Mr. Bim làm thơ

Thứ Ba, 28/04/2015, 18:01
Mr. Bim từng nghĩ, “Việt Nam cường quốc thơ ca/ Một ông thi sĩ bằng ba người thường”. Thế mới thấy, thi sĩ tại Việt Nam có giá như thế nào. Vậy nên, kẻ vô danh tiểu tốt, phận hèn tài mọn như Mr. Bim đâu có gì sai khi một lần mơ được làm thi sĩ. Bạn đọc nào cảm thấy thơ của Mr. Bim ất ơ, xin thương mà đại xá cho. Mặc dù, Mr. Bim vẫn là tay ất ơ bét bảng ở cuộc đời này.

1. “Hải Dương có anh nông dân,

Quần đùi áo cộc, tưng bừng hát ca.

Tiếng đồn từ ấy vang xa,

Người ta mới gọi anh là Lệ Rơi.

Đang từ trồng ổi trên đồi,

Phi thân một phát thành người vang danh.

Mai này khi tóc hết xanh,

Lệ Rơi về lại, hỏi nhành ổi đâu?.

“Bẵng đi một thời gian sau khi tuyên bố ngừng ca hát vì cuộc sống của bản thân và gia đình quá đảo lộn, Lệ Rơi đã gây nhiều bất ngờ khi liên tiếp xuất hiện với vai trò diễn viên phụ trong phim sitcom “Phụ nữ là số 1” rồi khách mời của bộ phim “Style công sở”. Ngoài ra, anh còn tham gia chương trình “Thông điệp cuộc sống” được phát sóng trên VTV2. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ngạc nhiên hơn cả, đó là Lệ Rơi được mời đóng phim “Sơn đẹp trai” với vai nhân viên kiểm soát an ninh sân bay. Đây là một vai phụ, xuất hiện rất ngắn nhưng không phải ai cũng có thể đóng được vì đòi hỏi phải có ngoại hình và động tác phù hợp… Nếu không cố tình lợi dụng hình ảnh của Lệ Rơi để “mua vui” thì chẳng ai lại mời một anh “cò hương” vừa đen, vừa lùn vào vai an ninh sân bay. Và mới đây, khi ra mắt gameshow “Thách thức cùng danh hài”, trong khi chương trình có rất nhiều thí sinh tham gia nhưng mỗi Lệ Rơi là được nhà sản xuất chọn làm nhân vật để truyền thông bên cạnh Việt Hương và Trấn Thành. Bản thân Lệ Rơi cũng thừa nhận, thời gian gần đây anh nhận được rất nhiều lời mời của các bầu sô ca nhạc, đạo diễn phim và nhà sản xuất gameshow… Họ tìm đến anh với một thái độ rất nhiệt tình và nhiều lời hứa hẹn”.

(Theo Gia đình & Xã hội).

2. Ngọc Trinh với lại Khánh My,

Sợi bấc ném lại hòn chì ném qua.

Tất cả cũng bởi đại gia

Khiến cho thân thích hóa ra thâm thù.

Đại gia đâu phải người mù,

Chẳng qua dại gái nên ngu nhất thời.

Đến lúc tàn mộng tỉnh người,

Đại gia thét hỏi, “Bớ trời, tiền đâu?”.

“Sau nhiều lần được cho là gián tiếp cạnh tranh với nhau, mối quan hệ với Ngọc Trinh và Khánh My gần đây đã trở nên trực tiếp và căng thẳng hơn. Sự việc bắt nguồn từ phát ngôn của Ngọc Trinh trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi về một người đàn bà thứ 3 xen vào mối quan hệ của mình với bạn trai lâu năm, Ngọc Trinh đã vô tư chia sẻ: “Giờ xong rồi, tôi không muốn nhắc tới “yêu nhền nhện” đó nữa. Nhiều khi tôi cũng thấy tình yêu mình quá êm đềm, cặp của tôi một năm cãi nhau chưa tới hai lần nữa, do tôi ngoan mà cũng do tôi quá tin người đàn ông của mình nữa, tin hơn một trăm phần trăm. Gây gổ nhất là từ nửa năm tới giờ thôi. Trải qua va đập, nếu nghĩ mặt tích cực thì nó là mùi vị cho mình nếm trải”.

