Hôn nhân truyền thông

Nghệ sĩ Quyền Linh: Nói bí mật rồi tự… bật mí là PR

Thứ Sáu, 24/08/2012, 13:45
Nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ, làm đám cưới thế nào thì nói thế đó và chắt lọc càng tốt chứ tuyên bố bí mật làm chi rồi sau đó cũng bật mí hết thì đúng là tự PR mình rồi còn gì. Nếu không dùng đám cưới để thu hút sự chú ý thì cứ trả lời tôi cưới và chấm hết. Nếu truyền thông hỏi anh phải trả lời thì đừng dùng 2 từ “bí mật”.

- Có những trường hợp là nghệ sỹ bảo muốn đám cưới mình được bí mật, không ồn ào trên báo chí truyền thông nhưng chính họ cũng không kiểm soát được vì sự nhiệt tình của truyền thông. Kết quả, đám cưới ấy vẫn ồn ào và nhiều người cho là nghệ sỹ làm quá.  Nếu rơi vào trường hợp đó anh nghĩ gì?

- Tôi rất cảm thông cho những trường hợp đám cưới vô tình ồn ào này vì tôi tin nghệ sĩ ở vào trường hợp này không muốn đâu. Anh chị báo chí luôn muốn thu hút độc giả nên càng cố gắng khai thác những chi tiết nhỏ nhặt đời tư, vì thế nghệ sĩ cũng nên yêu cầu nhà báo cho xem lại thông tin để chọn lọc những thông tin thật sự có giá trị nhằm bảo vệ hạnh phúc của mình được trọn vẹn nhất.

- Theo anh thì chuyện cưới hỏi của người nghệ sỹ có cần thiết phải bí mật như cách mà nhiều nghệ sỹ đã phát ngôn trước đám cưới của mình?

- Đã là đám cưới cũng không có gì bí mật đâu mà càng có đông đảo khách mời thì càng vui mà. Nhưng vấn đề ở chỗ càng bí mật rồi gần kề càng bộc lộ tất tần tật thì đừng trách khán giả cho rằng mình dùng đám cưới để PR. Dư luận bây giờ tinh tế lắm!

Gia đình nghệ sĩ Quyền Linh.

- Với nhiều đám cưới, người trong cuộc cứ nói là bí mật này nọ nhưng từng ngày từng ngày trôi qua, báo chí cứ lần lượt đăng những thông tin và hình ảnh thậm chí là bài phỏng vấn của người trong cuộc về đám cưới bí mật ấy. Tôi thì luôn tin rằng người ta không đến nỗi dùng đám cưới mình để thu hút chú ý. Còn anh thì sao?

- Theo tôi đừng quan trọng hóa vấn đề. Mình làm đám cưới thế nào thì nói thế đó và chắt lọc càng tốt chứ tuyên bố bí mật làm chi rồi sau đó cũng bật mí hết thì đúng là tự PR mình rồi còn gì. Nếu không dùng đám cưới để thu hút sự chú ý thì cứ trả lời tôi cưới và chấm hết. Nếu truyền thông hỏi anh phải trả lời thì đừng dùng 2 từ “bí mật”.

- Những siêu đám cưới hay đám cưới của những ngôi sao lớn thì luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo chí và dư luận cũng là điều dễ hiểu. Song, lại có người cứ nhắc đến đám cưới ấy một thời gian dài sau đó trong các bài phỏng vấn khiến không ít người đọc phải khó chịu và tự hỏi: “Người này không có gì khác để nói nữa hay sao?”. Quan điểm của anh về vấn đề này?

- Trường hợp này bây giờ quá nhiều rồi. Họ chia sẻ tất tần tật về hôn nhân của mình như: anh ấy thay đổi vì tôi, không ai thương tôi như anh ấy,… Nhưng cuối cùng chưa đến hết 1 năm thì tan vỡ với đủ loại lý do: là vợ chồng rồi thì thay đổi, mất lửa khi yêu… tất cả đều do họ tự nói lên. Theo tôi, chuyện hạnh phúc là của cá nhân mỗi người đừng tự nói, đừng tự nâng hạnh phúc mình lên nhiều quá. Vì thực sự trong cuộc sống này không ai nói trước được điều gì.

