Vụ người chồng mất nhân tính sát hại vợ rồi định giết cả con:

Tất cả chỉ vì cơn “cuồng ghen”?!

Thứ Năm, 18/12/2014, 14:16
Chỉ vì ghen tuông vô cớ, mù quáng, người chồng đã khiến cuộc sống gia đình trở thành địa ngục. Người vợ không chịu đựng được đã ôm con về nhà cha mẹ ruột nương tựa. Sau mấy lần năn nỉ vợ quay về sống với mình không được, người chồng đã điên loạn lên kế hoạch sát hại cả vợ và đứa con chỉ mới 10 tháng tuổi… Vụ án thảm thương này thêm một lần nữa cho thấy những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân nếu không được giải quyết thấu tình đạt lý có thể sẽ là nguồn cơn của tội ác!

Cầm dao sát hại vợ rồi định xả nước cho con chết ngạt vì cơn ghen mù quáng

Những ngày qua dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại một khách sạn trên địa bàn quận 10, TP.HCM. Nạn nhân là chị Trần Đình Phương Linh (23 tuổi, ngụ phường 12, quận 10) đã tử vong và con gái N.T.N.Y. (10 tháng tuổi) sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 hiện đã qua cơn nguy kịch. Điều khiến dư luận phẫn nộ, lên án vì hung thủ chính là Nguyễn Văn Anh (32 tuổi, thường trú TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) - chồng của người vợ trẻ và cha của bé gái 10 tháng tuổi.

Trước đó, vào tối 6/10, Văn Anh đã đến Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đầu thú và khai nhận về hành vi dùng dao đâm chết vợ và giội nước khiến con gái 10 tháng tuổi bị ngạt nước tại khách sạn N.M (trên đường Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10). Ngay sau đó, sự việc được thông báo cho Công an quận 10. Đối tượng Văn Anh nhanh chóng được di lý từ Đồng Nai về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau đó, Công an quận 10, TP.HCM có mặt tại khách sạn N.M. Tại đây, Công an phát hiện chị Phương Linh có vết đâm sâu ở ngực, máu chảy nhiều trên nền nhà và đã tử vong. Phía dưới cổ nạn nhân có một con dao Thái Lan cán vàng còn dính máu. Bên cạnh thi thể nạn nhân, cháu N.Y được trùm khăn kín người đang khóc và run vì đói, lạnh. Cháu bé nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Di ảnh nạn nhân Phương Linh.

Làm việc với Công an, Văn Anh khai nhận ra tay sát hại vợ vì nghi ngờ chị Phương Linh ngoại tình. Theo lời khai, Văn Anh kết hôn với chị Phương Linh rồi cả hai về Biên Hòa sinh sống, làm việc và có với nhau đứa con gái là cháu N.Y. Cuộc sống gia đình tưởng chừng ấm êm thì mấy tháng trước giữa hai vợ chồng Văn Anh đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Nguyên nhân là vì tên này nhiều lần thấy vợ nhắn tin, gọi điện mùi mẫn với người đàn ông khác qua điện thoại, khuyên can mà vợ không nghe nên đã chửi bới, đánh đập chị Phương Linh (?).

Sau những lần bị chồng chửi bới và hành hung, khoảng 2 tháng trước chị Phương Linh đã bế con gái về nhà cha mẹ đẻ ở phường 10, quận 10 tá túc. Sau đó, Văn Anh đã nhiều lần lên nhà cha mẹ vợ khuyên nhủ vợ quay về để hai vợ chồng tiếp tục sống nhưng chị Phương Linh không đồng ý và vẫn lạnh lùng. Chẳng hiểu lý do gì mà Văn Anh lại nghĩ đến chuyện vợ không quay về và xa lánh mình là để tiện lợi trong việc quan hệ ngoài luồng, chính điều này khiến cho Văn Anh càng thêm tức tối và oán giận. Và khi cơn cuồng ghen nổi lên, người chồng mù quáng này đã nảy ra ý nghĩ tàn độc là sát hại vợ và con gái.

