Hôn nhân truyền thông

Diễn viên Thùy Dương: Tình cảm là thứ đặc biệt, cần thưởng thức riêng

Thứ Hai, 27/08/2012, 14:30
Diễn viên Thùy Dương xem chuyện tình cảm riêng tư của mình là một điều rất đặc biệt, là một món quà quý, một món ăn khoái khẩu, một câu chuyện hay ho riêng của mình và chỉ riêng mình mới thưởng thức, mới nhấm nháp được tất cả cái ngon lành của nó. Cho nên Dương muốn hưởng điều này cho riêng mình, không chia sẻ với ai cả...

- Thùy Dương nghĩ gì về có một số bạn trẻ hiện nay lợi dụng chuyện tình yêu của mình để đánh bóng tên tuổi? Thực tế là đã có trường hợp có người bỗng nổi tiếng hay tên tuổi trở nên ồn ào về chuyện cặp kè của mình?

- Đối với Dương, nếu là một tình yêu thực sự thì người ta sẽ không kết hợp nhiều phi vụ như thế. Vậy thì trong những trường hợp này nó không khác gì một chuyện làm ăn cả, rất lý tính, rõ ràng và sòng phẳng. Riêng Dương không thích điều này rồi. Những trường hợp bỗng dưng nổi tiếng, ồn ào nhờ cách thức này tất nhiên là một trong những phương pháp đi lên trong công việc của cá nhân họ mà thôi. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu dư luận không quá xôn xao về chuyện tình cảm nghệ sĩ này thì mục đích đem chuyện tình cảm đánh bóng tên tuổi cũng trở nên vô dụng.

- Hết chuyện tình yêu rồi đến chuyện cưới hỏi của nghệ sỹ cũng lắm chuyện để bàn. Nhất là những đám cưới mà nó ồn ào suốt hàng mấy tháng sau đó. Điều này cũng ngộ, Thùy Dương nhỉ?

- Dương nghĩ theo hai hướng: Thứ nhất, thật ra người nghệ sĩ đó, hoặc chuyện tình cảm của người nghệ sĩ đó cũng phải có cái gì đó thú vị, gây được cảm xúc, cảm hứng nơi người xem thì người ta mới xôn xao về họ hoài trong một thời gian như vậy. Thứ hai, nếu độc giả thực sự ngán ngẩm vì cứ phải đọc mãi những tin này thì tại sao họ lại cứ đọc làm gì? Độc giả cứ đọc, tin cứ đưa, rồi độc giả lại đọc, rồi tin lại đưa, rồi độc giả thở dài: “Hết chuyện để nhắc hay sao ấy”! Và cái vòng luẩn quẩn cứ luẩn quẩn hoài, độc giả hoàn toàn có quyền quyết định xem mình có nên quan tâm tới những tin tức như vậy hay không.

- Theo Thùy Dương thì chuyện tình cảm riêng tư của người nghệ sỹ có nên công khai trên truyền thông? Hay thay vì ồn ào quá mức trên các mặt báo thì nên thầm lặng một chút để còn giữ lại những khoảnh khắc đẹp cho riêng mình?

- Dương xem chuyện tình cảm riêng tư của mình là một điều rất đặc biệt, là một món quà quý, một món ăn khoái khẩu, một câu chuyện hay ho riêng của mình và chỉ riêng mình mới thưởng thức, mới nhấm nháp được tất cả cái ngon lành của nó. Cho nên Dương muốn hưởng điều này cho riêng mình, không chia sẻ với ai cả, Dương ích kỷ trong chuyện này như vậy.

Tùy quan điểm mỗi người, và tùy tâm lý tính cách nữa, không nên đánh giá, nhận xét những cặp đôi khi tình yêu của họ là chân thật. Nếu họ thuộc týp hướng nội, họ không thích công khai, nếu họ thuộc týp hướng ngoại, thì họ chia sẻ với mọi người để được cảm giác vui sướng khi tỏ bày với thế giới rằng “tôi đang yêu và tôi đang được yêu đây, tôi hạnh phúc quá!”, điều đó rất dễ thương mà. Dương chỉ không thích những tình yêu giả tạo, yêu là phụ mà ồn ào trên mặt báo là chính.

- Có những nghệ sĩ, chia sẻ tất cả những chuyện về tình cảm trên truyền thông để rồi sau đó khi tình yêu bất thành, họ trở thành chủ đề bàn tán, dè bỉu của dư luận đến khổ sở. Bạn cảm thông thế nào với những trường hợp như thế?

- Với những trường hợp như vậy đương nhiên mình phải hiểu, phải thông cảm cho người ta. Người bình thường còn ê chề đắng cay đủ chuyện huống chi nghệ sĩ cũng thuộc loài người thôi. Tuy nhiên mình cũng biết rằng những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật thường rất bản lĩnh, mạnh mẽ để vượt qua dư luận, đó là tố chất bắt buộc phải có để tồn tại trong nghề này rồi, vì vậy mình tin họ sẽ lấy lại cân bằng được sau một thời gian thôi.

- Công khai hay âm thầm chuyện tình yêu, cưới hỏi thì đó là thuộc về quan điểm và quyền của từng người. Có người thích, người không. Có người thấy lợi nhưng cũng có người thấy hại. Không có tính bất biến trong chuyện này. Vậy theo bạn thì thế nào là đủ, thế nào là chia sẻ trong mức chấp nhận được?

- Cái này thuộc về cảm nhận riêng của từng người, nói cụ thể ra thì khó quá, có người như vậy là đủ, có người như vậy là chưa đủ, giống như người thích ăn nhạt, người thích ăn mặn vậy... Nếu anh hỏi cảm nhận của riêng Dương thôi về chữ “đủ” trong chuyện này thì như  đã chia sẻ, Dương không thích nói quá nhiều về tình cảm riêng tư của mình. Nên “đủ” của Dương sẽ là “Dương đang hạnh phúc”, đơn giản vậy thôi.

- Tôi giả định một tình huống rằng, đám cưới Thùy Dương diễn ra, bạn không có ý và không muốn phóng viên đến chụp ảnh, đưa tin. Nhưng họ quá nhiệt tình và đến rất đông ngoài cửa. Khi ấy bạn sẽ xử lý tình huống thế nào?

- Mời vào! Ngày vui nhất cuộc đời mà, nếu có nhiều người quan tâm mình nồng nàn như vậy thì nỡ nào phụ lòng họ. Tất nhiên là không quên cảm ơn và sắp xếp để không ảnh hưởng đến khách mời cùng chú rể, họ hàng đôi bên. Hy vọng là đủ không gian cho tất cả mọi người nếu điều giả định này xảy ra thật!

Hôn nhân là một việc trọng đại. Người ta có thể đùa nhau, tôi có làm gì nên tội, mà người yêu của tôi đã trở thành vợ tôi. Nhưng ai cũng hiểu, yêu nhau và thành vợ thành chồng là sự viên mãn, không gì có thể thay thế được. Tiền nhân đúc kết “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà/ Trong ba việc ấy, thật là khó khăn”. Tiền nhân dạy không sai, chưa bao giờ tiền nhân nhầm lẫn. Chỉ có hậu thế là hay cười cợt tiền nhân.

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.