Ăn vạ lên ngôi

Thứ Hai, 16/02/2015, 16:17
Tất nhiên, năm nào không có chừng ấy món trong làng giải trí Việt, không tố tình thì tố tiền, không tố tiền thì tố đạo ý tưởng, không tố đạo ý tưởng thì tố đạo ăn cắp vặt, không tố ăn cắp vặt thì tố mua bán giải thưởng, không tố mua bán giải thưởng thì tố nhau chơi bùa ngải…

Có điều, năm nay Mr. Bim thấy rộ lên trào lưu mới. Trào lưu ăn vạ trên truyền thông. Hẳn, ăn vạ đều có mục đích. Vì đây là số báo đặc biệt của năm, nên Mr. Bim sẽ thay đổi phong vị cho chuyên mục này một chút bằng cách không trích dẫn kèm bình luận như những số báo trước. Thay vào đó, chỉ toàn bình luận.

1. Đầu năm, ca sĩ Hiền Thục trước liveshow của mình đã mở màn ăn vạ bằng những thông tin úp mở cô bé Phương Mỹ Chi vô ơn. Đại loại, xuất hiện thông tin Phương Mỹ Chi không hát trong liveshow của Hiền Thục.

Mà Hiền Thục là ai?

Hiền Thục chính là huấn luyện viên của Phương Mỹ Chi trong chương trình Giọng hát Việt nhí (The Voice Kids). Phải có Giọng hát Việt nhí thì Phương Mỹ Chi mới được đám đông biết đến.

Mr. Bim cảm thấy mấy anh chị đồng nghiệp rất buồn cười trong phi vụ này. Bởi, ở một chương trình giải trí thi thố ca hát, những ca sĩ nổi tiếng đảm nhiệm vai trò làm huấn luyện viên luôn nhận được cát-sê rất cao. Vậy thì, giữa huấn luyện viên và thí sinh có nợ nần gì nhau đâu mà nâng tầm lên thầy với em, cô với trò…

Hay như lúc cô ca sĩ Hương Tràm bị mắng là vô ơn với nữ ca sĩ Thu Minh. Ca này, còn buồn cười tợn.

Bình tĩnh thôi, có tay đại gia nào dại đến mức bỏ tiền kinh doanh chương trình truyền hình mà không toan tính về cơ cấu giải thưởng đâu.

Thế nên, mối quan hệ của thí sinh và huấn luyện viên chỉ rất nên được khoanh tròn là mối quan hệ tương bổ. Chứ nâng lên, “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” thì kinh quá. Nhất là khi, sư nào mà lại để trò vướng thị phi mãi mới lên tiếng “Mọi người đừng mắng Phương Mỹ Chi nữa, vì thật ra Phương Mỹ Chi bận show khác do tôi mời trễ. Chứ em ấy không có lỗi gì”.

2. Phương Mỹ Chi vừa lắng xuống, thì đến lúc ông chồng đại gia của Hoa hậu Thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương lên tiếng. Ông này tố Diễm Hương, “A, cô này có chồng rồi mà còn đi thi Hoa hậu Hoàn vũ. Như vậy, là nói dối, như vậy là vi phạm quy chế. Có chồng còn dám đi thi hoa hậu”.

Vì sao ông đại gia này ăn vạ Diễm Hương? Vì ông ấy ghen.

Vì sao mà ghen đến mức ấy?. Vì ông ấy đã tốn nhiều tiền để bao bọc cho Diễm Hương nhưng cô vẫn trốn ổng hẹn hò.

Mr. Bim chịu thể loại đàn ông này.

Đàn ông đàn ang cái gì mà ăn không được thì phá cho hôi, sắm cho cô vợ cái này cũng khai, mua cho cô vợ cái khác cũng kể… Tựu trung lại thì, “Anh sắm cho em hết rồi, anh cấm em ra khỏi nhà, nha! Em cứ ở yên đó cho anh”.

Đến khi cô vợ cảm thấy ngột ngạt, kiên quyết muốn chia tay thì, “Tôi tố cáo cô với báo chí đây”. Trước khi tố cáo với báo chí, còn tẩn cho cô vợ một trận như đòn thù.

3. Đại gia trung niên ăn vạ vợ, thiếu gia trẻ tuổi ăn vạ bạn gái cũ. Thật, Mr. Bim chưa thấy dạng thanh niên nào ăn vạ bạn gái cũ chán như cậu chàng anh trai của nữ ca sĩ Bảo Thy. Chán đến mức, Mr. Bim sẽ không nhắc tên cậu này.

