đã có gia đình, cũng thực sự ngạc nhiên và không tin rằng ngay cả đến cái vùng bí ẩn này mà phụ nữ vẫn có thể đi tân trang, làm đẹp được…

Việc không nêu tên thật của vị bác sĩ này cũng có lý do riêng. Ông bảo mình chỉ là một Trưởng khoa PTTM, việc tân trang vùng kín, nói đúng ra không phải làm đẹp thuộc lĩnh vực PTTM mà thuộc lĩnh vực sản phụ khoa. Dù vậy hàng ngày ông vẫn thực hiện rất nhiều ca tân trang, làm đẹp cho vùng kín của chị em phụ nữ.

"Cải lão hoàn đồng" cho vùng kín?

Tận mắt xem những tấm hình của vị bác sĩ này chụp lại, mới thấy rằng dưới bàn tay của các bác sĩ PTTM, vùng kín phụ nữ có thể được "biến hóa" một cách ngoạn mục, nói không ngoa là một trời một vực, chẳng khác gì "cải lão hoàn đồng", tìm lại sự tươi trẻ đến mức ngạc nhiên.

Những tấm hình quả là đa dạng, có tấm thì "trước" là một môi nhỏ khá dài, lộ hẳn qua khỏi hai môi lớn, sau khi được bác sĩ cắt rất gọn ghẽ vừa nằm chúm chím trong "vòng tay" ôm ấp của hai môi lớn; có tấm trước là hai môi lớn lép xẹp, thâm đen nhìn là mất hết cảm hứng, qua bàn tay bác sĩ thẩm mỹ chúng bỗng trở nên căng mọng, hồng hào như thuở con gái đôi mươi… Đó là chưa kể còn có những tấm hình biến rộng thành hẹp, méo thành chuẩn… Đúng là "diệu kỳ"!

Bác sĩ N.H. tâm sự, được biết hiện nay chuyện chị em đi tân trang, làm đẹp vùng kín khá phổ biến. Nhưng dịch vụ này ít được nói rộng rãi bởi quan niệm chuyện này quá tế nhị, kín đáo. Khách hàng chỉ truyền tai nhau - người này mách người kia rồi tìm đến để thỏa mãn nhu cầu có một vùng "tam giác vàng" đẹp, mong giữ gìn đời sống lứa đôi tốt hơn.

Đương nhiên kết quả nếu như ý thì quá tuyệt vời. Còn nếu lỡ có chuyện gì ngoài mong đợi thì họ cũng tự đến để giải quyết một cách êm thấm, chứ ầm ĩ lên chỉ tổ "xấu hổ với chồng con, đồng nghiệp". Chính vì thế, dường như đã là một trào lưu rầm rộ nhưng khu vực này vẫn nằm trong… vùng bí mật.

Click vào vài trang mạng về phẫu thuật thẩm mỹ, có thể thấy hàng trăm câu hỏi thắc mắc của chị em xoay quanh vấn đề tế nhị này. Một chị đề tên Lan băn khoăn: "Tôi sắp kết hôn lần thứ hai, nên rất hồi hộp. Gần đây, tôi đọc được nhiều thông tin về việc làm đẹp cho "vùng tam giác vàng" để tăng hưng phấn cho cuộc sống lứa đôi. Xin tư vấn một số dịch vụ để tham khảo?".

Hay có chị đã khá lớn tuổi tên Hồng giãi bày: "Tôi 43 tuổi, đã có hai con. Do lúc sinh con, bác sĩ không khâu cửa mình, vì sợ tôi đau. Sau này khi gần ông xã cả hai ít có cảm giác. Nay tôi muốn thu nhỏ phần âm đạo. Vậy, tôi có nên đi PTTM không?...". Bên cạnh những thắc mắc kiểu này là những câu chuyện và cả những tâm sự nhỏ to về kinh nghiệm tân trang vùng kín hay những địa chỉ uy tín, quen biết được người đã thực hiện chỉ cho người đang tò mò.

Đặc biệt, ghé vào trang web của các thẩm mỹ viện thì hầu như mỹ viện nào cũng có những loại hình dịch vụ PTTM cho vùng kín phụ nữ. Một trang web của một thẩm mỹ viện đã có bài viết khá chi tiết để PR cho dịch vụ của mình, trong đó có đề cập đến các loại hình PTTM như "Tạo hình thẩm mỹ âm hộ (labiaplasty)", "Dị vật âm vật (clitoris)", "Thu hẹp âm đạo", với rất nhiều những ưu điểm, nhưng hầu như không đề cập đến những nguy cơ và những biến chứng của các loại hình này. Như vậy, quả là hiện nay có khá nhiều loại hình phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ khu vực vùng kín của phụ nữ.  

Khó phân biệt đâu là "xịn", đâu là "tút"?

