Lục bát cầu vui

Thứ Ba, 26/01/2016, 16:51
Thật ra, title bài ban đầu của Mr. Bim là “Năm mới nói chuyện cũ”, nhưng vì Mr. Bim ngại bạn đọc đầu năm mới trót cầm tờ báo rồi lại thấy ngay cái title đó thì lại lo lắng chuyện cữ kiêng, nên Mr. Bim đổi thành cái title này.

Năm mới thì nói chuyện cũ, vậy năm cũ nói chuyện gì? Mr. Bim không biết được. Chẳng qua là tiễn một năm đi, rủ rỉ rù rì nhắc lại mấy vụ ầm ĩ dưới góc nhìn của Mr. Bim như là cách tập luyện trí nhớ vậy thôi mà.

1. Angela Phương Trinh bị bác sĩ thẩm mỹ đòi quà. Đại khái, em Angela Phương Trinh đương thi “Bước nhảy Hoàn vũ” hay quá trời quá đất thì anh bác sĩ Chiêm Quốc Thái trứ danh thẩm mỹ nâng ngực quảng cáo đầy trên các trang báo mạng xưng hùng xưng bá bỉ bai em Trinh. Ảnh lên facebook, ảnh tố em Angela Phương Trinh xài tiền của anh cho đã, từ mua siêu xe cho đến shopping toàn bằng tiền của anh không à. Vậy mà em Angela Phương Trinh không chịu giới thiệu ảnh là bạn trai của em. Ảnh đau khổ ghê gớm lắm, bèn quyết định chơi trò này luôn.

Mr. Bim nói thiệt, anh Thái, anh ngoài bốn mươi tuổi rồi, anh lại là bác sĩ, xếp ảnh vô hàng trí thức cũng được. Mà anh hành động cứ như anh bị vong dựa hay sao à. Chứ ai bình thường mà lại chơi trò này đâu. Nhất là đã từng qua một đời vợ.

Angela Phương Trinh.

Lời bình của Mr. Bim:

“Bác sĩ mà bao hót - gơn,
Đến khi tỉnh mộng biết hờn vào đâu?”.

2. Vẫn nằm trong mối quan hệ luyến ái nhập nhằng phức tạp, 2015 là một năm đại hạn của người đẹp Hồ Ngọc Hà. Trên các trang mạng xã hội, có đến mấy chục fanpage kêu gọi tẩy chay sản phẩm do Hồ Ngọc Hà làm đại diện vì can tội, phá vỡ hạnh phúc gia đình của một đại gia.

Song song với khả năng bị Hồ Ngọc Hà ấn sừng lên đầu, anh Cường Đôla - cha đẻ của con trai Hồ Ngọc Hà cũng vội vàng cặp với một em xinh tươi khác để giữ gìn thể diện tay chơi.

Nói chung thì, gia đạo của cặp đôi này năm qua hơi rối.

Hồ Ngọc Hà.

Lời bình của Mr. Bim:

“Hà Hồ có thêm đại gia,
Bình thường như chuyện mọc ngà miệng voi”.

3. Vẫn nằm trong xâu chuỗi luyến ái lung tung, năm qua vụt sáng một em hot girl xứ Cà Mau, trứ danh tên gọi Thúy Vy. Em này nổi tiếng vì tố cáo thói ba lăng nhăng của thiếu gia Sài Gòn có tên Phan Thành, ngoại hiệu chồng chưa cưới của hot girl Midu. Đại loại anh Phan Thành ảnh chơi facebook, trên facebook có em Thúy Vy. Ảnh mê, ảnh nhắn tin chat chít hứa hẹn với em Thúy Vy, ảnh nói: “Vy, Vy, lên Sài Gòn chơi rồi anh cho tiền”. Em Thúy Vy lên Sài Gòn, ảnh thấy không đẹp, ảnh trốn mất biệt. Em Thúy Vy buồn tình, viết facebook tố cáo ảnh.

Em Midu thấy ảnh bị tố cáo, nghĩ mình bị phản bội, đòi từ hôn với ảnh. Không biết, đã từ hôn chưa nữa à.

Tình ái oan nghiệt, tình ái oan nghiệt.

