Hot girl và bả phù du của danh tiếng

Hot girl Midu: Không thích trào lưu lăng xê hot girl

Thứ Hai, 12/04/2010, 11:32
Được coi là một trong những hot girl thành công và có thực lực, được phát hiện từ một cuộc thi sắc đẹp tuổi teen, Midu (tên thật là Đặng Thị Mỹ Dung, sinh viên năm thứ 3 Đại học Kiến trúc TP HCM) cho rằng, là một hot girl thì cần tài năng và phải có lối sống lành mạnh. Khoe thân, tìm mọi cách để nổi tiếng không phải là cách cô chọn lựa.

Cô chia sẻ: "Có lẽ em hơi già khi lo xa rằng không biết mai sau, thế hệ kế tiếp thế hệ bọn em có học đòi theo các anh chị họ hay không, vì em đã từng sốc và đau lòng khi nhìn các em bé nhỏ cũng uốn éo sexy chụp hình tung lên mạng"…

- Em quan niệm thế nào là một hot girl?

- Mọi người vẫn nghĩ hot girl là một cô gái luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý và có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Riêng cá nhân em nghĩ thì hot girl đơn thuần là một bạn gái mình thấy yêu quý và ngưỡng mộ. Em quan tâm đến cách sống và cư xử của một cô gái hơn là sự trau chuốt bên ngoài của họ.

- Em có nghĩ rằng, một hot girl thì sẽ là một người nổi tiếng?

- Được nhiều người biết đến và quan tâm thì không phủ nhận hotgirl sẽ dễ dàng trở thành người nổi tiếng. Nhưng không vì thế mà khẳng định suy nghĩ chung ở trên là đúng. Huống chi cuộc sống bây giờ thật thật, giả giả khó mà xét đoán được, hot girl quá nhiều mà người nổi tiếng cũng quá nhiều. Em nói cho vui thế này: Biết đâu vài năm nữa kiếm người bình thường còn khó hơn là tìm một người hot girl hay người nổi tiếng ấy chứ.

- Những cơ hội trong nghệ thuật của em, không thể  phủ nhận, là nhờ  từ hot girl mang lại. Em có nghĩ rằng, hot girl cũng mang đến cho em rất nhiều thuận lợi?

- Em không phủ nhận điều đó, nhờ hình ảnh và thông tin xuất hiện nhiều trên báo chí nên em có thêm nhiều lời mời quảng cáo cũng như cơ hội thử sức trong phim ảnh. Không những vậy, shop Violet Diary của em cũng được các bạn tuổi teen biết đến và ủng hộ nhiều hơn. Nếu hot girl đã mang đến cho em nhiều thuận lợi như vậy thì em mong sẽ góp một phần sức của mình để mọi người sẽ cảm nhận được mặt tốt đẹp của cụm từ này.

- Vai diễn của em trong "Những thiên thần áo trắng" khá… điệu đà. Nhiều người nói, vì em là hot girl nên em rất điệu, em mang nguyên hình ảnh của mình ngoài đời vào phim. Có phải vậy không?

- Đúng là vai Ngọc trong "Những thiên thần áo trắng" khá điệu đà. Nhưng do bản thân em chủ ý như thế. Phải có nét gì đó để người ta nhớ đến Ngọc. Nếu nhân vật Miu (do Ánh Nhật đóng - PV) thật cứng cỏi, bản lĩnh thì Ngọc sẽ là một cô bé nữ tính, dịu dàng và hơi tiểu thư. Trước đây lúc còn đi học THPT, em điệu dữ lắm. Ngày ấy mới lớn, em cũng chưa biết suy nghĩ nhiều. Bây giờ lớn hơn rồi... vẫn điệu, nhưng biết làm đẹp đúng lúc, đúng chỗ hơn.

- Vai diễn mới của em trong "Cô nàng tóc rối" có gì đặc biệt không? Trong phim, em có phải là hot girl?

