Cụ già Ấn Độ 76 năm sống không ăn uống: Còn nhiều điều chưa lý giải được

Thứ Hai, 07/06/2010, 11:31

Như tin đã đưa, cụ già 84 tuổi người Ấn Độ Prahlad Jani, một người chuyên luyện tập theo phương pháp yoga, trong 76 năm gần đây sống mà không cần ăn uống gì cả. Các chuyên gia quân sự của nước này đã đi tìm các bí quyết có thể tạo nên huyền thoại có thật đó.

- Năm 2001, GS Sudhir Shah đã từng "khảo sát" một bệnh nhân tên là Hira Ratan Manek, người đã không hề ăn gì từ năm 1995 và không hề uống gì từ 411 ngày trước khi được trở thành đối tượng nghiên cứu khoa học. Bệnh nhân Manek này nói rằng ông ta sống bằng năng lượng mặt trời.

- Năm 2005, có một phụ nữ tên là Grand Jasmuheen (tên thật là Ellen Greve) từ Australia tới nước Nga để cổ động mọi người sống chỉ bằng năng lượng mặt trời. Người đàn bà này sinh năm 1957, vốn là một luật gia. Thời trẻ, đó là một người ăn chay và từ năm 1993, theo lời chị ta nói, bắt đầu chỉ sống bằng năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng, đó chỉ là một trò bịp bợm.

Bản thân cụ Prahlad Jani cũng rất ngạc nhiên về các khả năng có thể nói là phi phàm của mình nên cụ đã tự nguyện tham gia các đợt khảo sát và nghiên cứu của các chuyên gia quân sự Ấn Độ. Cụ chấp nhận trải qua nhiều ca xét nghiệm. Năm 2003, cụ đã vào bệnh viện 10 ngày để các bác sĩ "khảo sát" cụ. Tuy nhiên, phải nói rằng, mặc dù đã tốn khá nhiều công sức và tâm huyết nhưng các nhà khoa học cho tới hôm nay vẫn chưa thể tìm ra bí quyết giúp cụ Prahlad Jani có được những năng lực siêu phàm như hiện nay.

Cụ Prahlad Jani nói rằng trong 76 năm gần đây cụ không hề động tới những nếp sống tự nhiên như ăn, uống và bài tiết. Cụ nói rằng lần cuối cùng cụ đi tiểu tiện là vào năm 1936, khi cụ mới lên 8 tuổi. Từ đó tới nay, cụ không đi tiểu tiện hay đại tiện thêm một lần nào (?!).

Tháng 5/2010, cụ Prahlad Jani, cư dân của bang Gujarat nằm ở phía Tây Ấn Độ, đã cho phép các nhà nghiên cứu "khảo sát" mình trong hai tuần. Giám sát cụ trong khoảng thời gian này là các camera bật suốt cả ngày đêm và hàng chục các chuyên gia y tế thuộc Viện Sinh học và các môn khoa học liên đới thuộc Bộ Quốc phòng Ấn Độ (Defence Institute of Physiology and Allied Science) ở New Delhi. Cụ Prahlad Jani đã được "khảo sát" bằng tất cả những dụng cụ khoa học đang có hiện nay, kể cả máy chụp cắt lớp. Các nhà khoa học nghiên cứu cả quá trình trao đổi chất, trao đổi năng lượng, phân tích AND của cụ Prahlad Jani. Nhưng họ không phát hiện ra bất cứ một điểm khác biệt nào.

Theo lời TS G. Ilavazahagan, Giám đốc Viện Sinh học và các môn khoa học liên đới thuộc Bộ Quốc phòng Ấn Độ đồng thời cũng là người phụ trách chương trình nghiên cứu này, cụ Prahlad Jani không có gì khác biệt về các chỉ số sinh học và cơ thể học so với những người bình thường. Nhưng vì sao cụ có thể gần tám thập niên không ăn, không uống và không cần vào nhà vệ sinh.

Cụ Prahlad Jani trong những ngày thí nghiệm ở bệnh viện Quân đội Ấn Độ.

Nhà sinh lý thần kinh học, GS Sudhir Shah, người đã có lần "khảo sát" cụ Prahlad Jani 7 năm về trước, cho rằng, cần phải mất vài tháng tiếp tục nghiên cứu các dữ liệu đã thu thập được mới may ra đi tới được một kết luận nào đó. GS Shah cho rằng, những khảo sát gần đây vẫn chưa làm cho hiện tượng kỳ dị của cụ Prahlad Jani trở nên dễ hiểu hơn. Nhưng vẫn còn hy vọng để lý giải chuyện này vì các phương pháp ưu việt hơn đang được áp dụng. Và các nhà nghiên cứu cũng đã kiểm tra được khả năng hoạt động của toàn bộ các hệ thống ở cụ Prahlad Jani. Và GS Shah cũng khẳng định rằng, quả thực trong hai tuần làm "bệnh nhân" của các nhà nghiên cứu y học quân sự, cụ Prahlad Jani không hề ăn uống gì cả, chỉ thỉnh thoảng có tắm rửa…

- Thận của cụ Prahlad Jani có một chút nước tiểu, - GS Shah kể -  Nhưng nó không được bài tiết ra. Và trong nước tiểu không hề có chút độc tố nào. Đó quả thực lại thêm một điều bí ẩn.

