Gương mặt của năm

Thứ Tư, 18/02/2015, 17:09
Không ầm ĩ như những giải thưởng khác của các cơ quan truyền thông, không sân khấu, hoa và những lời tán tụng. Chuyên mục này của chúng tôi như là sự ghi nhận riêng dành cho những cá nhân có nhiều hoạt động nổi bật, không scandal trong làng giải trí Việt suốt một năm qua.

Có hai gương mặt rất kiều diễm được chúng tôi lựa chọn trong năm này, là tân Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Diễm My 9X. Người còn lại là diễn viên Trường Giang.

Tôi đã từng viết rất nhiều lần, bản thân nhan sắc là một thứ quyền năng. Và cho đến tận bây giờ, tôi vẫn không thể nào hình dung được một xã hội quay lưng lại với giai nhân thì xã hội ấy sẽ diễn tiến ra sao.

1. Tân Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang trong những luồng dư luận trái chiều. Thật ra, bất cứ cuộc thi nhan sắc nào cũng để lại trong dư luận nhiều điều ầm ĩ. Mà có lẽ, không chỉ có cuộc thi nhan sắc, bất cứ cuộc thi nào diễn ra ở nước mình từ nghệ thuật, văn chương… đều vướng víu vào những thứ từa tựa scandal. Điều này, đã là thuộc tính của danh hiệu.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên trải qua những năm phổ thông ở một trong số ít ngôi trường chuyên nổi tiếng khắp cả nước, Trường Phổ thông Trung học Lê Hồng Phong (Nam Định). Thời điểm đăng quang Hoa hậu, Kỳ Duyên đang là sinh viên của trường đại học danh tiếng - Đại học Ngoại Thương (Hà Nội).

Với bảng thành tích học tập đầy ấn tượng đó, đã là sự bảo chứng cho khả năng của Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Kỳ Duyên, chính là Hoa hậu Việt Nam ở thời gian gần đây không bị truyền thông can thiệp quá sâu vào con đường học vấn.

Đó là sự tích cực cần được ghi nhận.

Bởi bấy lâu nay, người ta vẫn hay ví von một cách rất thiếu thiện chí, nhan sắc tỉ lệ nghịch với tri thức. Tất nhiên trong một cuộc thi nhan sắc, thì học vấn chỉ là điều kiện đủ còn điều kiện cần vẫn là dung nhan. Và chúng tôi không thấy có lý do gì để phàn nàn về nhan sắc của Nguyễn Cao Kỳ Duyên, không cần đến những lời có tính trấn an của thành viên Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: “Nguyễn Cao Kỳ Duyên còn đẹp hơn nữa”. Chỉ mong, Nguyễn Cao Kỳ Duyên bình tĩnh trước danh hiệu mà mình vừa đoạt được để không phấn khích quá mức như nhiều hoa hậu trước đây.

2. Diễm My có nét đẹp nền nã, rất mang dáng dấp đài các khuê phòng. Diễm My là người đẹp mà theo quan sát của chúng tôi ít vấp phải những câu chuyện liên quan đến người đẹp đại gia hay những thứ vật chất hiện kim khác.

Năm 2014, là một năm hoạt động nổi bật của Diễm My trong lĩnh vực phim ảnh. Vẫn quan điểm cũ, một người đẹp có quyền mưu cầu cho bản thân những nhu cầu đời sống mà bản thân người đẹp mong muốn được sở hữu.

Sẽ vô lý biết mấy nếu cứ phải bảo thủ, sự giản dị đi liền với công dung ngôn hạnh. Thế nhưng, một nhan sắc sẽ càng rực rỡ hơn khi nhan sắc ấy đủ khả năng đứng trên đôi chân của chính mình.

Và Diễm My, chính là một nhan sắc rực rỡ.

3. Trường Giang đang được Tổ nghiệp đãi. Một Trường Giang với giọng quê đầy biến tấu trên sân khấu, một Trường Giang chỉ với đôi dép tổ ong hay cái quần tây cũ kéo quá rốn đã khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Trường Giang đang may mắn có được cái duyên với khán giả như những danh hài lừng danh đã có được, như: Hoài Linh, Việt Hương, Chí Tài, Vân Sơn, Bảo Chung, Duy Phương…

Cần phải nói thêm một chút, ở lĩnh vực này chúng tôi đã có sự cân nhắc giữa Trường Giang và Trấn Thành. Nhưng với tiêu chí ưu tiên cho các nghệ sĩ mới, chúng tôi đã quyết định chọn Trường Giang.