Nhiều người đoán rằng Ngọc Trinh đang ám chỉ đến Khánh My trong phần trả lời trên vì các tin đồn nữ diễn viên là nhân vật thứ 3 trong mối tình của Ngọc Trinh và bạn trai đại gia đã râm ran một khoảng thời gian dài trước đó. Khánh My ngay lập tức cũng đã đáp trả lại: “Tôi không biết từ đâu có tin đồn ác ý như thế. Mới đây tôi còn thấy người ta gọi mình là “yêu nhền nhện” nữa. Thật quá đáng. Tôi thừa nhận có biết người đàn ông được cho là bạn trai của đồng nghiệp nhưng không có quan hệ thân thiết gì cả. Vì vậy, nói tôi cướp bồ hay xen vào mối quan hệ của người nào đó là hoàn toàn sai sự thật. Tôi cũng chưa từng tỏ ý thích hay tán tỉnh gì vị đại gia ấy. Còn chuyện anh ta có thích tôi hay ai khác thì tôi không quan tâm và cũng không kiểm soát được. Tôi nghĩ nếu có người yêu thì nên về quản lý, giữ bạn trai mình chứ cứ chạy theo trách móc, gây phiền hà cho những phụ nữ khác thì chỉ mệt người”.

(Theo Trí Thức Trẻ)

3. Bởi do cái tính hồn nhiên,

Nên ông hoàng đã ưu phiền bao phen.

Có lần mất nhẫn buổi đêm,

Đến hôm trời sáng lại thêm mất giày.

Đồng hồ đang đeo trên tay,

Vẫn bị đạo chích cuỗm bay mấy hồi.

Bây giờ sang tận xứ người

Ông hoàng ấy cũng hụt hơi kêu gào.

Diện mạo trông cũng thanh tao,

Ấy mà ngớ ngẩn hồi nào, vậy cưng?

“Đàm Vĩnh Hưng đã vô cùng “hoảng loạn” vì để quên đồ trên tàu điện ngầm của Nhật. Nhưng nhờ có ý thức tuyệt vời của người dân nơi đây, Đàm Vĩnh Hưng đã tìm lại được đồ. Đàm Vĩnh Hưng vừa chia sẻ những trải nghiệm “hú hồn” pha chút ly kỳ, hồi hộp ở đất nước mặt trời mọc. Vì sơ ý nên Mr. Đàm đã để quên túi xách trên tàu điện ngầm, trong khi đó, ngày mai anh đã phải về nước. Túi xách lại chứa những đồ hết sức quan trọng và giá trị như: giấy tờ tuỳ thân, tiền bạc, trang sức, các thẻ visa, điện thoại... Dù đã báo lại với bảo vệ tàu điện ngầm nhưng anh cũng không hy vọng tìm lại được đồ đã bỏ quên. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cùng mọi người trong đoàn đã tự tìm kiếm trên các khoang tàu dưới thời tiết lạnh giá. Thậm chí, đã có lúc anh tuyệt vọng, chỉ biết cầu nguyện nhưng cuối cùng anh đã tìm lại được túi đồ ở vị trí đã bỏ quên, nhờ ý thức tuyệt vời của người dân Nhật Bản”.

(Theo Gia đình Việt Nam).

4. Sau khi đánh, mắng công an

Truyền thông lại bảo cô đang mang bầu.

Nào biết là liễn hay âu,

Chỉ mong miệng sẽ nói câu rất hiền.

Tâm tính rồi sẽ hồn nhiên,

Chúc Trang Trần sớm xa miền thị phi.

“Mới đây, quản lý truyền thông của Trang Trần vừa tiết lộ, nữ người mẫu đang mang thai đứa con đầu lòng với người yêu lâu năm. Trang Trần mang bầu được hơn 1 tháng và không giấu những người bạn bè thân thiết. Vốn là người kín tiếng trong chuyện tình cảm, việc Trang Trần mang thai khiến với bạn trai doanh nhân khiến nhiều người bất ngờ. Cô cũng tâm sự trên trang cá nhân: “Các mẹ bỉm sữa cho em hỏi tý kinh nghiệm: đau lưng nhức lắm, ngủ cứ bị theo giấc 2h-7h sáng, dậy đi toilet vào ngủ đến 11h30, dậy đi ăn chơi lòng vòng, 3h về lại buồn ngủ và khò đến 20h rồi lại bị lang thang”. Bạn bè của Trang Trần đã nhanh chóng vào chia sẻ và nói rằng đó là biểu hiện bình thường của thời kỳ nghén mà thôi. Nhiều người khuyên cô nên thay đổi lịch làm việc, hạn chế uống bia đồng thời nên massage cơ thể cho đỡ mỏi nhức”.

