Kế hoạch trả thù của một đứa con bất hạnh

Thứ Năm, 07/05/2015, 15:12
Đã 3 năm nay, sau đòn thù cháu giáng xuống mọi thành viên trong tổ ấm mới của ba cháu, không bao giờ cháu cố công tìm hiểu và thu nhận tin tức gì về họ nữa.
>> Chuyện khó tin số 226

Kính thưa các cô các chú!

Cháu đã vạch ra và thực hiện được 2/3 kế hoạch trả thù ba cháu và vợ bé của ba một cách hoàn hảo nhất, hòng lấy lại danh dự và những tổn thương cho mẹ cháu. Hai con mồi ngây thơ đã sập bẫy tình cảm cháu giăng ra. Một là con gái riêng của người vợ bé của ba, và một là cậu bé con chung của ba và người đàn bà cướp ba của mẹ con cháu. 

Mỗi ngày, dẫn dụ con mồi đi sâu hơn vào bẫy tình của kế hoạch trả thù, cháu càng thấy hả hê, sung sướng. Hằng đêm, sau mỗi lần hẹn hò với con gái riêng của vợ bé ba cháu về, cháu lên mạng bơm cho cu con chung của ba và người đàn bà kia, một ít tiền nộp car để chơi games. Xong xuôi, nhìn hai con mồi đang say đòn, cháu lại nằm thưỡn ra giường khoái trá với trí tưởng tượng. Một ngày kia, hai con thú sập bẫy sẽ quằn quại thế nào, ba và vợ bé của ba sẽ phải đau khổ và hối tiếc như thế nào.

Hồi kết của kế hoạch đã tới. Đúng vào dịp Giáng sinh cách đây tròn 3 năm, trong một đêm đi dự Noel với bạn bè, cháu đã chuốc cho cô bé uống một chút rượu say, và sau đó cháu dễ dàng lấy đi sự trong trắng đời con gái của cô ấy. Năm đó cô bé đang chuẩn bị bước sang học kỳ hai của năm học lớp 12.

Giận dữ và choáng váng khi phát hiện ra mình đã bị người yêu chiếm đoạt thân xác, nhưng rồi tình yêu, những lời xin lỗi mang gương mặt chân thành của cháu đã làm cho cô ấy tha thứ và bỏ qua. Người con gái khi yêu là lụy tình cảm, là si mê, quên hết bản năng phòng vệ, và luôn yếu mềm, sẵn sàng tha thứ, trong khi cháu lại là mối tình đầu tiên sâu đậm của cô ấy.

Bản năng và ham muốn thân xác là những thứ mà tuổi trẻ khó chế ngự. Như thể nàng Eva và chàng Adam đã một lần ăn trái cấm rồi, thì sẽ thòm thèm. Cháu luôn đòi hỏi người yêu phải có những buổi bên nhau, cháu luôn bắt người yêu phải dành thời gian để được yêu nhau… trong lúc cô bé cần thời gian để học nước rút khi kỳ thi tốt nghiệp và đại học cận kề. Những giận dỗi, ức chế không được chia sẻ đã cuốn hai đứa vào hành trình, bỏ học, hẹn hò, rồi lại ăn năn giận dỗi và tự giày vò lương tâm mình. Cháu đã hành hạ cô bé đến mệt mỏi vì những giận dỗi và đòi hỏi vô cớ của cháu.

Cũng lạ. Con gái khi yêu, dù bị người yêu giày vò, hành hạ khổ sở nhưng tình cảm vẫn khó thay đổi. Cô bé vẫn một lòng yêu cháu, vẫn khổ sở cố cân bằng thời gian cho cả việc học lẫn việc yêu. Cô bé gầy rộc hẳn đi, học hành sa sút hẳn.