Với những thành công của năm 2014, vẫn mong những gương mặt của năm này sẽ giữ được phong độ cũng như khí chất của chính mình.

Vẫn biết đời sống văn hóa không chỉ đơn thuần là những sự nghiêm túc. Một nền giải trí ngoài chuyên môn thì còn có màu sắc của thị phi, thế nhưng sự tử tế phải được dung dưỡng từng chút một. Phải có sự tử tế thì cuộc sống mới đáng sống hơn, nền giải trí mới có được nhiều nỗi vui hơn.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Không bao giờ từ bỏ mục tiêu

- Đến giờ này, khi nghĩ lại về giây phút đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 vừa qua, Kỳ Duyên có cảm xúc như thế nào?

- Với Kỳ Duyên, đó là một giấc mơ tuổi trẻ thật tuyệt vời đã trở thành sự thật.

- Những ngày qua chắc cuộc sống của Kỳ Duyên xáo trộn nhiều bởi những hoạt động, những sự kiện, những chuyến công tác thiện nguyện dày đặc?

- Không đến mức gây xáo trộn gì đâu anh ạ, bởi cơ bản là Duyên vẫn sắp xếp hợp lý được thời gian của mình để tham gia các sự kiện và công tác thiện nguyện. Với Kỳ Duyên, việc học tập tại Trường Đại học Ngoại thương được ưu tiên số một. Ngoài ra, Kỳ Duyên cũng tham gia các lớp kỹ năng mềm để ngày một hoàn thiện bản thân.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

- Có nhiều ý kiến cho rằng, danh hiệu hoa hậu là một áp lực rất lớn. Sau thời gian mang danh hiệu hoa hậu vừa qua, Kỳ Duyên cảm thấy thế nào? Áp lực lớn nhất với Kỳ Duyên hiện tại là gì?

- Trong quá trình tham gia cuộc thi, áp lực buộc Duyên phải nỗ lực hết sức mình. Nhưng những điều mà mọi người nghĩ là áp lực cũng chính là động lực giúp Duyên vượt qua những khó khăn này và hoàn thiện mình hơn. Duyên muốn mình có sức khỏe tốt, kiến thức vững vàng và kết nối được những vòng tay thân ái để cùng xoa dịu và sẻ chia trước những mất mát, khó khăn trong cuộc sống này.

- Những lúc áp lực nhất trong cuộc sống, ai là người chia sẻ và động viên để Kỳ Duyên vượt qua?

- Gia đình, bố mẹ và anh trai là những người luôn gần gũi và chia sẻ với Duyên. Bố mẹ định hướng và chăm sóc. Và điều quan trọng nhất, có rất nhiều thầy cô, bạn bè và cả khán giả vẫn luôn tin tưởng, cổ vũ và động viên Duyên vượt qua những áp lực đặt ra cho một cô gái 18 tuổi.

- Kỳ Duyên là cô gái có tinh thần rất mạnh mẽ, nhiều người nhận xét như vậy. Riêng Kỳ Duyên nhận xét thế nào về bản thân mình?

- Cảm ơn anh vì những lời khen tặng! Kỳ Duyên đúng là người không bao giờ từ bỏ mục tiêu. Tuy nhiên, dù có mạnh mẽ đến mấy, Kỳ Duyên vẫn là một cô gái trẻ, còn thiếu kinh nghiệm sống. Rất may là Duyên có bố mẹ ở bên cạnh để dạy bảo và chia sẻ rất nhiều điều.

- Nhiều người nói rằng, hoa hậu không chỉ đẹp nhan sắc mà còn có trí tuệ, có trái tim nhân hậu. Kỳ Duyên hiểu thế nào về điều này?

- Duyên nghĩ, không chỉ hoa hậu mà mỗi người trẻ tuổi nên tu dưỡng cả đạo đức lẫn học thức, để có thể làm được nhiều điều có ích cho bản thân và xã hội.

Đối với một cô gái, vẻ đẹp bề ngoài nên đồng hành với trí tuệ và lòng nhân ái, nhưng “nhân vô thập toàn”. Duyên may mắn sinh ra trên quê hương hiếu học (Nam Định - PV), được sự quan tâm chăm sóc của gia đình cộng với nỗ lực của bản thân nên Duyên đã thi đậu vào một trong những khoa khó nhất của Đại học Ngoại thương. Duyên thích tiếng Pháp và học tiếng Pháp từ nhỏ. Duyên yêu thể thao và đã có một số giải cao trong giải cầu lông tỉnh nhà tổ chức. Bố mẹ và thầy cô dạy Duyên cách sẻ chia cuộc sống và Duyên luôn cố gắng để không phụ công lao dạy dỗ này của mọi người.