Nghe bảo là dân chơi lắm, là tiêu tiền như nước, là sát gái lắm… Thế mà yêu cô hot girl Tâm Tít được vài hôm chia tay, lại tỉ mẩn ngồi đếm, “Tôi đã mua cho cô ấy mấy đôi giày, tôi đã dẫn cô ấy đi ăn mấy lần, tôi đã chuyển chỗ trọ cho cô ấy, tôi đã tiêu tốn cho công trình tán tỉnh cô ấy mấy trăm triệu rồi chứ đừng đùa”.

Oài, dân chơi gì tào lao dữ vậy trời. Dân chơi gì tán gái xong ngồi tính tiền trời.

Mr. Bim không thương tay dân chơi sợ mưa rơi này, Mr Bim chỉ thương cho cô nàng hot girl Tâm Tít trót không may đã từng yêu một anh chàng “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”.

4. Hải Băng là ai? Hải Băng là một ca sĩ thì phải, Mr. Bim không dám chắc cô ấy ngoài ca sĩ ra có làm thêm gì khác không. Thấy gọi là ca sĩ thì bảo theo là ca sĩ vậy.

Hải Băng ra một sản phẩm ca nhạc, Hải Băng vội vàng ăn vạ… Tiến Dũng. Tiến Dũng là ca sĩ của nhóm nhạc The Men. Hải Băng kể sướt mướt, “Ảnh đang yêu em như vậy, ảnh đi quay ca nhạc. Em giới thiệu bà bạn đóng cặp với anh, ai ngờ ảnh với bà bạn dớt nhau luôn, bỏ em bơ vơ. Nên em quyết định làm MV ca nhạc này cho thiên hạ biết ảnh Sở Khanh ra sao”.

Chắc phụ nữ nào cũng nhớ bài lai kiểu này. Mr. Bim quéo quá.

Chuyện từ năm nảo năm nao không nhớ, nay ra sản phẩm âm nhạc thì tự dưng biến thành chuyên gia khảo cổ vật ra khai quật.

Chơi kiểu này thì ai biết đường nào mà lần.

Từ trái qua phải: Quách Ngọc Ngoan, Angela Phương Trinh, Hải Băng, Hiền Thục.

5. Hải Băng vừa ăn vạ xong Tiến Dũng thì đến phiên ông bác sĩ thẩm mỹ ăn vạ Angela Phương Trinh.

Ông bác sĩ này có tên Chiêm Quốc Thái, tuổi ngoại tứ tuần, chuyên khoa nâng ngực.

Ông này trước tiên là nâng một số thứ, hút một số nơi, gọt một số chỗ cho Angela Phương Trinh, kế đến như một nghệ sĩ cuồng tín yêu tác phẩm của mình ông chén luôn cô diễn viên này, gọi nhau là chồng là vợ.

Yêu Angela Phương Trinh không phải là yêu phụ nữ bình thường, nên ông bác sĩ tốn rất nhiều tiền cho Phương Trinh. Từ tiền thẩm mỹ (chắc rồi, không lẽ yêu nhau lại đòi tiền nâng ngực), cho đến đưa đi chơi, rồi mua sắm, nghe đồn là còn tặng Angela Phương Trinh cả siêu xe 6 tỷ…

Mặc dù đã tốn rất nhiều tiền, nhưng Angela Phương Trinh vẫn giấu ông bác sĩ trong vòng bí mật. Ông bác sĩ đòi mấy lần, “Em phải công khai anh là bạn trai của em”. Angela Phương Trinh luôn thoái thác, “Cưng bình tĩnh, từ từ em tính”.

Vậy là, bất chấp kinh nghiệm của một người từng chia tay vợ, ông bác sĩ vẫn ăn vạ Angela Phương Trinh bằng cách kém nhất của một tay chơi, tố với truyền thông: “Tôi – Chiêm Quốc Thái, đích thị là bạn trai của Angela Phương Trinh”.

Ông nội, ông đang làm cái quái gì vậy. Ông là bạn trai của Angela Phương Trinh thì thây kệ ông, ông có phải là bạn trai của Từ Hy Thái Hậu đâu mà sồn sồn như ngựa lạ chủ.

Cuối cùng, Angela Phương Trinh trả lời tỉnh queo: “Em không có biết, chỉ có anh Chiêm Quốc Thái chim em thôi, còn em thì không có chim ảnh chút nào hết à. Em xin thề”.