Để thực hiện kế hoạch sát hại vợ và con gái, Văn Anh đã mua sẵn con dao Thái Lan cán vàng trước hai ngày gây án. Ngày 6/10, Văn Anh từ Đồng Nai đến nhà cha mẹ vợ (ở đường Lý Thái Tổ, phường 12, quận 10) nơi có vợ và con gái đang sống để níu kéo tình cảm. Đến 19h cùng ngày, Văn Anh chở và con gái vào khách sạn N.M để nghỉ ngơi và cũng là cơ hội để tâm sự, năn nỉ vợ quay về. Tại đây, Văn Anh tiếp tục khuyên vợ về với mình, nhưng chị Phương Linh vẫn lạnh nhạt và không đồng ý quay về với chồng, rồi ngồi nhắn tin điện thoại. Quá tức giận vì thái độ của vợ, Văn Anh như điên loạn liền rút dao trong người ra sát hại vợ. Sau đó, Văn Anh rút dao ra khỏi ngực nạn nhân. Trong lúc đó, cháu N.Y bỗng khóc thét lên đòi mẹ. Sợ sự việc bại lộ, người cha mất nhân tính này đã lấy khăn của khách sạn trùm kín người con gái rồi bế vào phòng tắm đặt bé xuống nền gạch xả nước cho bé ngạt. Khi thấy con gái không còn cử động, Văn Anh mang bé ra đặt cạnh thi thể của vợ. Đúng lúc này, bé N.Y đã cựa quậy mạnh rồi nôn trớ, tay chân co giật.

Theo lời khai của người chồng sát nhân này, thì khi nhìn thấy con gái nhỏ của mình co giật và nôn ói, Văn Anh quá đau lòng nên đã lấy chiếc khăn của khách sạn lau sạch vết bẩn trên người con gái. Thấy bé vẫn còn run, Văn Anh lấy áo khoác của vợ và khăn đắp ngang lên người hai mẹ con rồi nhanh chóng đóng cửa rời khỏi khách sạn mặc cho con gái đang nằm khóc.

Trên đường chạy xe máy về Biên Hòa, Đồng Nai, Văn Anh gọi điện báo cho anh trai của mình biết sự việc vừa gây ra và có ý định sẽ tự vẫn. Được người anh trai khuyên can, Văn Anh đã đồng ý đến Công an TP Biên Hòa đầu thú khai nhận mọi việc.

Ghen tuông - nguồn cơn của tội ác phi nhân tính!?

Cố kìm chế nỗi đau quá lớn, ông Trần Đình Phương (SN 1964), bố của nạn nhân Phương Linh chia sẻ: “Sau khi vợ chồng nó đi khỏi nhà, đến 23h ngày 6-10 chờ mãi không thấy con gái, con rể cùng cháu gái về nhà nên tôi rất sốt ruột. Đang định gọi điện hỏi xem chúng nó ở đâu, bất ngờ chuông điện thoại của tôi reo vang. Đầu dây bên kia là giọng hốt hoảng của Vinh, anh ruột của Văn Anh nói là “Chú ơi nhanh lên, có chuyện lớn rồi. Chú đến ngay phòng 304 khách sạn N.M trên đường Lê Hồng Phong đi”. Nghe vậy, tôi vội vàng gọi cháu Phát là em trai của Linh lấy xe máy đưa tôi đến địa chỉ anh Vinh nói. Nhưng lúc đó tôi cũng chỉ nghĩ hai vợ chồng nó đang gây lộn với nhau thôi. Nào ngờ một lúc sau, Văn Anh gọi cho tôi nói ngắt quãng: “Linh chết rồi, bố đến xem bé Suxi có sặc nước không?”. Nghe nó nói vậy, tay chân tôi rụng rời… Khi đến nơi, tôi và con trai vội vàng chạy lên phòng 304, đập cửa nhưng không thấy có tiếng ai trả lời. Không kịp chờ nhân viên khách sạn lấy chìa khóa mở cửa, tôi bảo cháu Phát đạp tung cửa để xô vào. Khi cánh cửa bật ra, một cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt. Con gái tôi nằm trên giường đã chết từ trước rồi… Bên cạnh đó là cháu N.Y đang nằm khóc”.

Đối tượng Nguyễn Văn Anh tại cơ quan điều tra.