Các đồng nghiệp ở phương Tây của các nhà khoa học Ấn Độ tất nhiên là vẫn hoài nghi về sự chân thực trong hiện tượng kỳ lạ của cụ Prahlad Jani. Nhưng các nhà khoa học Ấn Độ luôn khẳng định rằng, đây là chuyện có thật. Tất cả những người tham gia vào việc "khảo sát" cụ Prahlad Jani đều đã ký tên dưới tờ biên bản mà trong đó có ghi lại rất cả những hiện tượng kỳ lạ đã quan sát được và cả những sự ngạc nhiên của mình trước những chuyện như thế. Các nhà khoa học Ấn Độ cũng lấy làm kinh ngạc vì cụ già 84 tuổi vẫn sống khỏe mạnh khi không hề ăn uống gì trong hai tuần liền và cũng không cần vào nhà vệ sinh. Theo một trong những giả thuyết đã được đưa ra, cụ Prahlad Jani bằng cách nào đó đã thu nhận và "xử lý" được năng lượng mặt trời thành năng lượng nhân sinh.

Bản thân cụ Prahlad Jani thì lý giải như sau về những khả năng dị thường của mình. Theo cụ, khi lên 8 tuổi, cụ đã gặp một nữ thần tên là Amba Mata. Nữ thần này đã chạm ngón tay vào cậu bé 8 tuổi và nói, từ giờ trở đi cậu không phải nghĩ về chuyện ăn uống nữa. Tuy nhiên, nữ thần không nói gì về chuyện đi vệ sinh (?!). Và thế là, cũng theo lời cụ Prahlad Jani kể, cụ không phải bận tâm gì tới chuyện ăn uống và cụ đã sống thanh thản với những lời cầu kinh trong hang đá Gabbary ở Ambaji, phía Bắc bang Gujarat. 45 năm nay, cụ không hề trò chuyện với bất kỳ ai…

Cụ Prahlad Jani cho rằng, nữ thần Amba Mata đã tạo trên lợi của cụ một lỗ thủng để chất trường sinh của các vị thần Amrita thấm vào cụ. Những người luyện yoga cho rằng, chính sự bài tiết nội tạng của cơ thể đã sản sinh ra Amrita như một phản xạ tự nhiên trước các tư thế tập yoga. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không hề phát hiện thấy lỗ thủng nào trên lợi của cụ Prahlad Jani.

Bà Anne McMahon, chuyên gia về dinh dưỡng của Trường Đại học Tổng hợp Wollongong ở Australia cho rằng, cụ Prahlad Jani chỉ đơn thuần "biểu diễn" những trò lại của thuật luyện yoga, có thể cho phép nhịn ăn uống khoảng 10 ngày hay 14 ngày, trong khi những người bình thường chỉ chịu được như thế khoảng 3-4 ngày. Và vì thế, chỉ sau hai tuần "khảo sát" cụ Prahlad Jani vẫn không thể kết luận được rằng khả năng đó có thể kéo dài tới hơn 70 năm…

Tuy nhiên GS Shah lại phản biện:

- Khi người ta từ bỏ đồ ăn thức uống thì sẽ thay đổi quy trình trao đổi chất  và điều này có thể được thấy rõ qua các xét nghiệm. Nhưng ở cụ Prahlad Jani thì chẳng có gì thay đổi cả. Các chỉ số thu được cho thấy dường như cụ vẫn tiếp tục làm những gì đã luôn luôn làm. Tức là không ăn và không uống.

GS Shah thực sự nghiêm túc cho rằng, cụ Prahlad Jani đang được hấp thụ một nguồn năng lượng nào đó khác. Và không sử dụng nguồn năng lượng đó bằng cách tiêu thụ mỡ, chất đạm và chất gluxit như tất cả chúng ta…

Không chỉ GS Shah mà còn có nhiều nhà nghiên cứu y học khác ở Ấn Độ cũng tin rằng cụ Prahlad Jani không hề giả bộ. Và vì thế, cần phải nghiên cứu hiện tượng kỳ dị của cụ một cách kỹ lưỡng. Theo TS  G. Ilavazahagan, nếu ta thấu hiểu được hiện tượng này thì có thể sẽ tìm ra được những phương thức khác của quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người nhằm giúp cho các nhà du hành vũ trụ và các quân nhân có thể sống sót trong những điều kiện công tác bất lợi nào đó. Hiển nhiên những năng lực siêu phàm như của cụ Prahlad Jani sẽ rất hữu ích cho những nhà du hành lên sao Hỏa hoặc mặt trăng trong tương lai.

Trong lúc các nhà khoa học đang tranh luận với nhau, cụ Prahlad Jani vẫn nhất mực khăng khăng rằng, cụ không có ý định lỡm bất kỳ ai và tin hay không là chuyện của thiên hạ

Hoàng Long
.
.