Bên cạnh việc tấn công đòn mạnh vào cô bé, cháu cũng không quên tung nốt những chưởng mạnh với cu em. Cháu cho cu em chơi một trò chơi games gây nghiện đến nỗi, sau khi cháu ngừng cung cấp tiền thì cu em hết nhìn ăn sáng, hết bày trò xin mẹ để dành tiền chơi games thì đã chuyển sang tìm mọi cách ăn cắp tiền của bố mẹ, thậm chí cháu cho cu em nợ một số tiền chơi games lên đến cả chục triệu đồng ở ngay tại quán nét nơi cháu làm quản lý.

Khi số nợ lên cả chục triệu, cháu biết con mồi của mình đã quá say mồi, đã chìm sâu vào cái bẫy ác nghiệt của việc nghiện games, cháu bắt đầu lấy lý do bận việc thôi không làm quản lý tại quán nét nữa. Cháu rút êm khi biết chắc cu em đã là một con nghiện games thực sự, bỏ học và có thể ngồi lỳ 18 tiếng trong quán nét và trở về nhà lảo đảo, đờ đẫn như một con nghiện nặng mất tỉnh táo. Cháu cũng rút êm khi biết rõ tình hình ba cháu và người đàn bà kia đang sốc nặng khi phát hiện ra con trai mình nghiện games nặng và không những bỏ học, ăn cắp tiền của ba mẹ mà cu con còn bị sang trạng thái đơ nặng, rối loạn trí não hành vi vì ám ảnh games.

Phần 3 cũng là hồi kết ngoạn mục của trò trả thù độc ác này đã thành công ngoài sức mong đợi và tưởng tượng của cháu. Cu con 15 tuổi, ở năm cuối của việc thi chuyển lên cấp phổ thông trung học thì bố mẹ phải đưa vào bệnh viện Thống Nhất để điều trị cai nghiện games. 

Ba mẹ của cu con quá sốc, quá choáng váng vì không biết con trai ngoan ngoãn hiền lành của mình nghiện games từ khi nào mà đến nỗi trầm trọng, nguy hại đến mức quên hết tự trọng, hành vi, trở thành một đứa trẻ dối trá, ăn cắp và dị biến tinh thần. Nguy hiểm hơn là cu con bị biến thái nhân cách do nghiện games quá nặng, não bị tổn thương, thần kinh bị biến dạng khiến cho cậu bé gầy rộc như bộ xương khô, lúc nào cũng lờ đờ mệt mỏi và rơi vào chứng trầm cảm nặng vì không sao thoát ra được những ám ảnh của trò games độc.

Chưa hết, trước kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học, cô chị đau khổ báo tin cho cháu rằng cô ấy bị sự cố có thai ngoài ý muốn. Nước mắt nước mũi giàn giụa cô ấy khóc như mưa như gió trong điện thoại và đòi gặp cháu để tìm cách giải quyết. Cháu lạnh lùng nở một nụ cười mãn nguyện khi biết chắc mình sẽ dừng cuộc chơi ở đây.

Kính thưa các cô các chú! Vì cháu là kẻ chủ đích của kịch bản trả thù này nên vô cùng sáng suốt và nghĩ ra trăm ngàn phương kế hiểm độc để ra tổng đòn cho cả gia đình mới của ba cháu. Cháu chỉ ước mẹ cháu biết cháu đang làm những gì vì mẹ cháu. Ước gì cháu có thể kể cho mẹ nghe tất cả những gì đang xảy ra ở gia đình của bố cháu. Cháu hẹn cô ấy ở quán cà phê, và đương nhiên trước khi đi, cháu không quên gọi cho mẹ cô bé xưng là bạn học cùng lớp với con gái và hẹn mẹ cô ấy đi cùng để biết được câu chuyện rắc rối đang xảy ra với con gái bà. Cháu hẹn gặp mẹ cô bé trước 1 tiếng để ngồi nói chuyện với bà ấy. 

Cháu đã thản nhiên thú tội với người đàn bà đó rằng, cháu trót dại với con gái bà, giờ con gái bà đã có bầu thì cháu phát hiện ra cháu là con trai của chồng bà trong cuộc hôn nhân trước nên cháu không thể tiếp tục mối quan hệ với con gái bà được nữa. Mong bà giúp cô ấy xử lý hậu quả nặng nề mà cháu và con gái bà đã trót dại. Người đàn bà nghe những lời cháu nói mà há hốc mồm không tin vào tai mình. Cháu bảo bà ngồi kín đáo ở một bàn khác để có thể nghe được toàn bộ câu chuyện của cháu và cô bé.