Thúy Vy.

Lời bình của Mr. Bim:

“Cà Mau có em Thúy Vy,
Hiện hình một phát giết đi Phan Thành”.

4. Trong khi em Thúy Vy tố cáo anh Phan Thành, thì tít tắp ở Cần Thơ, một hot girl lừng danh khác là Quỳnh Chi cũng đau đớn xỉ vả- gia đình chồng. Tất nhiên, chồng của Quỳnh Chi đã từng là một thiếu gia khét tiếng. Đã từng là một thiếu gia, tức hiện thời đã không còn là thiếu gia. Bởi thông tin bất lợi về khối tài sản đồ sộ của gia đình chồng Quỳnh Chi tràn ngập mặt báo, con cá da trơn không cứu vớt nổi dinh cơ của tỷ phú Tây Đô ngày nào.

Em Quỳnh Chi tố cáo gia đình chồng cưỡng ép khốc liệt khiến em Quỳnh Chi không được thấy con, mẹ chồng là nữ đại gia năm xưa ác tâm chia cắt tình mẫu tử thiêng liêng, chồng thì nhu nhược lúc lắc lúc gật cái đầu chênh vênh. Em Quỳnh Chi vén một bức màn về hôn nhân hoàng tộc cho thiên hạ chiêm ngưỡng, không khác cảnh hoa hậu Diễm Hương tung ảnh minh chứng chồng đại gia bạo hành từ tinh thần đến thể xác ra sao.

Quỳnh Chi .

Chuyện trong chăn có rận hay không thì người nằm trong đó là hiểu nhất, Mr. Bim không dám lạm bàn, chỉ rón rén mà bình.

“Lúc sướng thì vỗ tay vang,
Đến lúc nước mắt bẽ bàng, trách ai?”

5. Mấy em hot girl xinh tươi trẻ trung chộn rộn làng giải trí tưởng chừng đã đủ sóng gió bão vùi rồi, chị nghệ sĩ hài Thúy Nga có vẻ cảm thấy chưa đủ ồn ào nên quyết định phi thân từ Mỹ về Việt Nam kiện chồng cũ.

Hai vợ chồng anh chị liên quan đến tiền bạc nhà cửa gì đó, ảnh tố cáo chị, chị tố cáo ảnh. Đang tố cáo qua lại thì đùng phát chị tuyên bố ảnh không phải là cha đẻ của con chị. Kỳ ra, giận quá mất khôn hay sao ấy. Chuyện gì cũng có thể thương lượng được chứ chuyện khẳng định chồng là tò vò nuôi nhện là lớn chuyện rồi.

Có điều Mr. Bim cũng không thể hiểu được, chị Thúy Nga chơi canh bạc tất tay này xong thì chị có vui không? Chứ  Mr. Bim chỉ thấy mỗi hai chữ chán ngán đang hiện hữu thôi.

Thúy Nga.

Lời bình của Mr. Bim:

“Con tôi không phải con ông,
Năm xưa tôi trót lấy chồng… người dưng”.

6. Điểm hay ho nhất của làng giải trí Việt năm nay chính là sự xuất hiện của nhân vật ẩn mặt trên mạng xã hội facebook với nick name Thánh Cô Cô Bóc. Thánh Cô Cô Bóc tập trung bóc nhất là vào nhân vật Phượng Channel với mối quan hệ với Quách Ngọc Ngoan, tiếp đến là anh Vũ Khắc Tiệp với tập đoàn chân dài Venus, tiếp nữa là anh Đàm Vĩnh Hưng, nữa là cô Hồ Ngọc Hà… Những ngày Thánh Cô Cô Bóc chưa bị cơ quan điều tra bắt giữ vì bôi nhọ người khác, chắc hẳn nhiều nhân vật trong làng giải trí việc đầu tiên mỗi sớm tỉnh giấc là phi ngay lên facebook xem hôm nay Thánh Cô Cô Bóc bóc đến ai rồi.