- Kỳ Duyên có thể chia sẻ về mục tiêu mà bản thân Kỳ Duyên hướng tới với danh hiệu hoa hậu của mình là gì không?

- Mục tiêu của Kỳ Duyên là để hoàn thiện bản thân, để nỗ lực hết mình và quyết tâm không rời bỏ mục tiêu.

- Đối với Kỳ Duyên, ưu tiên hàng đầu hiện tại sẽ là học tập hay cố gắng khẳng định vị trí một hoa hậu Việt Nam trong lòng mọi người?

- Việc kết hợp hài hòa giữa việc học với sứ mệnh của một đương kim hoa hậu là những gì mà Duyên đang cố gắng hằng ngày.

- Thế còn một hoa hậu Kỳ Duyên tham gia showbiz, làm người mẫu, đóng phim chẳng hạn. Kỳ Duyên có thích và sẽ tham gia nếu có lời mời phù hợp?

- Kỳ Duyên nghĩ, nghề nghiệp nhiều khi cũng còn tùy vào nhân duyên nữa. Ước mơ của Duyên là trở thành một doanh nhân thành đạt nhưng cũng khó có thể nói trước được điều gì. Nếu có cơ hội, Duyên sẽ thử sức với điện ảnh. Tuy nhiên, chắc chắn đó chỉ là một cuộc dạo chơi có đầu tư công sức!

Hiện tại, Duyên xác định việc nâng cao trình độ kiến thức quan trọng hơn cả. Duyên đặt mục tiêu hoàn thiện tiếng Anh và tiếng Pháp cùng chuyên ngành đang theo học tại Trường Đại học Ngoại thương để khi tốt nghiệp có thể chủ động lựa chọn một nghề nghiệp phù hợp cho mình. Duyên thích ngoại giao và kinh doanh.

- Kỳ Duyên nghĩ gì về việc sẽ đại diện nhan sắc Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới trong năm 2015?

- Rõ ràng được tham gia trên các đấu trường nhan sắc quốc tế là một niềm tự hào lớn, nhưng đồng thời đó cũng là một thách thức không hề nhỏ. Nếu có cơ hội, Duyên sẽ cố gắng hết sức để thể hiện mình.

- Một cái Tết đầu tiên của Hoa hậu Kỳ Duyên sẽ có gì đặc biệt?

- Duyên đã quay offline một số chương trình và sẽ phát sóng trong dịp Tết Ất Mùi này. Đây có lẽ là món quà tinh thần sảng khoái nhất Duyên gửi tặng gia đình, người thân và các khán giả đã luôn yêu thương, ủng hộ Duyên trong suốt thời gian qua.

- Một điều ước trong năm mới của Kỳ Duyên sẽ là…?

- Sức khỏe cho Kỳ Duyên và mọi người.

- Còn về một kế hoạch mà Kỳ Duyên sẽ bắt tay thực hiện trong năm mới?

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và tranh thủ tối đa thời gian tham gia công tác thiện nguyện cùng mọi người.

Người đẹp Diễm My 9X: Không thể sống thiếu điện ảnh

- Có thể nói năm 2014 là năm đánh dấu một cột mốc quan trọng về sự trưởng thành của Diễm My trong sự nghiệp diễn xuất với nhiều vai diễn trong các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình. Nhìn lại năm vừa qua, chắc Diễm My có rất nhiều cảm xúc?

- Là một diễn viên chuyên nghiệp, My muốn thử sức mình ở nhiều vai diễn khác nhau. My luôn mong muốn có được những vai diễn hay, làm những gì mình mong muốn và chứng minh ở những giải thưởng.

Trong năm qua, My đã chắt lọc vai diễn nhiều hơn để tìm kiếm cho mình một vai diễn ấn tượng, một nhân vật để khán giả có thể “điểm mặt đặt tên”. My đã thử sức với 3 hình tượng nhân vật mới. Đó là một tiểu thư Thư Lê xinh đẹp, mỏng manh, yếu đuối trong Để mai tính 2, một Đan Trinh đanh đá, ngỗ ngược trong Tốc độ và đường cong, một Bạch Cốt Tinh gian manh, xảo quyệt trong Tây Du Ký hậu truyện. My đã dành nhiều tâm huyết cho cả 3 vai diễn này, hy vọng khán giả sẽ ủng hộ và cảm nhận.

