Phía sau scandal:

Nếu không muốn bị ném đá…

Thứ Hai, 26/04/2010, 16:47
Nếu không muốn bị ném đá, thì tốt nhất đừng gây chuyện khác thường. Khi tham gia vào nơi chốn của những chuyện thị phi, bất cứ ai cũng phải chuẩn bị cho mình một lớp vỏ bọc thật cứng, để không bị  cảnh… đao kiếm vô tình. Nếu bạn là người quan tâm đến showbiz và quan tâm đến hậu trường của nó, trên các diễn đàn Internet, bạn sẽ thấy sự lạnh lùng, có khi là những lời ác ý vô tâm được thả đầy trên đó. Như một cách ném đá vào những đối tượng dính scandal.

Một nữ ca sỹ bỗng dưng… mất tích rồi đột ngột có bầu, khi không ai biết cha của đứa bé là ai, đó là đề tài đang rất nóng trên mạng Internet. Nếu cô ca sỹ này công khai mọi chuyện, sẽ có hai hướng: Một là được cảm thông; hai là sẽ bị ném đá. Nhưng, hướng cảm thông sẽ cao hơn, bởi dư luận đã cảm thông với rất nhiều đồng nghiệp của cô trước đó, như Phương Thanh chẳng hạn… Nếu cô thực sự mất tích, ví dụ như cô đi ra nước ngoài một thời gian dài, hoàn toàn im lặng, thì cô đã làm một bà mẹ hoàn hảo, lo cho con và sống bình an, mặc cho dư luận có đặt ra nhiều nghi vấn. Nhưng cô lại chơi trò ú tim với dư luận, ẩn hiện và ỡm ờ.

Mới đây trên Facebook của cô có những lời trách cứ người khác đã quá quan tâm tới cuộc sống riêng của cô. Nhưng cô quên mất, khi cô còn là một người vô danh và khao khát nổi tiếng, cái mà cô khao khát chính là sự quan tâm đó. Nổi tiếng thì tất nhiên phải chấp nhận sự quan tâm của người khác. Thế nào là nổi tiếng? Nổi tiếng chính là được nhiều người biết đến. Khi vài triệu người biết đến bạn, vài ngàn người yêu mến bạn, thì sự quan tâm đến cái việc… mang bầu của bạn, âu cũng là lẽ đương nhiên. Và việc bạn có bị ném đá hay không còn tùy thuộc vào việc bạn ứng xử với mọi chuyện như thế nào.

Trong showbiz có rất nhiều người ao ước được nổi tiếng bằng mọi giá. Nhưng họ sẽ không bao giờ có được một cuộc sống bình thản và yên ổn, nếu tiếp tục dụ dỗ dư luận vào những trò bất thường của mình. Và, tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó…

T.N.
.
.