Tiếc thay, kịch hay bỗng hết giữa chừng. Thánh Cô Cô Bóc hiện nguyên hình. Tiểu sử của Thánh Cô Cô Bóc hơi dài, Mr. Bim trích lại: “Trần Thị Hương Giang, 37 tuổi, trú ở ngõ 720 đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội về hành vi sử dụng mạng xã hội facebook với nick name Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần để đăng các bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. 

Quá trình bắt, khám xét cơ quan điều tra đã thu giữ 5 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay nhiều tài liệu khác có liên quan đến hành vi phạm tội của Trần Thị Hương Giang. Cuối năm 2014, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một số nick name Huyen Nguyen; Thánh Cô Cô Bóc; Tuyết Anh Trần; Minh Minh Phan… Các nick name trên tự thành lập ra cái gọi là “Tập đoàn thánh bóc” trên mạng xã hội facebook. Chúng liên tục đăng các bài viết và hình ảnh cá nhân của các doanh nhân, văn nghệ sỹ là những người nổi tiếng trong làng giải trí Việt, có hàng triệu fan hâm mộ trên mạng xã hội facebook. 

Các bài viết này đều có nội dung rất dung tục, xuyên tạc, bôi nhọ, xâm hại đến đời sống cá nhân, danh dự nhân phẩm của các cá nhân trên dẫn đến việc họ bị xã hội hiểu nhầm, bị lên án. Thậm chí, họ còn bị đối tác kinh doanh hủy hoặc cắt hợp đồng gây thiệt hại vô cùng lớn về mặt tinh thần và vật chất, chẳng hạn như ca sỹ Hồ Ngọc Hà bị các nhãn hàng mà ca sỹ này làm đại diện thương hiệu đề nghị hủy, cắt hợp đồng gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Căn cứ vào tài liệu điều tra, lực lượng chức năng đã xác định người sử dụng nick name Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần có tên thật là Trần Thị Hương Giang nên đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với đối tượng này”.

Thánh Cô Cô Bóc

Lời bình của Mr. Bim,

“Thánh Cô bị lộ mất rồi,
Mấy anh mấy chị đến hồi ngủ yên”.      

7. Thánh Cô Cô Bóc bị lật mặt ngoạn mục bao nhiêu, thì mấy cú song phi lẫn lời tục tĩu của người mẫu Trang Trần vào các đồng chí công an phường Hàng Buồm, (Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cũng không kém phần kiêu hãnh là mấy.

Xem đoạn clip của cô Trang Trần vừa chửi vừa tẩn mấy anh công an phường, mới thấy hết sự nhẫn nại của lực lượng công an. Lại càng không thể không “khâm phục” khả năng của cô Trang Trần. Đúng như lời tiền nhân đúc kết luôn chuẩn xác: “Xem mặt mà bắt hình dong”.

Cuối cùng, Tòa án Nhân dân Quận Hoàn Kiếm tuyên phạt cô Trang Trần 9 tháng tù treo về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Sở dĩ, có mức án treo này là vì cô Trang Trần ra tòa khi đang mang thai.

Trang Trần.

Lời bình của Mr. Bim,

“Chân em dài đến ngút trời,
Để cho cái miệng những lời nhố nhăng”.

Tin khuyến mãi.

Trong những ngày chấp chới cuối năm này, bỗng dưng đám đông được sưởi ấm bởi nước mắt của hai giai nhân Lan Khuê và Phạm Hương sau khi xông pha tung hoành tại các đấu trường nhan sắc thế giới.

Phạm Hương và Lan Khuê.

Mặc dù lực bất tòng tâm, thời không chiều người, vận khí chưa thông, nhưng không hiểu lý do gì khi về đến Việt Nam hai cô đều khóc nức nở. Nước mắt như tủi phận lỡ làng, nước mắt cũng vui như được tái sinh.

Cực kỳ khó hiểu đến hoang mang luôn.

Lời bình của Mr. Bim,

Hoa hậu đích xác đàn bà,
Lấy phải trọc phú cũng là cơm thôi.
Giai nhân - xin chớ ngậm ngùi
Dẫu sao từ rốn đến đùi… vẫn xinh!

Cuối cùng, chúc bạn đọc thân thiết của Mr. Bim một năm mới nhiều sức khỏe, an khang và vạn sự hanh thông.

Mr. Bim
.
.