- Xuất hiện đồng thời trong nhiều phim, đó là quyết tâm khẳng định mình trong nghề diễn của Diễm My năm 2014 chăng?

- Đúng vậy! My không muốn bị đóng khung trong những vai diễn nhạt nhòa, mềm yếu để bị đi vào lối mòn và không có gì khác biệt. My muốn được sống trong những cuộc đời, những số phận nhân vật khác nhau, để chia sẻ với khán giả nhiều hơn và được cống hiến nhiều hơn.

Người đẹp Diễm My 9x.

- Có ý kiến cho rằng hình tượng trẻ trung, quyến rũ và sáng màn ảnh của Diễm My chính là điều mà các phim thương mại hiện nay không thể bỏ qua. Và đương nhiên là không thiếu sự say mê, chuyên nghiệp của Diễm My trên phim trường, điều mà nhiều đạo diễn đã khẳng định khi nói về Diễm My. Diễm My chia sẻ gì về điều này?

- Sắc đẹp là một thế mạnh lớn đối với những người làm nghệ thuật, nhưng không phải là tất cả, không phải là điều kiện duy nhất quyết định sự thành công. Không có đạo diễn nào muốn những vai diễn quan trọng trong phim của mình do những “bình hoa di động” sắm vai! My nghĩ rằng, dù bạn lao động trong bất kỳ ngành nghề lĩnh vực nào, khả năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và phong cách làm việc chuyên nghiệp mới là những điều kiện quan trọng để bạn thăng tiến cao, xa và bền vững.

- Có lần, Diễm My từng chia sẻ rằng  điều khủng khiếp nhất với Diễm My là tuyên bố không đóng phim nữa?

- My đóng phim từ lúc 5 tuổi. Điện ảnh dường như đã là một phần trong cuộc sống, đã ngấm vào da thịt của My rồi và My không thể sống thiếu nó được. Chứng kiến mình trưởng thành hơn qua từng nhân vật, từng vai diễn, đối với My là niềm hạnh phúc, cũng là sự tự hào cho suốt một thời tuổi trẻ của mình.

- Trong suốt chặng đường làm diễn viên vừa qua, đã có khi nào Diễm My có ý định tuyên bố không đóng phim khi gặp áp lực?

- Showbiz Việt Nam rất khắc nghiệt và đòi hỏi sự thay đổi hình ảnh liên tục để có thể giữ vững vị trí trong lòng khán giả. Cũng đã có những khi My thấy bị “hẫng”, dường như không theo kịp được trào lưu và bị tụt lại phía sau. Những lúc đó, My thấy áp lực và tự ti lắm. Nhưng lòng yêu nghề và sự say mê điện ảnh đã khiến My cố gắng phấn đấu để thay đổi hình tượng bản thân, vừa cải thiện diễn xuất, vừa xây dựng hình ảnh một Diễm My khó phai nhòa trong mắt khán giả. Có thể nói nếu không yêu nghề, My sẽ không đủ bản lĩnh để vượt qua tất cả những điều đó được.

- Diễm My có nghĩ nghề diễn là một nhân duyên lớn của đời mình không, bởi Diễm My khi mới 5 tuổi đã tham gia đóng phim “Đứng dậy sau đam mê” ?

- Diễm My luôn quan niệm rằng, trở thành một diễn viên chuyên nghiệp như hiện tại là một nhân duyên với bản thân. Và nhân duyên này sẽ còn tiếp tục đưa My đến với những điều mới mẻ trong cuộc sống.

- Điều gì khiến Diễm My hài lòng và không hài lòng trong suốt quãng thời gian đóng phim vừa qua?

- Điều khiến My có thể tạm hài lòng đến thời điểm này là sự đón nhận của khán giả với những vai diễn của My. Còn không hài lòng thì có lẽ là lịch quay bận quá. My chưa dành được thời gian cho gia đình, người thân và cho riêng bản thân mình. Rất may mắn là bạn bè, người thân đều luôn bên cạnh thấu hiểu, động viên, ủng hộ, tạo cho Diễm My có thêm động lực. Người hâm mộ khen ngợi, quan tâm cũng chắp thêm sự tự tin cho My.

- Sự gợi cảm, quyến rũ sẽ vẫn là hình tượng mà Diễm My muốn xây dựng lâu dài trong lòng công chúng?