Để kiểm chứng, chúng tôi tìm đến một thẩm mỹ viện trên đường 3/2, Q.10. Tiếp tôi là một nữ bác sĩ, khi tôi vừa hỏi thử ở đây có những dịch vụ làm đẹp vùng kín phụ nữ nào, cô nhanh nhảu cho biết rằng, thẩm mỹ viện này loại hình PTTM vùng kín nào cũng có, làm rất có uy tín, thời gian thực hiện nhanh và giá cả phải chăng, thành ra được khá nhiều chị em tin tưởng giới thiệu bạn bè đến…

Hỏi tiếp về việc có trường hợp nào bị sự cố ngoài ý muốn gây nguy hiểm cho bệnh nhân chưa, vị bác sĩ này khẳng định: Chưa. "Đơn giản lắm" - nữ bác sỹ nói thêm. Bà cũng cho biết thêm, hầu như các thẩm mỹ viện trong thành phố đều có thể thực hiện việc tân trang làm đẹp vùng kín của phụ nữ, tuy nhiên chất lượng dịch vụ mỗi nơi mỗi khác, giá cả cũng cao thấp tùy mỗi nơi, tùy "yêu cầu và túi tiền" của khách hàng...

Đối tượng của dịch vụ kiểu này không chỉ có những phụ nữ đã yên bề gia thất, con cái đủ đầy thích "tút" lại cho giống… con gái tuổi đôi mươi, ngay cả các cô gái còn khá trẻ cũng đến để tân trang, làm cho "nàng nhỏ" của mình hấp dẫn hơn.

Theo bác sĩ N.H, có nhiều trường hợp nhiều chị, nhiều bà tâm sự thẳng với ông chồng rằng họ đi tân trang, làm đẹp vùng kín để sau khi làm đám cưới "tập 2", ông chồng mới không chán, và nhất là không phát hiện hay ít ra là cũng không nghĩ rằng "hàng" đã sử dụng quá nhiều và quá lâu. Với những tấm hình bác sỹ minh họa, quả thật nếu không để ý kỹ hay chủ nhân không nói ra, thì có lẽ những người đàn ông ít từng trải khó mà phân biệt được đâu là "hàng xịn", đâu là hàng đã "tút" lại… 

Biết rằng việc làm đẹp của phụ nữ là chuyện "nó phải thế" và việc sở hữu một vùng kín gợi cảm và nhạy cảm giúp chị em tự tin mỗi khi vào "chuyện ấy". Trong khi đó, đức lang quân "thấy hàng vừa đẹp vừa xinh" cũng ham muốn nhiều hơn. Song, xung quanh chuyện này không phải mọi thứ đều êm đẹp nhẹ nhàng.

Mỹ viện bi hài ký…

Bác sĩ N.H. đã kể cho tôi nghe một trường hợp mà ông nhớ mãi, coi như một kinh nghiệm xương máu về chuyện phải tâm sự, hỏi han bệnh nhân trước khi thực hiện PTTM vùng kín. Ông kể rằng một lần có người phụ nữ trung niên tìm đến khoa PTTM của ông yêu cầu được thu hẹp âm đạo do đã “đến hạn bảo hành" vì nó quá rộng, khiến… chồng chê. Bữa đó không biết do lu bu hay đang giải quyết chuyện gì đó, ông đã quên không hỏi kỹ về cuộc sống và người chồng của bà mà cứ thực hiện phẫu thuật theo kiểu của phụ nữ Việt Nam xưa nay ông vẫn làm.

Sáu tuần sau, bà ta gọi điện than thở và mắng mỏ. Vì qua thời gian kiêng cữ theo đúng chỉ định của bác sĩ mà chồng bà khi làm chuyện ấy đã rất khó khăn, không thể thực hiện được, khiến ông ta rất bực tức, không hiểu bà đã làm gì với "cái ấy". Hỏi kỹ về trường hợp của bà, ông mới té ngửa rằng bà là một Việt kiều ở Mỹ đang có chồng là một ông "Mỹ đen". Lúc này thì ông chỉ còn biết chỉ dẫn cho bà cách dùng những biện pháp… giảm thiểu rủi ro mà thôi.

 Kể hết câu chuyện, bác sĩ N.H. gật gù bảo từ đó ông luôn nhớ kỹ trước khi tiến hành PTTM loại hình này phải hỏi rõ cuộc sống và nhất là người chồng của khách hàng nhân thuộc kiểu người nào - châu Á, châu Âu, châu Mỹ hay châu Phi mà ngay cả như trường hợp vừa kể thì người Mỹ cũng phải phân ra người "Mỹ trắng" hay "Mỹ đen", vì mỗi "đối tác" sẽ có một loại kích cỡ khác nhau. Hỏi rõ để nhắm cỡ mà thực hiện cho vừa ý họ.

Nhân tiện, thấy bác sĩ N.H. đang "ngon trớn", tôi liền hỏi việc bơm mỡ để làm đẹp vùng kín vì những tấm hình chụp "before - after" của dạng PTTM này cho thấy hiệu quả trước lúc thực hiện và sau khi hoàn thành cực kỳ khác biệt. Ông cho biết dịch vụ này hiện đang được khá đông khách hàng tìm đến, không cần quảng cáo gì cả, cứ kẻ trước người sau mách bảo cho nhau.

