Định mức khuây khỏa

Diễn viên Ngọc Lan: Khi đã cố tình làm trò lố…

Thứ Tư, 26/12/2012, 11:11

Khi đã cố tình làm trò lố thì người đó đã lường trước kết quả mình sẽ nhận nhưng cái này cũng có lỗi của truyền thông. Thời gian gần đây showbiz tràn ngập tin về hình ảnh sexy, hay túi hiệu của một cô nào đó dù không có hoạt động chuyên môn rõ rệt nào. Điều này đã khiến các lớp trẻ cứ chạy theo việc phô bày hình thể để được nổi tiếng, diễn viên Ngọc Lan chia sẻ.

- Ngọc Lan nghĩ gì về việc khoe vẻ đẹp hình thể của các cô gái trẻ trong giới showbiz hiện nay?

- Trên thế giới này ai cũng thế, từ người lao động đến nghệ sĩ ai cũng muốn lưu giữ hình ảnh đẹp, thời vàng son của mình nên việc khoe vẻ đẹp qua hình ảnh thì cũng là điều đáng khích lệ. Nhưng để mượn hình ảnh khoe body hình thể vì mục đích khác, như để tìm kiếm sự nổi tiếng trong giới showbiz thì không riêng tôi mà bất cứ cá nhân nào đều có quyền lên án.

- Công chúng đang bức xúc vì một cô người mẫu khoe thân quá đà gây phản cảm trong một sự kiện có sự tham dự của giới giải trí nước ngoài. Đây không phải là trường hợp đầu tiên hay hiếm hoi của hội chứng những người đẹp thích “khoe của”  trước công chúng. Ý kiến riêng của Ngọc Lan ra sao?

- Hiện tượng này không lạ lắm vì trong tất cả các sự kiện, bên cạnh sự sang trọng vẫn có vài cô diễn viên ăn mặc phản cảm, đó là do cảm nhận về thời trang của họ. Gu thời trang và vẻ đẹp thẩm mỹ tùy thuộc vào cảm quan của cá nhân lắm. Nếu mình thích thì mình cho rằng điều đó đẹp và ngược lại. Riêng cá nhân ai đó khoe quá đà thì tôi không biết quan niệm thời trang của họ ra sao nên không nhận xét được!

- Không phải cực đoan mà nói rằng việc khoe vẻ đẹp hình thể, nhất là đối với phái đẹp, người của công chúng là xấu. Bởi có những người “khoe” nhưng lại được đánh giá cao và được công chúng yêu thích đó thôi. Theo Lan nghĩ người đẹp nên khoe thế nào là hợp?

- Người này phải có gu thời trang, có óc thẩm mỹ tốt. Làm sao để tôn lên vẻ gợi cảm của mình dù không quá hở hang. Gu thời trang đẹp của cá nhân trong giới showbiz tôi ưa thích là gu ăn mặc của Hồ Ngọc Hà, cô không có những bộ cánh khoe da thịt nhưng vẫn rất gợi cảm.

- Ở các nước có nền văn hóa cởi mở thì việc khoe thân quá lố trước đám đông của người nổi tiếng cũng bị công chúng lên án, truyền thông tẩy chay. Với truyền thống văn hóa Á Đông như Việt Nam thì việc khoe thân của các người đẹp liệu có hợp không, theo Ngọc Lan?

- Đối với tôi trang phục thích nhất vẫn là áo dài, nó vẫn kín đáo mà vẫn gợi cảm nên thích hợp để mặc khi tham dự các sự kiện. Tôi đã nhận được nhiều lời khen bên cạnh đó cũng có lời chê là phong cách của tôi đơn điệu. Bản thân tôi rút kinh nghiệm rằng trong một sự kiện có nhiều bè bạn quốc tế diễn ra vài ngày nhất định tôi sẽ mặc một chiếc áo dài và một chiếc đầm dạ hội mang đậm bản sắc Việt. Từ đó tôi nghĩ rằng, việc các người đẹp Việt có sắc vóc đẹp khoe thì cũng ủng hộ nhưng cần hiểu và lựa chọn sao cho cái đẹp đó được nhiều người đồng thuận. Tốt khoe xấu che nhưng nếu khoe lồ lộ, khoe để gây chú ý thì dù là ai, sống ở đâu, ở xã hội hiện đại, văn minh cũng bị lên án hết.