- My cũng thuộc típ người khá kỹ tính nên khi quyết định làm gì đều tính toán rất kỹ, thấy phù hợp thì sẽ theo và duy trì. Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết phản hồi My nhận được với hình tượng thiếu nữ gợi cảm, thanh lịch là tốt. Vì thế, đây sẽ là hình tượng My muốn theo đuổi trong năm 2015 và về sau này.

- Diễm My trong năm 2015 có những gì mới?

- My cũng chưa dám nói trước điều gì, chỉ hy vọng là sẽ đem lại những bất ngờ cho khán giả qua những vai diễn có chọn lọc, đầu tư và mong mọi người luôn ủng hộ My! n

Diễn viên Trường Giang: Nguyên vẹn như đã từng

- Chào Trường Giang. Năm vừa qua, anh là một trong những nghệ sĩ hài trẻ tuổi hiếm hoi được tìm kiếm nhiều nhất, cũng như được khán giả yêu mến nồng nhiệt trên khắp các chương trình truyền hình và tại các tụ điểm giải trí. Nhìn lại những thành quả của mình, anh cảm thấy như thế nào?

- Cái này nói thiệt nghen! Tôi mới được khán giả biết tới nhiều trong 1, 2 năm gần đây. Vui lắm chứ! Nổi tiếng ở lĩnh vực nào thì tôi không biết. Nhưng, với những người làm tấu hài, khán giả gặp ngoài đường, cười trước cái đã rồi tính, chớ không có chỉ trỏ như người ta thường nói đâu. Bạn hỏi nhìn lại thì tôi cũng nói thiệt, lâu lâu ngó thấy bạn bè đồng trang lứa, có người nổi tiếng hơn mình, có người không bằng mình, bỏ nghề cũng có, tôi thấy mình cũng được được hà. Được đi diễn, được khán giả thương, có thù lao đủ trang trải cho gia đình, bản thân là hạnh phúc quá rồi. Mà, không có anh Hữu Lộc, anh Hoài Linh và sân khấu Nụ cười mới, chắc gì đã có Trường Giang hôm nay.

- Nghe đâu, anh theo nghề chật vật lắm?

- Tình thiệt, không đi tấu hài, tôi cũng không biết làm gì nữa. Hồi đó ở quê, nhà nghèo quá, không đủ ăn, đâu có biết ước mơ gì đâu. Sống như thời gian trôi vậy đó, tới đâu hay tới đó. Học hết lớp 12, ba muốn tôi thi vô Trường Sư phạm cho ổn định mà lại không mất học phí nhưng tôi lại thi rớt. Quanh quẩn ở quê cũng buồn, tôi xin ba lên Sài Gòn kiếm chuyện làm thêm rồi thi lại. Bạn bè thấy lanh lẹ, vui vui, xúi thi vô trường Sân khấu. Cũng liều đi thử, chớ có nghĩ cái đứa ốm nhách, đen thui, cùi bắp như mình trở thành diễn viên này nọ đâu. Đi học thấy thích thích. Ngày nào cũng cọc cạch đạp xe cả tiếng đồng hồ mới tới trường mà hổng có thấy mệt gì hết trơn. Có điều nghèo quá, không có tiền đóng học phí nên bị đuổi.

Hai năm sau, tôi thi lại vô khoa Đạo diễn, đậu tiếp mà cũng y vậy. Buồn quá, nhiều đêm đi lang thang ngoài đường mà nước mắt rớt hồi nào không hay… Rồi lang thang đi đóng vai quần chúng, vai phụ của vai phụ ở các sân khấu, đóng hoài mà đâu ai biết tới mình đâu. May sao, một bữa anh Hữu Lộc ảnh thấy coi bộ cũng nhanh nhẹn, vậy là ảnh kêu về sân khấu Nụ cười mới với ảnh. Thời điểm đó, anh Hoài Linh cũng mới về nước. Ảnh nổi dữ lắm. Mình chạy ra chạy vô suốt ngày được thấy ảnh là quá vui rồi, đâu phải ai cũng được như mình. Cứ cặm cụi làm thôi rồi bắt đầu được phân vai phụ của phụ, dần dà có 1 - 2 câu thoại. Tiếp đó là những vai có số phận. Anh Lộc thương, diễn đâu cũng cho đi theo. Tôi còn nhớ, suất diễn vậy, 4 - 5 anh em mà cat-sê chỉ chừng hai trăm ngàn hà. Vậy đó mà hổng hiểu sao, ra sân khấu, thấy khán giả, nghe tiếng vỗ tay rần rần, vui không tả, lao vô diễn hăng say. Nhờ vở Bụi đời tuổi teen, tôi được anh Hoài Linh “điểm chỉ”, anh Đàm Vĩnh Hưng tin tưởng đặt hàng kịch bản cho một tiểu phẩm trong chương trình “Người miền Trung” và được khán giả bắt đầu biết đến. Mà cũng ngộ, khán giả toàn khoái tôi đóng vai ông già không nghen.