Sau cuộc nói chuyện đó, thì người yêu của cháu, con gái riêng của vợ bé ba cháu đến với gương mặt sưng mọng nước. Cháu thản nhiên nói với cô bé: “Anh đã hẹn mẹ em ra nhờ bà giúp em giải quyết hậu quả của việc đi quá đà trong tình cảm giữa hai đứa. Tiện đây anh cũng nói luôn với em câu chuyện này, em đừng quá sốc. Anh vừa phát hiện ra em chính là con gái của người đàn bà đã từng cướp ba của anh từ mẹ anh. Người đã gây ra cho mẹ anh một sự tổn thương ghê gớm không gì bù đắp nổi. Anh cũng rất sốc và buồn. Anh buộc phải nói với em sớm để em hiểu cho hoàn cảnh của anh. Anh buộc phải chấm dứt tình cảm với em vì anh không thể một lần nữa lại làm tổn thương mẹ anh, một lần nữa cướp nốt niềm hạnh phúc của bà. 

Cũng như mẹ, anh không thể tha thứ cho người đã xen vào cuộc sống của ba mẹ anh, và không bao giờ hết hận thù với những kẻ đã vĩnh viễn cướp đi hạnh phúc của gia đình anh. Em không có lỗi nhưng sự việc đã thế này em cố gắng thu xếp và nhờ mẹ giải quyết nhé và hãy quên anh đi coi như đó là một tai nạn đầu đời.

Cháu nói xong những lời đó và xin phép đứng dậy đi luôn trong sự chết lặng bàng hoàng của hai mẹ con cô bé. Hình như cô bé bị ngất xỉu vì không chịu đựng nổi cú sốc cháu vừa tiết lộ. Phía sau lưng cháu thấy tiếng người la hét lao xao. Cháu biết mẹ cô bé đang ngồi trong góc kín sẽ lao ra và cứu con gái của bà, chở che cho con gái bà lúc này. Cháu biết đòn thù của cháu đã hạ xong, mối thù đã được trả một cách hoàn hảo. Lúc này cháu chỉ ước được về bên mẹ gối đầu vào lòng mẹ và như đứa trẻ được mẹ vò cái đầu bù xù dịu dàng

Kính thưa các cô các chú! Đã 3 năm nay, sau đòn thù cháu giáng xuống mọi thành viên trong tổ ấm mới của ba cháu, không bao giờ cháu cố công tìm hiểu và thu nhận tin tức gì về họ nữa. Cháu muốn xóa hết mọi thứ trong ký ức của cháu. Cháu muốn rũ bỏ sạch sẽ, không để lại dấu vết, coi như một lần cháu tắm trên dòng sông bẩn, hay đi qua một đám bùn lầy. Cháu đã ra trường, có một công việc ổn định và cuộc sống của mẹ con cháu rất bình yên.

Thế nhưng thật lạ lùng, trong cháu luôn tồn tại một cảm giác vô cùng khó tả. Một cảm giác trống không, một cảm giác như mình vừa rơi tõm vào một cái hố đen của cảm xúc. Cháu sống nhạt nhòa, không thù ghét, cũng chẳng yêu thương, không xúc động cũng không rung cảm. Cháu đã bước vào những tình yêu mới khác, nhưng mọi chuyện chẳng đâu vào đâu. Yêu rồi chia tay, những cô gái khác nhạt nhòa đi qua đời cháu không để lại một cảm xúc gì lắng đọng.