Vậy đó, “Bắc thang lên hỏi ông trời/ Lấy tiền nuôi cưỡng có đòi được không”.

6. Số báo trước, Mr. Bim đã nhắc chuyện của vợ chồng nghệ sĩ Thúy Nga ăn vạ nhau, nên số này Mr. Bim không nhắc lại nữa. Mr. Bim sẽ nhắc về cặp vợ chồng khác, diễn viên Lê Phương và diễn viên Quách Ngọc Ngoan.

Đại loại, chị Lê Phương bảo anh Quách Ngọc Ngoan mê bồ già vì tiền, anh Ngoan cần phải trả chị Phương 1 tỷ đồng. Đó là tiền chị Phương đầu tư cho anh Ngoan, tiền anh Ngoan chi xài, tiền anh Ngoan mua mồi câu cá… Quan trọng hơn, đó là tiền mà chị cần có để nuôi con trai. Cậu nhóc là con ruột của anh Ngoan.

Anh Ngoan ứ trả, anh Ngoan bảo: “Để đó, khi nào con trưởng thành anh Ngoan đưa tiền chu cấp một lần. Chứ bây giờ anh Ngoan gửi, biết em có lo cho con hay không”.

Anh Ngoan, anh tên Ngoan nhưng rất không ngoan. Thế Mr. Bim hỏi anh, từ đây cho đến khi con trai anh trưởng thành, con trai anh sống bằng niềm tin à.

Anh Ngoan biết Mr. Bim ghét nhất thể loại gì không?.

Mr. Bim ghét nhất thể loại ra đường cặp kè với gái, bất chấp là gái già hay gái trẻ. Sau đó, về nhà bỏ vợ bỏ con rồi lại mang giọng chợ búa như cái kiểu của anh để đáp trả lại người từng đầu ấp tay gối với mình.

Có sức chơi thì có sức chịu chứ anh Ngoan. Anh Ngoan tạo ra một đứa trẻ rồi giờ anh Ngoan chơi tình vờ thì đâu có được hả anh Ngoan.

May cho anh Ngoan là gia đình chị Lê Phương còn hiền à nha anh Ngoan. Chứ theo chỗ Mr. Bim được biết, có mấy gia đình mà con gái họ gặp phải gã chồng như vậy, họ sẽ kéo băng nhóm nhà họ đến ba mặt một lời, trắng đen, phải trái phân minh à nha anh Ngoan.

Anh còn cao số à nha anh Ngoan.

7. Cuối cùng, Mr. Bim chỉ thấy như anh Vũ Hoàng Việt là chuẩn nhất. Ai đòi tiền cứ đòi, ai đòi tình cứ đòi, ai ăn vạ cứ ăn vạ... Còn Vũ Hoàng Việt, cứ ôm eo bà cụ triệu phú Yvonne Thúy Hoàng tung tẩy trên các trang báo mạng là đủ sở hụi.

Cô (không phải là cô, mà là bà. Cũng không phải là bà nữa, Mr. Bim gặp phụ nữ tuổi ấy toàn gọi ngoại, xưng con). Mà thôi cứ gọi là cô vậy.

Cô Yvonne Thúy Hoàng vừa xuất hiện trên một trang điện tử để kể chuyện yêu đương giữa cô và Vũ Hoàng Việt, đại ý “Thiệt, Việt cứ thân mật kiểu này làm Yvonne Thúy Hoàng ngại lắm à. Xưa giờ, chỉ có đàn ông chủ động tấn công Yvonne Thúy Hoàng thôi, chứ Yvonne Thúy Hoàng chưa hề, chưa từng bao giờ tấn công một ai khác. Người này người kia thích trai Tây, còn Yvonne chỉ thích trai Việt thôi. Gặp Việt, Yvonne Thúy Hoàng yêu Việt liền, Yvonne Thúy Hoàng mời Việt đi ăn tối, Việt từ chối thẳng thừng. Đó là lần đầu tiên, Yvonne Thúy Hoàng bị trai từ chối, vậy là Yvonne Thúy Hoàng quyết tán cho được Việt”...

Bài báo có cái title, “Bồ già triệu phú kể các bước đưa Vũ Hoàng Việt “lên giường””(Theo XZone).

8. Lời sau cùng, Mr. Bim kính chúc quý độc giả một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Hy vọng đoạn chúc này không bị mấy anh chị biên tập cắt mất.

Mr. BIM
.
.