- Tôi từng nghe nhiều nghệ sỹ chia sẻ là nên thầm lặng trong hôn nhân vì sợ dư luận sẽ làm tình yêu trở nên sóng gió và không bền vững. Anh thì thế nào?

- Chuyện chia sẻ cũng bình thường thôi. Nhưng đừng khoe quá mức hạnh phúc gia đình bây giờ là số 1, là ưu tiên hàng đầu… rồi sau đó đổ vỡ tan tác vì chúng tôi không hiểu nhau… khán giả người đọc đã ngán ngẩm rồi. Quá nhiều trường hợp tự hô hào khiến người ngoài nghi ngại và rõ ràng nghi đâu có đó: hạnh phúc của họ như bọt xà phòng… Cho nên mọi thứ nên để bình thường. Không cần phải im lặng vì nghệ sĩ luôn là hình ảnh mà nhiều người yêu thích có khi kinh nghiệm tình yêu, kinh nghiệm cuộc sống của nghệ sĩ còn có tác dụng cho khán giả nhìn vào và tự rút kinh nghiệm cho bản thân. Vì vậy, anh chị có thể chia sẻ về tình yêu của mình nhưng cái gì cũng chừng mực sẽ tốt hơn.

- Có một cô ca sĩ rất hạnh phúc với một tình yêu nên chia sẻ niềm hạnh phúc ấy với truyền thông để rồi khi đi đâu, họ cũng bị dư luận xì xào. Đến khi hai người tan vỡ, chuyện của họ trở thành đề tài nóng được bàn luận sôi nổi suốt thời gian dài! Đến nỗi bây giờ cô ấy không bao giờ dám hé môi về tình cảm riêng tư của mình. Chắc anh cũng sẽ đồng cảm được nỗi khổ của trường hợp như tôi vừa nêu?

- Theo tôi khi báo chí hỏi thì trả lời nhưng cái gì cũng chừng mực đừng quá chi tiết vì hạnh phúc của bạn thì chỉ mình bạn hiểu nó đang ở mức nào. Còn khi truyền thông đã đăng tải thì dư luận có thể bình luận. Và nghệ sĩ thì phải chuẩn bị tâm lý trước búa rìu dư luận chứ!

- Anh đã cưới vợ rất xinh đẹp, giỏi giang đáng ra sẽ là chuyện có thể ồn ào trên báo chí nhưng nó đã dừng lại ở mức hết sức nhẹ nhàng. Có lẽ, anh là người biết kiểm soát những thông tin liên quan đến mình?

- Tôi cưới thì tôi nói cưới thôi, tôi chia sẻ là chắc chắn có nhiều anh em nghệ sĩ trong nghề tham dự. Rồi báo chí hỏi tiếp nhiều là ai, có kịch bản nào đặc biệt không? Tôi từ chối trả lời chi tiết phần này. Phóng viên nào đến chụp hình cũng chỉ chụp được nghệ sĩ này đẹp ra sao, nghệ sĩ kia đi với ai… và chỉ có thế. Sau đám cưới, cuộc sống vợ chồng tôi lặng lẽ như bao cặp vợ chồng khác vì tôi không muốn chia sẻ nữa, bởi đó là chuyện riêng tư rồi. Cái tính tôi thẳng thắn thế nào, có lẽ anh chị nhà báo cũng đã hiểu.

Cái gì nói được là tôi chia sẻ hết, còn cái gì thấy không cần thiết thì có thuyết phục cỡ nào tôi cũng xin từ chối. Rồi vợ chồng tôi có con; dẫn con đi event thì  mọi người thấy chụp hình và hỏi thì tôi nói con gái được nhiêu đó tuổi, tên gì và chấm hết! Tôi luôn cảm ơn truyền thông ưu ái mình và cũng gìn giữ hạnh phúc riêng tư trong khả năng của mình.

Hôn nhân là một việc trọng đại. Người ta có thể đùa nhau, tôi có làm gì nên tội, mà người yêu của tôi đã trở thành vợ tôi. Nhưng ai cũng hiểu, yêu nhau và thành vợ thành chồng là sự viên mãn, không gì có thể thay thế được. Tiền nhân đúc kết “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà/ Trong ba việc ấy, thật là khó khăn”. Tiền nhân dạy không sai, chưa bao giờ tiền nhân nhầm lẫn. Chỉ có hậu thế là hay cười cợt tiền nhân.

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.