- Nhân vật Bông Sen trong "Cô nàng tóc rối" do em thể hiện… xấu một cách đặc biệt. Đó là một cô gái luôn muốn tự làm xấu mình vì sợ... đàn ông. Thế là ăn mặc dơ bẩn, tóc tai rối bù, nói chuyện thì thô  lỗ. Không có hot girl nào chấp nhận hình ảnh của mình như thế cả! Em đóng vai này muốn điệu cũng không điệu được, vì nhân vật là thế rồi, hi sinh xấu mình để nhân vật đẹp hơn trong mắt mọi người vậy. Nếu mọi người tò mò không biết một đứa như em sẽ mang thai và sinh con như thế nào thì mọi người sẽ được chứng kiến… trên phim.

- Một số người sau khi được gọi là "hot boy", "hot girl" thường chối bỏ mỹ từ đó. Vì họ sợ những tai tiếng liên quan đến những cô cậu nổi tiếng này. Họ không muốn bị đánh đồng. Bản thân em thì sao?

- Nhận cũng được, mà  thích từ chối cũng chẳng sao. Mỗi người một suy nghĩ mà, huống chi đó chỉ là một mỹ từ. Em không quá kiểu cách trong những chuyện này, ai quý em thì gọi sao cũng được, ai đã ghét rồi thì em có là gì chăng nữa họ cũng không thích. Vậy nên là chính mình vẫn tốt nhất, sống ngay thẳng, không giả tạo, đủ khéo léo nhưng đừng quá khách sáo. Cần là cần suy nghĩ và cách nhìn của mọi người về mình chứ không phải nhìn cách họ xưng hô với mình như thế nào.

- Theo em, một hot girl có cần phải là một người tài năng?

- Cần chứ! Em thích những người có tài. Nhưng đó là điều kiện cần mà chưa đủ. Muốn đủ thì  còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, nói nôm na như kiểu các cụ là "Có tài mà không có đức cũng là người vô dụng".

- Càng về sau, các bạn nhỏ càng thích chụp hình khoe vòng một khá mát mẻ, như thể để cố gắng cho mình "hot" hơn. Theo em, đó có phải là mặt trái của trào lưu lăng xê hot boy, hot girl?

- Cũng có thể. Em không biết dư luận chung và xã hội đánh giá thế nào, riêng bản thân em thì không ủng hộ trào lưu này. Em không quá cổ hủ để chê trách hay phê phán, nhưng cũng không đủ hiện đại và phóng khoáng để ủng hộ, nên đành chỉ biết nói là không thích. Có lẽ em hơi già khi lo xa rằng không biết mai sau, thế hệ kế tiếp thế hệ bọn em có học đòi theo các anh chị họ hay không, vì em đã từng sốc và đau lòng khi nhìn các em bé nhỏ cũng uốn éo sexy chụp hình tung lên mạng. Em chỉ thấy lo vì điều đó, nếu đại bộ phận lớp trẻ đều phát triển theo hướng đó thì vài năm nữa thôi sẽ chẳng còn những nét đẹp của một thế hệ mà đang cần được sống hồn nhiên, tích cực hơn.

- Một bạn học ở trường em có viết trên Internet rằng, em tuy là á khoa của trường nhưng từ khi đoạt danh hiệu và nổi tiếng, khá bê trễ trong việc học và còn nợ môn rất nhiều. Em nghĩ thế nào về điều này? Em có muốn đính chính không?

- Em cũng không ngại công khai, vì em biết mọi người rất hay thích quan tâm đến chuyện học tập của em. Trong suốt 2 năm học ở trường hiện tại em đang nợ 2 môn. Và cũng xin nói thẳng, đó là do khoảng thời gian đóng phim "Những thiên thần áo trắng", lịch quay quá kín nên em không đi học được. Hiện tại em đang tranh thủ trả nợ để năm sau đến trường với tâm lý thoải mái không bị nợ nần gì cả.

- Hy vọng sẽ gặp hot girl Midu trong ngày lễ  tốt nghiệp Đại học Kiến trúc, với vị trí thủ khoa!

T.N.
.
.