Câu chuyện của tuổi mới lớn:

Khát vọng thiên nga

Thứ Ba, 31/03/2009, 15:53
Ở tuổi mới lớn, ai cũng muốn mình đẹp và nổi bật. Nhưng hành trình tới điều đó, quả là hành trình của nước mắt và đau đớn. Ngoại hình không bằng người, cũng là một nỗi buồn lớn. Không được các bạn trai theo đuổi, các cô gái cũng có thể soi gương và khóc nhiều đêm…

Phi Thanh Vân chính là điển hình của việc làm đẹp bằng mọi giá. Tại sao, ở vào thời điểm mà việc giải phẫu thẩm mỹ chỉ là những câu chuyện nói cho vui, thì Phi Thanh Vân đã quyết tâm gọi đến tất cả các bệnh viện và thẩm mỹ viện của TP Hồ Chí Minh để tìm cách… nâng ngực?

Hẳn là cô có một nỗi buồn vô tận về bộ ngực, về khuôn mặt, về đôi chân… Và cô nhận ra, nếu mình không đổi thay, đời mình sẽ chỉ gặp toàn điều kém may mắn. Kém may mắn đầu tiên là cô tham gia vào một đội kịch thiếu niên, nhưng không bao giờ được giao vai công chúa. Cô chỉ toàn đóng vai phụ vì… quá xấu.

Cô làm người mẫu nhưng cũng không bao giờ được lên trang bìa. Vedette của làng thời trang cần phải là một người đẹp nổi bật. Không lẽ cô nổi vì cô xấu quá? Không thể! Cô đi đại tu nhan sắc tới 4 lần. Và vẫn nghĩ rằng nếu có thể mình muốn kéo dài thêm đôi chân.

Cô tin rằng, mình có tiền, có chồng và có sự nghiệp hôm nay là nhờ sự hoàn hảo sau bốn lần tới thẩm mỹ viện, tìm cách lột xác như thế. Mọi sự không hẳn như vậy! Bốn lần mổ tiêu cả trăm triệu đồng đó, cô làm được một việc lớn, ấy là mua được sự tự tin. Cô có lòng tin vào chính mình!

Huyền Diệu, cô gái xấu xí trong bộ phim cùng tên, chắc chắn sẽ là một con vịt thảm hại và lập dị khi cô ta còn học trung học. Một cô gái như thế, thiên tư tốt đẹp, trí tuệ mẫn tiệp, vẫn khó lòng mà dám nghĩ đến một chàng trai yêu mình. Để đến sau này, cô luôn chỉ dám yêu thầm, cô luôn thiếu tự tin khi nhìn mình trong gương.

Nếu không có cú sốc lớn về việc công ty đứng trên bờ vực phá sản, mà lỗi là do sự mù quáng trong tình yêu của mình, thì có thể bi kịch của đời Huyền Diệu sẽ còn kéo dài mãi. Và khi ấy, các nhà làm phim quyết định cho Huyền Diệu làm thiên nga.

Trên những tạp chí, sách báo dành cho tuổi mới lớn, bao giờ phần tự tin cũng được đánh giá cao. Và nó gây cho người đọc những hứng thú, đại loại như, họ được làm chính mình và khẳng định giá trị bản thân.

Nhưng đồng thời, trên những trang báo lộng lẫy bên cạnh, luôn xuất hiện những cô người mẫu đẹp đến từng centimét và những nhân vật nổi tiếng thì không ai xấu cả. Ở vào tuổi mới lớn, đời ai cũng có một lần ước mơ mình thành thiên nga. Và ai cũng mơ mình xuất chúng.

Và mỗi người tìm một cách, theo mong muốn của mình. Để thành công theo cách mà mình mong muốn. Nhưng mọi sự đã không dễ dàng như thế.

Nói tất cả những điều này, để hiểu rằng, nếu các cô gái nâng mũi, bơm ngực… hoặc các chàng trai tập tạ cho săn chắc muscle, cũng là tự giải quyết khủng hoảng cho mình. Để tìm cách lấy lại lòng tin vào bản thân. Và nghĩ mình sẽ thành công. Khủng hoảng nào cũng có thể giải quyết, nếu chúng ta biết chọn cho mình một đường đi phù hợp.

Thiên nga ư? Cũng được. Hãy lựa chọn và sống chết với lựa chọn của mình. Còn không thì cũng không sao. Nhiều loài chim khác không bằng thiên nga, nhưng vẫn có sức hấp dẫn riêng. Tùy bạn chọn...

Hoài Phố
.
.