Người mẫu Thuý Vinh: Nổi tiếng theo cách của mình

Thứ Tư, 08/03/2006, 08:29

Có thể Thuý Vinh đã phải trả giá, nhưng cô là một người phụ nữ dám sống đúng với mơ ước của mình. Đúng với mơ ước để rồi cũng có những điều ân hận và nuối tiếc.

Sinh năm 1978, từ nhỏ Thúy Vinh đã xa gia đình để trở thành vận động viên cầu mây chuyên nghiệp. Cô có nhiều thành công cùng đội tuyển cầu mây quốc gia, góp phần đưa đội tuyển giành nhiều huy chương tại các đấu trường khu vực. Cùng với cô em Thúy Hiền, cô từng được bầu chọn là một trong 10 vận động viên xuất sắc nhất. Nhưng sau Asiad 1998, Thúy Vinh đột ngột rời đội tuyển mà chẳng có một lý do nào cụ thể. Vài tháng sau, cô trở thành người mẫu độc quyền của hãng Milano tại TP Hồ Chí Minh.

Xung quanh cô là rất nhiều những lời đồn và người ta thầm tiếc cho một tài năng thể thao đã bị những phù phiếm của nghề người mẫu lôi cuốn. Thậm chí, người ta còn gắn cho Thúy Vinh hai từ "sa ngã", bởi xung quanh cuộc sống của giới người mẫu thời gian đó là ngập tràn những tai tiếng. Và người ta còn gán cho cô cái tội "vô ơn" vì sau những thành công có được trong thể thao, cô đã không nhớ tới những người đã giúp đỡ, hướng dẫn và đồng đội của mình.

Bỏ qua dư luận, từng bước Thúy Vinh khẳng định mình trên con đường trở thành người mẫu thời trang chuyên nghiệp. Cô xuất hiện tại các show thời trang lớn với gương mặt cá tính và nét diễn thu hút. Dường như ở đâu cần thể hiện sự ấn tượng là ở đó có Thúy Vinh. Tuy nhiên, cô thuộc diện người mẫu kín tiếng, sự xuất hiện của cô trên các phương tiện truyền thông có thể đếm trên đầu ngón tay.

Vẻ như cô hết sức thận trọng với giới truyền thông bởi sự xuất hiện nào cũng mang lại cả sự nổi tiếng lẫn tai tiếng. Im lặng làm việc, đầu năm 2006 cô nhận được giải thưởng Người mẫu ấn tượng nhất năm 2005 do Công ty người mẫu Elite Việt Nam trao tặng. Cô thực sự mong chờ giải thưởng này, bởi hình mẫu một cô gái ấn tượng là con đường cô đã theo đuổi trước khi đặt bước chân đầu tiên trên sàn catwalk.

Gặp Thúy Vinh tại cửa hàng thời trang "Lam" trên phố Hòa Mã, thấy cô có phần hơi rụt rè, thường xuyên cười trừ trước những câu hỏi khó và nói nhỏ quá mức cần thiết. Hiện tại, Vinh đang chú trọng vào kinh doanh thời trang, cố gắng mở rộng hệ thống cửa hàng "Lam Fashion" ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đây thực sự là một đam mê lớn của cô.

Vinh tâm sự, mọi hào quang có thể đi qua, nhưng thời trang với cô là một niềm đam mê lớn, khi cô không còn đứng trên sàn diễn thì cô vẫn có thể làm những công việc liên quan đến nó. Còn thể thao và nghề người mẫu thời trang đều rất cần tuổi trẻ mà không ai có thể kiếm được tuổi trẻ hai lần trong đời. Nghề người mẫu vốn không thể là phương tiện kiếm sống trong buổi thời trang vẫn còn nhiều nghiệp dư như hiện nay, đó là chưa kể các thế lực bên ngoài thời trang đang thao túng và làm cho môi trường non trẻ này bị ô nhiễm.

Cô gái 28 tuổi này dường như đã thấu hiểu mọi điều. Cô đã dám đưa ra những quyết định trong những thời điểm khắc nghiệt nhất của cuộc đời để đi theo tiếng gọi của những niềm đam mê. Nhìn vào cuộc sống của cô, có thể rằng cô phải trả giá, nhưng cô là một người phụ nữ dám sống đúng với mơ ước của mình. Đúng với mơ ước để rồi cũng có những điều ân hận và nuối tiếc.

Mải mê với công việc tại TP Hồ Chí Minh, cô đã không chăm sóc được cho bố. Sau đám tang bố, Vinh quyết định về lại Hà Nội, để có thể làm việc và chăm lo cho những người thân. Cô cho rằng, chúng ta nhiều khi cứ tìm kiếm tình thương yêu ở nơi nào, ở ai đó quá xa vời, trong khi những người yêu thương ta nhất lại bị lãng quên. Tôi hỏi cô về việc mới đây, một tạp chí có giật tít bài viết về cô: "Thúy Vinh - Vòng tay không đàn ông", Thúy Vinh cười buồn. Luôn có những tin đồn về cô theo nhiều cách khác nhau. Nhưng cô cho biết, cuối năm nay cô sẽ lên xe hoa với một doanh nhân. Hy vọng, đó sẽ là dấu chấm hết cho những tin đồn và với Thúy Vinh sẽ là một trang đời mới…

Ngô Ngạn Tổ
.
.