Cháu cũng tự nhiên sợ các em trai của bạn gái. Cháu không thích bạn gái có em trai. Cháu thường yêu những bạn gái mà có em gái hoặc chị gái. Mỗi lần thoáng nhớ lại chuyện cũ hay mỗi lần hay tin bạn bè báo tin vui vợ có thai, hay vừa sinh con, cháu lại giật mình và lên cơn váng đầu. Cháu không hiểu sao lại thế. Sau trả thù, cháu chẳng vui hơn, mà cũng chẳng thấy hạnh phúc hơn.

Tuấn Anh - TP Hồ Chí Minh

Lời người biên tập

Cháu Tuấn Anh thân mến! Trước tiên tôi phải giải thích cho cháu hiểu vì sao bức thư tâm sự của cháu khi tôi biên tập để in lên báo tôi lại đặt tít là “Kế hoạch trả thù của một đứa con bất hạnh”. Cháu thấy đấy, rốt cuộc thì cuộc trả thù xong, cháu có hạnh phúc hơn không, mẹ cháu có hạnh phúc hơn không. Điều đó sau 3 năm trải qua, cho đến lúc này tôi tin cháu đã có câu trả lời. Tuấn Anh ạ. Lẽ ra, khi gặp phải hoàn cảnh ba mẹ bỏ nhau, tuổi thơ cháu thiệt thòi nếu không nói là bất hạnh như vậy, cháu phải bước qua, phải vươn lên, phải sống vui vẻ, hạnh phúc, phải tự bồi đắp cho cuộc đời thiếu khuyết của mẹ con cháu bằng những niềm vui khác, thành công khác của cháu thì đằng này cháu lại đi tìm cho mình thêm một nỗi bất hạnh lớn hơn nữa khi thực hiện một kế hoạch trả thù độc ác đối với đấng sinh thành của mình, và nghiêm trọng là đối với hai đứa trẻ vô tội. Tôi thật không hiểu nổi vì sao cháu lại làm như vậy. Vì sao cháu lại đối xử với chính cháu như thế. Vì sao cháu lại làm cho bản thân buồn bã, đau đớn và tội lỗi đến thế. Để đến mức, cháu không hề nói ra thì tôi cũng hiểu 3 năm qua, cháu đã trải qua cảm giác tồi tệ như thế nào. Tại sao không tha thứ cho ba, không thông cảm cho cuộc hôn nhân của ba mẹ? Và tại sao không xích lại gần nhau khi ba mẹ đã già, nhận anh nhận em đều là người trong một nhà liên quan đến nhau để cùng các em sống một cuộc đời vui hơn, ít tổn thương hơn cái cuộc đời, đoạn đời mà ba mẹ cháu đã sống.

Tôi thật tiếc và xót xa cho cháu. Trong cuộc trả thù này, những nạn nhân của cháu tôi lại không mấy lo lắng, với tình yêu thương, sự chăm sóc giáo dục tốt trong gia đình mới của ba cháu mọi việc sẽ lại ổn thôi, em trai cháu sẽ lại được điều trị tốt và thoát khỏi tai họa từ games. Còn với cô gái nạn nhân của cháu, cô ấy rồi sẽ vượt qua được cú sốc đầu đời để đi tiếp. Một tai nạn ta gặp phải, ta là nạn nhân dễ được quên, được tha thứ hơn là việc ta là kẻ thủ ác, đi gây tai nạn thảm thương cho người khác. Cháu đang lãnh đủ cái hậu quả của hiệu ứng tác dụng ngược trong việc trả thù. Và tôi tin mẹ cháu cũng sẽ buồn lòng và thất vọng biết bao nếu biết cháu đã làm những việc này để cho mẹ được hạnh phúc. Tuổi trẻ vốn dễ sai lầm. Làm cho mẹ hạnh phúc và vui sống hơn không phải là cái cách cháu trả thù như vậy. Làm cho mẹ hạnh phúc là khi cháu thành đạt và hạnh phúc trong cuộc đời này. Thật đáng tiếc cháu Tuấn Anh ạ. Cháu còn rất trẻ, còn cả cuộc đời phía trước. Hãy mau chóng giúp bản thân cháu đi, và hãy đón nhận một cuộc sống tốt Tuấn Anh nhé khi chưa quá muộn.

.
.