Lộng ngôn như sao Việt:

Miệng xinh không nói lời tình

Chủ Nhật, 08/01/2012, 10:32
Người mà thích nói quá sự thật một chút thường bị gọi là nổ, giờ tân thời hơn, người ta gọi chém gió. Nói quá sự thật nhiều hơn một chút, được gọi là xạo, dối. Nói quá sự thật đến mức kịch trần, người ta gọi là hoang tưởng. Có thể, đó là biểu hiện của sự rối loạn tư duy (?!).

Khách mời của Chuyên đề ANTG CT lần này, là ca sĩ Mỹ Linh - một nữ hoàng của làng giải trí Việt, diễn viên Quách Ngọc Ngoan - một tuổi tên đang lên và diễn viên Minh Béo - nghệ sĩ có danh vọng và hay nói thật.

1. Nam danh ca nhạc sến mà tên tuổi đã lùi vào miền quá vãng, hôm đẹp trời bỗng dưng nhảy dựng gào toáng lên rằng mình còn là… trai tân. Nên anh chẳng ngại ngần tặng tất cả gia tài của anh cho ai đó đủ khả năng cướp đi đời trai mà anh đã dành dụm chắt chiu trong gần 50 năm trời.

Không dừng lại ở đó, anh còn bảo, bởi anh luyện Cửu âm chân kinh nên anh rất lợi hại… Và nhiều thứ khác nữa.

Câu chuyện tào lao thì không nên nghe nhiều.

Căn nhà của anh trước đây, anh tuyên bố bán để làm từ thiện. Giờ anh lại đòi cho ai đó đủ khả năng “chiếm đoạt” anh. Anh nói một đằng, làm một nẻo, không giữ lời hứa. Anh không phải là người quân tử.

Anh nói anh còn trai tân, sau khi anh đã uống sữa từ bình sữa tự nhiên của bạn gái anh cho hàng triệu người xem thông qua mạng Internet. Để thêm gay cấn, anh còn cho thiên hạ thấy phía sau vòng ba của anh, rất là thô tục.

Anh có thể đem chuyện bên trong cánh cửa phòng ngủ ra để khoe khoang với thiên hạ. Anh là người không đàng hoàng.

Đơn giản nhất, nếu anh không cần khuôn mặt, thì chắc hẳn bạn gái anh cũng cần. Còn nếu bạn gái anh chỉ cần khuôn mặt để trang điểm, không phải là nơi để chuyển tải cảm xúc, thì đúng là “Trời sinh một cặp”.

Người mẫu Ngọc Trinh.

2. Anh không phải là nghệ sĩ duy nhất thuộc dạng “nói lăng nhăng níu danh vọng” hay “chơi ngu lấy tiếng”. Cao hơn một chút thì “coi thường khán giả”.

 thật, một khi anh đã là ngôi sao thì khán giả đối với anh chỉ là cục bông gòn đã qua sử dụng.

Đừng tin những lời anh bảo anh trân trọng khán giản này kia kia nọ, anh đang bịp đấy.

Như khi anh ca sĩ đình đám đùng đùng đòi đám cưới có truyền hình trực tiếp, rồi kết hôn nhiều lần với đủ thể loại giới tính, về đứa con được người phụ nữ nào đó sinh ra theo phương pháp tự nhiên. Sau khi sinh con thì đường ai nấy đi. Một dạng, như đẻ thuê có  cảm.

Anh ấy thừa sức hiểu, anh ấy nói điều không thực. Nhưng anh ấy vẫn cứ nói, vì anh ấy đang rất tự tin về mình. Tự tin thái quá gọi là kiêu ngạo.

Kiêu ngạo cũng có năm bảy cách, biểu hiện tùy loại sáu tám đường. Biểu hiện của anh, dư luận dễ hồ nghi anh có vấn đề về não.

Một vài cô gái xinh tươi chưa chồng (chống chỉ định với tiết hạnh và đại gia, đồng giới lắm tiền - NL), cũng loạn nhịp phát ngôn.

Cô nào đó bảo váy áo của cô 35 nghìn đô. Ai rảnh chuyện, phát hiện đó là hàng nhái, giá chỉ bằng 1/3 lời cô tuyên bố. Cô giận, cô bảo, ngon thì cứ mua giống cô mà mặc.

10 nghìn đô là chuyện kinh thiên địa nghĩa, có phải đơn giản như chơi đồ hàng, đánh trận giả đâu mà đùa được.

Trước đó, cô đã tung một loạt bom xuống báo chí trong nhiều câu chuyện mà tôi không muốn nhắc lại.

Ngồi với cô, nhất thiết phải mặc áo giáp. Nếu không, hãy tìm cho mình một mối quan hệ thân thiết với vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nào đó.

3. Trong cái thế giới đầy rẫy thị phi như làng giải trí Việt, dễ khiến người ta ngộ nhận về mình.

Cô nàng mới vừa từ quê lên phố, chưa kịp để gió bụi Sài Gòn lột đi mùi phèn nước lợ, tung tăng với vài bộ ảnh ghi cảnh nội y đã vội vàng ra giá, yêu tôi tốn kém lắm lắm. Và sau đó là tiết mục liệt kê những chuyện cần làm nếu muốn yêu tôi.

Cô nàng khác bé con da trắng, suốt ngày sang Thái Lan chụp ảnh úp mở cho các tờ tạp chí vừa nhảy lên báo mạng dạy cách chăm sóc vòng một.

Dạo này, truyền thông tẩm bổ cho độc giả nhiều món lạ. Ở xứ người có cô Kim siêu vòng 3, ở xứ mình có hàng chục cô siêu vòng 1.

Có cô gái còn đu dây điện nói chuyện đã từng nhìn thấy ngực của siêu vòng 1, và khẳng định đó là ngực thật.

Ơn trời, vòng 1 không chỉ để dành cho phái mạnh và trẻ con, mà còn để dành cho cả sự chường mặt lên báo của người đồng giới.

Bọn trẻ tóc còn xanh, khí huyết đang vượng, chân tay nhún nhảy, đôi khi không kiềm chế được nói năng.

Mỹ nhân luống tuổi, cũng phi thân lên đọt cây, nói về du thuyền rồi trần  này kia kia nọ.

Xòe tay ra nhìn vào tay mình đi.

Dư luận biết bạn xạo như bạn đang thấy rõ bàn tay mình vậy.

Có điều, họ thấy bạn xạo, họ thương hại bạn, họ để bạn xạo nốt qua mấy mùa trăng.

Thế nên, bạn cần phải hết sức bình tĩnh trước khi… “đã ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm”.

Đời ơi là đời(!)

H.Thụy Yên - Nguyệt Lãng – Lê Trúc
.
.