Tiếp lời cha, vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Phát, em trai của nạn nhân kể lại: “Khi tôi với bố đạp cửa xông vào thì thấy bên trong phòng tivi mở tiếng rất to, máy lạnh bật chừng 18 độ. Trên ngực chị Linh có một vết đâm, máu chảy thấm ra hết drap giường. Người chị lúc đó cứng đờ và lạnh toát. Bên cạnh là bé N.Y, đầu tóc và quần áo ướt sũng. Lúc đó có lẽ cháu đã lả nên chỉ khóc được những tiếng nho nhỏ. Thấy vậy, bố tôi vội vàng bế cháu ra ngoài cởi quần áo ướt ra, lấy khăn quấn cho cháu rồi gọi người đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu”.

Theo ông Trần Đình Phương tâm sự thì trước khi đến với Linh, Văn Anh đã có vợ và hai con. Vì vậy khi biết mối quan hệ này cả gia đình ông đều phản đối kịch liệt và ra sức khuyên ngăn chị Linh suy nghĩ cẩn trọng trước khi quyết định chuyện hệ trọng nhất trong cuộc đời. Mặc dù mới tốt nghiệp đại học, vừa mới ra trường nhưng vì quá yêu thương Văn Anh, chị Linh đã “hy sinh” để có bầu trước… Biết không ngăn cản được mối quan hệ này, nên gia đình ông Phương buộc phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” chấp thuận chuyện đã rồi và làm đám cưới để chúc phúc cho hai trẻ. Đám cưới xong, hai vợ chồng về nhà anh trai của Văn Anh ở Biên Hòa để sống. Nhưng sau đó do kinh tế khó khăn nên Linh về lại nhà bố mẹ làm kế toán cho một công ty ở TP.HCM. Còn Văn Anh vẫn ở Biên Hòa đi làm giám sát camera cho một công ty của Ấn Độ. Và cũng chỉ một thời gian sau, không hiểu lý do gì bỗng dưng Văn Anh nghỉ việc ở công ty, vay mượn tiền để mở quán cơm tấm. Nhưng do buôn bán ế ẩm nên Văn Anh đã đóng cửa quán để xin đi làm tài xế taxi và công việc này Văn Anh cũng chỉ duy trì được một thời gian ngắn lại bỏ.

Ông Sinh, bác của nạn nhân cho biết thêm: “Từ khi cháu Linh về lại nhà bố mẹ đẻ để sinh con thì chẳng hiểu vì sao Văn Anh lại tỏ ra ghen tuông nhiều hơn. Nó thường xuyên kiểm tra điện thoại và truy hỏi cháu tôi về những số lạ gọi đến máy của Linh. Do vừa mới sinh con, cộng thêm sự ghen tuông vô cớ của chồng nên Linh nổi cáu và như vậy hai đứa thỉnh thoảng lại xảy ra cãi vã, thậm chí xô xát. Cũng vì ghen tuông nên nhiều lần Anh ép Linh bỏ việc về Đồng Nai để sống cùng với y. Mỗi lần như thế, tôi nghe cháu Linh khuyên nhủ chồng là anh cứ ổn định công việc, kiếm được tiền nuôi hai mẹ con thì Linh sẽ quay về Biên Hòa. Chứ bây giờ về dưới đó, cả hai cùng thất nghiệp thì lấy tiền đâu để nuôi con. Không chịu hiểu lý lẽ, Văn Anh cứ một hai khẳng định chắc chắn là do Linh đã có người đàn ông khác nên mới không chịu theo nó về dưới đó. Cũng bởi lý do này, cách hôm xảy ra sự việc chừng 10 ngày, hai đứa đã xảy ra một trận cãi nhau kịch liệt khiến mẹ của Văn Anh phải từ ngoài Hải Phòng vào trong này để khuyên nhủ hai vợ chồng. Sau sự việc trên, cả nhà đã thấy hai đứa giảng hòa và vui vẻ trở lại. Và nhất là sáng hôm xảy ra sự việc đau lòng này, chúng tôi còn thấy vợ chồng nó quấn quýt trò chuyện vui vẻ. Đến chiều nó bảo chở vợ con đi chơi, gia đình tôi cũng thấy chúng hết sức bình thường. Vậy mà không ngờ, đến tối nó lại đang tâm giết vợ rồi còn định sát hại cả con. Kết cục này chẳng ai có thể tưởng tượng ra được!”.

Vụ án thương tâm này thêm một lần nữa cho thấy những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân gia đình nếu không được giải quyết rốt ráo, thấu tình đạt lý rất có thể sẽ là nguồn cơn của tội ác phi nhân tính!

Ánh Xuân
.
.