Loại hình này thực hiện khá đơn giản và hiệu quả. Trước tiên cần phải hút mỡ ở bụng, đùi của bệnh nhân rồi xử lý qua ly tâm gạn lọc lấy tế bào mỡ, loại bỏ chất dịch, tạp chất. Cải biến từ một vùng "tam giác vàng" già nua xấu xí thành một món hàng… "khủng" cần khoảng 70-80cc tế bào mỡ, nhỏ hơn thì khoảng 50-60cc… Khi "tam giác vàng" được bơm mỡ tự thân sẽ căng mọng, hồng hào, do các mạch máu dưới da sẽ được thấy rõ hơn…

Vẫn biết rằng phong trào người người đua nhau PTTM làm đẹp ở mọi bộ phận trên cơ thể ngọc ngà, nhưng khi biết ngay cả vùng "tam giác vàng" của phụ nữ các bác sĩ cũng có thể làm cho hồi xuân cứ như từ U40-50 thành U20 thì thực sự không phải nhiều người biết và có lẽ chưa thấy chưa tin.

Song phải khách quan thừa nhận rằng trước những lo lắng, trăn trở của người phụ nữ với hạnh phúc gia đình thì nhu cầu PTTM làm đẹp vùng kín là chính đáng. Tuy nhiên, đây là vùng nhạy cảm của cơ thể nên chị em thường muốn giữ bí mật, không cho mọi người biết.

Vì thế, đâu đó vẫn có chị em tìm đến các cơ sở không có đầy đủ chuyên môn để rồi dẫn đến tiền mất tật mang. Đã có nhiều trường hợp phải đến bệnh viện để điều trị biến chứng sau khi làm PTTM vì nhiễm khuẩn, thủng trực tràng, gây rò rỉ nhiễm trùng âm đạo... tại các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng.

BS. Nguyễn Thị Minh Tâm - Trưởng đơn vị Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM:

"Nhu cầu PTTM, làm đẹp vùng kín đã có từ khá lâu, trước kia việc này là chuyên môn sâu của sản phụ khoa nhiều hơn là thuộc thẩm mỹ làm đẹp bây giờ. Những năm gần đây giới khoa học, y tế thế giới đã đưa ra khái niệm "thẩm mỹ phụ khoa" để chỉ việc PTTM, làm đẹp vùng kín cho phụ nữ.

Có không ít chị em phụ nữ sau khi sinh nở, nhu cầu làm đẹp vùng kín càng cao để giúp họ tự tin hơn trong sinh hoạt gia đình vì họ nghĩ rằng sau khi sinh, vùng kín của mình sẽ bị biến đổi và xấu đi rất nhiều, âm đạo bị giãn rộng gây giảm khoái cảm tình dục… Đặc biệt việc chỉnh sửa đó còn giúp họ phòng tránh những bệnh phụ khoa nguy hiểm khác có thể xảy ra khi "cái ngàn vàng" đến hạn… "duy tu bảo dưỡng".

Có nhiều chị em chưa có gia đình, chưa có con đến xin sửa vùng kín hầu như chúng tôi đều từ chối vì phần nhiều đó là hình thức muốn vá màng trinh (trường hợp này ở đây dứt khoát không thực hiện do quy định của Nhà nước không cho phép). 

Phải thừa nhận rằng, sự can thiệp của PTTM vùng kín chỉ có thể giúp phụ nữ phục hồi như trước khi sinh nở chứ không thể phục hồi y như thời con gái. Về hình thức bên ngoài có thể đạt gần như vậy nhưng về chức năng hoạt động bên trong thì không thể, vì chúng ta biết rằng các lớp cơ trong cơ thể, nhất là ở âm đạo khi quan hệ tình dục chúng sẽ hỗ trợ thêm, có những tác động nhất định, theo thời gian, tuổi tác các lớp cơ đó sẽ "lão hóa", và đương nhiên sẽ không tốt như phụ nữ trẻ được.

Ngoài ra, sắp tới chúng tôi còn triển khai một số máy móc, kỹ thuật mới (máy đốt để trẻ hóa da) để làm bay đi những màu thâm đen trên da ở vùng kín, lấy lại màu sắc tươi sáng, hấp dẫn hơn.

Khi có ý định làm PTTM vùng kín, chị em phải suy nghĩ kỹ mục đích, động cơ thực hiện, không nên nghe theo những lời quảng cáo thái quá, nhiều khi làm xong lại thất vọng. Mặc dù việc phẫu thuật không quá nguy hiểm nhưng chị em cần lưu ý chỉ nên chọn nơi có giấy phép PTTM, điều kiện vô khuẩn tốt, bác sĩ tay nghề cao, nếu không sẽ dẫn đến các nguy cơ nhiễm khuẩn, tổn thương trực tràng hay âm đạo…"

Phạm Phú Lữ
.
.