Đường tình đôi ngả:

Người mẫu Ngọc Quyên: “Không nên thù nhau đến thế”

Thứ Ba, 04/09/2012, 14:50
Đã yêu nhau mà kết quả không trọn thì cũng không nên thù nhau đến như thế. Vẫn biết chia tay là đau nhưng cũng nên tự chủ kìm nén cảm xúc. Còn nếu cứ mang nỗi thù hằn, rồi mang nhau lên truyền thông thì vô tình đã đánh mất chính mình, “vạch áo cho người xem lưng” và sẽ bị dư luận đánh giá không tốt cho cả hai, người mẫu Ngọc Quyên tâm sự.

- Nếu xem lại tất cả những vụ đấu khẩu nhau trên truyền thông của hai nhân vật đã từng yêu nhau thì phái nữ thường là người khơi chuyện. Theo tôi không hẳn là do bụng dạ người phụ nữ hẹp hòi mà là vì họ quá hụt hẫng, thất vọng nên trong lúc bức xúc họ không kiềm chế được mình, mới sinh ra chuyện yêu lắm cắn đau với người tình trên báo chí. Bởi thường thì phụ nữ yêu đương rất mãnh liệt và hay đặt niềm tin tuyệt đối. Chị có đồng quan điểm này?

- Tôi nghĩ những phụ nữ đó bụng dạ không xấu nhưng quan điểm mỗi người khác nhau. Bản thân tôi sẽ không chia sẻ với báo chí tình yêu đã qua và thậm chí là hiện tại hay tương lai tôi yêu ai, cưới ai, tôi cũng sẽ không nói. Tình yêu ấy vui hay buồn, còn tồn tại hay đã chia tay cũng là người mình từng yêu từng chia sẻ tất cả cảm xúc hỉ nộ ái ố vào một khoảng thời gian nào đó. Còn với những ai đã lỡ nói rồi thì tôi mong họ rút kinh nghiệm để giữ tình cảm sau của  mình và giữ cho chính tâm hồn mình được thanh thản.

Bởi suy cho cùng khi một tình yêu tan vỡ cả hai đã quá tổn thương rồi mà còn nói hoài không thôi thì chỉ làm chính mình như bị xát muối vào vết thương thôi!

- Nhưng hẳn cũng không thể loại trừ trường hợp nhiều  người đẹp thể hiện rõ sự tư thù quá lớn đối với tình xưa. Mà suy cho cùng như ý chị đã nói, thì trong chuyện này không có người thắng, người thua. Chỉ còn lại là sự tổn thương nhau?

- Đã yêu nhau mà kết quả không trọn thì cũng không nên thù nhau đến như thế. Vẫn biết chia tay là đau nhưng cũng nên tự chủ kìm nén cảm xúc. Còn nếu cứ mang nỗi thù hằn, rồi mang nhau lên truyền thông thì vô tình đã đánh mất chính mình, “vạch áo cho người xem lưng” và sẽ bị dư luận đánh giá không tốt cho cả hai. Khi ấy, thì bạn còn tổn thương nhiều hơn nữa.

Chưa kể theo thời gian, khi lật lại quá khứ có quá nhiều lời bình phẩm của người xa lạ về chuyện vốn dĩ không mấy tốt đẹp của 2 người sẽ khiến ký ức của bạn hằn rất sâu vết sẹo mà chính bạn đã tự cứa vào đó.

- Phải chăng do đặc thù công việc của nghệ sĩ cũng như môi trường giải trí là nguyên nhân chủ yếu để khiến tình cảm tan vỡ?

- Tôi không nghĩ đó là lý do. Khi kết thúc một tình yêu có nhiều nguyên nhân mà cũng có thể là do duyên số.

Bản thân tôi từng đau khổ khi tình yêu tan vỡ và tôi nghiệm ra rằng dù mình là người yêu nhiều đó nhưng mình chưa biết hi sinh nên sau này tôi cẩn thận hơn. Nghệ sĩ cũng là người bình thường nên tan vỡ tình yêu cũng nhiều lý do như người bình thường khác thôi chứ đừng đổ lỗi cho 2 từ nghệ sĩ và đặc thù công việc. Nhiều người thì nói rằng làm nghệ sĩ nổi tiếng được hạnh phúc hơn, tôi nghĩ chưa chắc. Bởi lẽ, đứng trước một nghệ sĩ nổi tiếng, người danh vị thấp hơn không dám tới, người danh vị cao hơn thì họ cũng muốn chứng tỏ là tôi quen được nghệ sĩ này, tôi quen được nghệ sĩ kia, vô tình nhiều nghệ sĩ trở thành con rối trong tay họ.

Người nghệ sĩ cá tính, biết tự chủ sẽ không bao giờ để mình là con rối cho người khác giựt dây, cái họ cần là tình yêu, sự chia sẻ nên họ sẽ mãi đi tìm. Thế nên vấn đề cần nói ở đây đúng như ý bạn, đó là sự cảm thông và chia sẻ thì mới gắn kết với nhau lâu dài!

- Thế nhưng, cám dỗ là thứ rất khó để chối từ, chị ạ?

- Đúng vậy, nhưng tôi tin khi nghệ sĩ quyết định lập gia đình thì ít nhất thời điểm đó họ đã rất chung thủy và hạnh phúc với một nửa của mình. Còn sau đó tình yêu hôn nhân tan vỡ thì do tự bản thân người trong cuộc biết.

Theo tôi, khi yêu tự mỗi người phải biết đâu là điểm dừng, đâu là cái mình cần trong cuộc sống, đừng bao giờ đứng núi này trông núi nọ vì núi càng cao thì đường leo lên càng hiểm trở. Nhưng con người thì ít khi nào lượng được sức mình có leo lên được đỉnh núi hay không và leo tới đỉnh rồi mình còn sức để sống trên đỉnh không và cái đỉnh đó có hợp để mình sống không. Vậy thì tại sao đang yêu, đang được yêu thì không biết hi sinh để gìn giữ và phát huy tình yêu đang có. Điều này không dễ với tất cả mọi người nên với người nghệ sĩ càng cần phải hi sinh nhiều hơn. Chỉ có tình yêu, biết hi sinh thì mới giữ được cái mình đang có. Nếu không biết điểm dừng thì chính mình cô đơn là do tự mình gây ra chứ chẳng thể trách ai được. Tôi mong rằng sau này tôi tìm được người yêu thương chia sẻ để tôi được hi sinh cho tình yêu

Thực hiện: Hoàng Lâm - Nguyệt Lãng
.
.