(Theo Khám phá).

5. Chồng hờ là hờ làm sao,

Đắp chung chăn ấm nhẽ nào không vui.

Chẳng qua cái số ông xui,

Cưới phải cô vợ khác người vậy thôi.

Cãi nhau đã cạn hết lời,

Chút tình nghĩa cũ bốc hơi sạch rồi.

Thế nên giờ khóc hay cười,

Cũng như con nít.. Năm.. Mười… Mười lăm..

“Ngay sau khi danh hài Thúy Nga lên báo khoe đã lấy được căn nhà bị chồng cũ lừa, lập tức ông Nam đã phản ứng.

“Tôi đã muốn im lặng, chờ luật pháp xử lý hành vi bà ấy vu khống, nhục mạ, làm giả mạo chữ ký, dấu vân tay của tôi. Thế nhưng, bà ấy đang cố tình lập lờ với dư luận, để đánh lừa mọi người về những sai trái của mình” - Ông Nguyễn Văn Nam không ngần ngại dùng những lời nặng nề, nói về vợ cũ. “Ngay trong chiều nay, tôi tiếp tục đến các cơ quan chức năng, hối thúc họ tiến hành trình tự thủ tục tố tụng theo luật định và làm rõ hành vi vu khống, giả mạo giấy tờ, làm nhục người khác đối với bà Thúy Nga” - Ông Nam nói.

“Thời gian qua, chắc ai cũng biết sự việc đúng, sai thế nào. Làm đám cưới với tôi mà đi sống với người đàn ông khác, thử hỏi đó đáng tin không? Tôi chỉ mong rằng từ đây về sau mọi người đừng nhắc tôi là chồng cũ, chồng hờ của bà ấy nữa. Tôi rất xấu hổ. Tôi đang làm lại từ đầu. Làm kinh doanh trong thời điểm khó khăn chung này không hề đơn giản, lại còn phải xử lý những thông tin không hay ho này nữa, phiền lắm. Hãy để tôi yên! Thời gian tới, pháp luật Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ xử lý về những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của bà ta. Tôi không phải là trẻ con, cũng không có thời gian để đôi co với con người không ra gì đó” - ông Nam nhắn nhủ”.

(Theo Một thế giới)

6. Sơn Tùng đá xoáy Đức Phương,

Nhà báo đến hỏi, “Có buồn không ông?”.

Nhạc sĩ bảo rất thật lòng,

Cái loại vụn vặt mắc công nhắc hoài.

Thây kệ, ai đúng ai sai

Mr. Bim tuyên bố, chốt bài tại đây.

“Mới đây, Sơn Tùng M-TP chính thức cho ra mắt MV “Không phải dạng vừa đâu” trên trang youtube cá nhân. Chỉ trong ngày đầu tiên, MV này đã nhận hơn 1 triệu lượt xem và sự quan tâm khá lớn của khán giả. Nội dung của MV là lời tự sự của Sơn Tùng xung quanh những lời mỉa mai ác ý từ những người xung quanh. Sự xuất hiện của hai người nhạc sĩ bắt ép Sơn Tùng phải thể hiện ca khúc theo ý đồ cá nhân ở phần mở đầu MV cùng phần tạo hình, làm tóc khá quen thuộc khiến nhiều người liên tưởng ngay đến nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương. Trước đây, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương từng chỉ trích về việc sử dụng beat những ca khúc nước ngoài để sáng tác của Sơn Tùng, không những thế, nhạc sĩ Phó Đức Phương còn đề nghị Cục bản quyền cấm lưu hành ca khúc của nam ca sĩ.

“Tôi không quan tâm, đó là những chuyện rất nhỏ, tôi không có thời gian để ý”, nhạc sĩ Phó Đức Phương nói”.

(Theo Vietnamnet).

Mr. Bim
.
.