Diễn viên Trường Giang.

- Bây giờ, có thể nói, anh đã phần nào ổn định rồi. Anh có tính thu xếp theo đuổi giấc mơ học hành không?

- Một lúc nào đó, nhưng bây giờ thì chưa. Vì còn phải lo cho gia đình nữa… Với lại, ở đâu mình cũng học được mà. Đâu phải chỉ là qua trường lớp.

- Trong nghề, ai cũng biết anh là đệ tử ruột của anh Hoài Linh. Anh có sợ mình diễn giống anh Linh không?

- Nhiều phóng viên cũng hỏi tôi câu này. Cái chuyện chịu ảnh hưởng, mình đâu có kiểm soát được. Miễn là mình đừng trở thành phiên bản của ảnh thôi. Tôi nghĩ, trong cuộc đời nghệ thuật, ai cũng có thần tượng và bị ảnh hưởng. Rồi, từ ảnh hưởng đó, mình xây dựng nên những nét riêng của mình. Còn chuyện tính cách, đối nhân xử thế của ảnh thì mình đương nhiên phải học rồi. Anh Linh chỉ làm thôi, không nói nhiều về tiền bạc. Nhiều người thấy ảnh xuất hiện rần rần trên truyền hình vậy chứ nổi tiếng nhất là ảnh, mà nghèo nhất cũng là ảnh luôn. Trời cho ảnh cái tính chan hòa, sống tình cảm với mọi người. Ai năn nỉ xíu là ảnh xiêu lòng hà. Mà có lẽ vậy nên, ảnh mới tồn tại tới giờ.

- Có khi nào anh nhận được những lời mời vì chỗ quen biết rồi dấp dứ, băn khoăn?

- Có chứ! Nhiều ca sĩ, bầu show mời tôi ở khía cạnh khiến tôi không hài lòng. Cũng cần nói rõ là không phải chuyện tiền nong đâu. Ví dụ, họ muốn mời mình quay clip, mình hỏi đóng cái gì, kịch bản như thế nào thì họ trả lời, anh chỉ cần xuất hiện thôi, anh nói cái gì, làm cái gì cũng được. Tự dưng mình thấy mình bạc đãi bản thân mình quá. Biết là không tốt mà chỗ anh em, từ chối không có được. Vậy là, mình quay ra làm luôn kịch bản rồi đưa cho họ coi, nếu được thì tiến hành…

- Vậy thì thiệt thòi cho anh quá?

- Thôi kệ chứ biết sao giờ! Thà thiệt thòi còn hơn mất đi tình cảm.

- Bước sang năm mới, anh có những dự định gì?

- Tôi sợ mình bị ù lì nên lúc nào cũng phải kiếm cái này cái kia làm, dù có những cái mình tính không được. Tôi vẫn luôn cố gắng từng ngày để giữ được lửa diễn như ngày xưa, đừng để đi xuống. Dĩ nhiên, không phải lúc nào mình diễn cũng hay được, nhưng khi bị chùng, mình phải biết dừng lại, kiểm soát nó để cải thiện. Tôi không muốn cách diễn của mình bị chi phối bởi tiền bạc. Một là ra sân khấu và cháy hết mình, hai là không. Còn lờ đờ nước hến thì đừng.

Một điều nữa, tôi dự định thực hiện trong năm sau là tổ chức show hài miễn phí cho các bạn sinh viên ở 3 thành phố lớn. Hồi xưa đi học, muốn đi coi kịch, coi hài, tiền đâu mà đi. Tôi ấp ủ ý định này lâu lắm rồi. Đâu phải làm miễn phí thì sơ sài, qua quýt được. Mà muốn vậy thì phải vận động thêm nhiều nguồn. Tôi đang ráng dữ lắm. Hy vọng mọi chuyện sẽ trôi chảy..

Thực hiện: Lê Phan - Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.