- Không thể phủ nhận thực tế là trong làng giải trí đã và đang có một trào lưu cởi đồ khoe thân của các người đẹp trẻ để mong cầu nổi tiếng. Nhưng tôi cho đó chỉ là sự ngộ nhận vì có mấy ai làm trò lố ấy mà không thân bại danh liệt, bị ảnh hưởng xấu về hình tượng trong mắt khán giả đâu! Ngọc Lan có đồng ý điều này không?

- Đúng vậy, khi đã cố tình làm trò lố thì người đó đã lường trước kết quả mình sẽ nhận nhưng cái này cũng có lỗi của truyền thông. Thời gian gần đây showbiz tràn ngập tin về hình ảnh sexy, hay túi hiệu của một cô nào đó dù cô không có hoạt động chuyên môn rõ rệt nào mà không chỉ một báo đăng mà đồng loạt báo chí cùng đăng. Điều này đã khiến các lớp trẻ cứ chạy theo việc phô bày hình thể bởi vì họ nghĩ họ không mất thời gian phấn đấu vẫn được chú ý chỉ cần cởi, khoe, tạo scandal đã được nổi tiếng rồi.

- Theo Ngọc Lan làm thế nào để ngăn trào lưu khoe thân lố bịch của những gương mặt trẻ thừa tham vọng, thích sốc nổi hiện nay? Kêu gọi lời tự trọng của người đẹp khoe thân chăng?

- Nếu truyền thông bớt đăng những gì lố bịch thì họ sẽ thấy tạo hình của họ không được chú ý thì họ sẽ dần thay đổi. Tuy nhiên cũng có tùy trường hợp mà linh động ứng dụng cách xử lý như trường hợp chỉ là tai nạn nghề nghiệp thôi. Còn kêu gọi lòng tự trọng của bản thân ư? Tôi nghĩ khi họ đã cố tình thì đâu còn gì tự trọng để mà kêu gọi!

- Cũng có trường hợp đáng cảm thông rằng, có thể do còn trẻ chưa có định hướng hình ảnh hay thẩm mỹ tốt nên dễ mắc sai lầm. Cũng có khi trẻ người non dạ bị tác động bởi bên ngoài, bởi người quản lý muốn nổi tiếng nhanh bằng “đường tắt”, scandal. Tôi nghĩ có, thậm chí khá nhiều trường hợp như thế, Lan nhỉ?

- Tất cả những điều ở trên đều đúng hết cho nên tôi cho rằng các bạn trẻ trong giới showbiz cần tỉnh táo trước khi quyết định một vấn đề. Bạn sẽ được gì và mất gì khi hành động như thế. Sự cân nhắc không bao giờ là thừa cho bất kì ai và trong bất kì hoàn cảnh nào!

Muốn tỏa sáng phải có một quá trình, không có điều gì đến với ai dễ dàng. Đi từng bước một, xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc thì sẽ thành công lâu bền. Nghệ sĩ phải tham gia vai nhỏ, hát show nhỏ mới dần được chú ý. Lớp trẻ bây giờ may mắn vì có quá nhiều cuộc thi khiến bạn trẻ được thỏa sức thể hiện tài năng của mình rồi theo thời gian sẽ được khán giả biết đến.

Đa phần, chúng ta đều không có đủ tiền để tiệm cận với cơ hội được thụ hưởng một nhan sắc. Đặc biệt, nhan sắc ấy lại là người có tên tuổi trong làng giải trí Việt. Chúng ta dỗ dành giấc mơ con con ấy, bằng trí tưởng tượng vô cùng hạn hẹp của chính mình.

Sở dĩ, chúng ta có được cơ hội ấy, bởi nhan sắc tên tuổi thương tình ban phát cho chúng ta vài tấm ảnh, của nhiều phóng viên mẫn cán ghi lại, cảnh nàng quên mặc nội y, nàng vô tình đánh rơi clip nóng… Có nghèo khó nào lại không nảy sinh khát khao. Thế nên, tôi gọi đó là… định mức khuây khỏa. Nhận định này, có thể sai với những bạn đọc là đại gia thứ thiệt!

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.