Người mẫu Việt xuất ngoại: Giấc mơ hoang đường?

Người trong cuộc nói gì?

Thứ Ba, 29/03/2011, 14:29
Họ, những người đã đang và sẽ bước tiếp trên sàn diễn chữ T trải thảm nhung đầy mê hoặc. Họ, những người đã từng có, theo đuổi hoặc thậm chí là từ chối cả những giấc mơ "ra biển lớn". Những cái nhìn từ những người trong cuộc, từ bất cứ vị trí nào, bao giờ cũng là những cái nhìn xác đáng và đầy tâm huyết với nghề.

Cựu người mẫu Thúy Hằng - Giám đốc chuyên môn Elite Việt Nam: Hoàn toàn có quyền hi vọng

Người mẫu Việt Nam hoàn toàn có hy vọng và khẳng định được vị thế trên trường quốc tế. Đã có rất nhiều gương mặt người mẫu Việt Nam tham gia các sàn diễn chuyên nghiệp quốc tế, tuy nhiên để trở thành một siêu mẫu quốc tế thì còn là một ước mơ bởi vóc dáng, sự chuyên nghiệp và cơ hội. Elite Vietnam cũng đã có những chương trình thời trang giới thiệu áo dài Việt Nam tới nhiều nước trên thế giới, khán giả nước ngoài đón nhận nồng nhiệt trang phục cũng như phần biểu diễn của các người mẫu. Điều đó khẳng định khán giả nước ngoài có sự đón nhận với người mẫu Việt Nam.

Cựu người mẫu Thúy Vinh: Cần sự bản lĩnh và đầu tư bài bản

Đây là một vấn đề không mới nhưng cũng chưa bao giờ cũ. Chúng ta có thể nói tại thời điểm hiện nay đã có những người mẫu đủ sắc vóc bước ra với thế giới nhưng để tồn tại và sống sót được thì sắc vóc thôi chưa đủ. Tôi nghĩ sự quan trọng là tư duy làm việc, cường độ công việc, sự khắc nghiệt, áp lực cao và quan trọng nhất là bản lĩnh của một người mẫu có tham vọng.

Thúy Vinh

Bạn là một cô gái trẻ, sống trong môi trường trong nước đã đầy rẫy cạm bẫy thì việc bạn ra nước ngoài mà hành trang không đủ hoặc không được trang bị tốt thì việc hào hứng ban đầu có thể sẽ thay thế bằng sự hụt hẫng, thất vọng thậm chí là cả bế tắc và ám ảnh. Cần có một chiến lược đào tạo bài bản và những hướng đi được vạch sẵn chu toàn.

Cựu người mẫu Xuân Lan: Không có cơ hội tại thời điểm hiện nay

Cách đây 4 năm, chúng ta tràn trề hi vọng với chuyện xuất khẩu người mẫu Việt ra nước ngoài nhưng tại thời điểm hiện nay thì những nhân tố đã tự thui chột và tự đánh mất mình. Tôi chỉ thấy có 2 người là Bảo Hòa và BB Minh Thúy, còn lại chẳng thấy ai tại thời điểm này xứng đáng cả. Chúng ta hoàn toàn tự phát, trong khi đó người mẫu nước ngoài được đào tạo từ những khâu nhỏ nhất.

Thêm nữa, người mẫu nước ngoài yêu cơ thể họ, họ yêu nghề của họ và nói không với scandal, và đó là những điều người mẫu Việt Nam mình, tôi không làm được. Sau cuộc thi Siêu mẫu châu Á, cũng được mời, nhưng vì quá an toàn và muốn được sống tại Việt Nam nên từ chối. Tôi thấy ở Việt Nam mình an toàn, chứ ra nước ngoài thấy mọi thứ quá khác biệt và mới lạ

Du Miên
.
.