Danh vọng đang chờ

Diễn viên Lê Khánh: Không hy vọng vào vai diễn để đời

Thứ Sáu, 20/01/2012, 10:22
Một năm ầm ĩ của làng giải trí Việt với hàng loạt sự kiện đã trôi qua. Một năm loạn nhịp như chúng tôi đã từng đề cập. Này là siêu mẫu đối diện với tội danh kinh doanh trái phép các thiết bị điện tử nhập lậu. Nam diễn viên tiếng tăm bị ngân hàng đệ đơn kiện vì tội dây dưa không trả số nợ lên tới 100 triệu đồng. Và những phi vụ ảnh nóng, ảnh nguội. Những sự cố lộ hàng vô tình hoặc hữu ý… Và, còn cả một chuỗi dài rối rắm những danh hiệu được hào phóng ban tặng cho các nghệ sĩ.

- Ở Việt Nam, kịch nói là một loại hình nghệ thuật có không gian hoạt động hẹp, người làm nghề dù tài hoa đến mấy cũng rất hiếm có ai vụt sáng thành ngôi sao trong làng giải trí. Lê Khánh có khi nào cảm thấy thiệt thòi vì sự lựa chọn này?

- Không đâu. Thứ nhất, Lê Khánh không nhận mình là người giỏi nhất. Thứ hai, Khánh không chọn sân khấu làm lãnh vực hoạt động duy nhất mà luôn luôn song song kịch nói với phim ảnh, vì nếu chỉ hoạt động đơn lẻ ở một mảng thì sẽ không đủ trang trải về kinh tế. Ngoài ra, thời gian quay phim rất dài, nhiều khi chưa quay xong bộ phim đó thì cát-sê đã xài hết rồi. Ở kịch nói, mình phải biểu diễn trực tiếp trước khán giả, nếu lơ là hay không tập trung thì khán giả sẽ biết liền, nhờ vậy mà khi sang đến phim, đài từ trong kịch nói sẽ hỗ trợ mình thu tiếng trực tiếp tốt hơn. Hơn nữa, ngành nghề Khánh được đào tạo ở trường là điện ảnh lẫn kịch nói, nên việc diễn viên hoạt động đa dạng ở nhiều môi trường không thể gọi là lấn sân.

- Trong vòng hai năm trước, chị có nhiều thuận lợi để bứt phá trong nghề khi đoạt giải HTV Awards 2010, Mai Vàng 2011 và có vai diễn được yêu thích nhất trong phim “Cô dâu đại chiến”. Nhưng đến nay, dường như Lê Khánh vẫn chưa thể bật lên thành một tên tuổi ngôi sao?

- Công việc mỗi năm có những bước ngoặt khác nhau, không phải vì mình đã có những thành tựu này mà lại làm cái gì đó hoành tráng hơn. Thật ra trong nghề, diễn viên mình rất thụ động trong việc lựa chọn vai diễn, nếu bạn muốn diễn thì phải có lời mời mới được. Từ đó tới giờ, Khánh không đề ra mục tiêu nào hết, nếu làm được thì không nói làm gì, nhưng nếu không làm được thì chắc chắn sẽ rất mệt mỏi. Tiêu chí của Khánh là cơ hội đến dù lớn hay nhỏ, thì mình phải nắm bắt và làm tốt hơn.

- Vở nhạc kịch xiếc “Ngày xửa ngày xưa” của sân khấu IDECAF mà chị tham gia diễn xuất vào dịp Giáng sinh vừa rồi hẳn vất vả hơn rất nhiều so với loại hình kịch truyền thống?

- Vất vả hơn nhiều lắm! Kịch xiếc diễn ngoài trời nên micro bị nhiễu sóng, âm thanh bị loãng, không gian lều bạt của rạp xiếc tuy rộng hơn nhưng lại hầm và bí hơi hơn vì quá đông người, do đó sức mình bỏ ra gấp ba lần sân khấu trong nhà. Song Khánh vẫn rất thích mô hình kịch kết hợp xiếc - nhạc thế này, bởi nó đem đến nhiều sự mới mẻ và hào hứng cho các bạn nhỏ.

- Trong vở này, thấy chị ca hát nhiều và chất giọng có khá hơn. Điều này có tương quan gì với cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” mới đây không?

- Không có liên quan gì đâu. Trước vở kịch Ngày xửa ngày xưa thì Khánh cũng đã có hát nhiều trong các vai diễn ở IDECAF. “Cặp đôi hoàn hảo” chỉ đơn thuần là một sân chơi, khả năng mình tới đó thì mình dừng lại ở giai đoạn đó, nó sẽ hay và hợp lý hơn.

- Hình như tôi chưa thấy chị đóng một vai cực ác?

- Vai hơi hơi ác thì cũng có rồi, nhưng Khánh thì mong muốn mình có cơ hội đóng vai phản diện ngầm, nghĩa là đến cuối cùng thì người ta mới biết đó là nhân vật đã gây ra mọi đau khổ.

- Chị mong muốn có một vai diễn để đời như thế nào?

- Đó là điều mà người diễn viên nào cũng mong muốn. Thật ra với Khánh, vai diễn nào mình cũng yêu thích cả, vì đó là những thành quả có được từ những năm tháng miệt mài lao động nghệ thuật. Khi mình để trọn tâm và tình vào nó thì mình mới cố hết sức để thực hiện. Chính vì vậy, khi lên sàn tập hay nhận bất kỳ vai diễn nào, Khánh cũng đều hoàn thành bằng hết khả năng của mình. Vai diễn để đời thì Khánh không hy vọng đâu, có vẻ nó còn xa vời quá. Đối với một nghệ sĩ trẻ còn non nớt về tuổi nghề như mình thì Khánh chỉ mong mình được đóng nhiều dạng vai khác nhau để đem đến màu sắc mới cho khán giả.

Khánh không phải người tham vọng. Mình đã làm việc 10 năm trong nghề rồi, và luôn quan niệm rằng cứ hãy chuyên tâm làm tốt công việc của mình thì tổ sẽ không phụ mình, khán giả sẽ yêu thương mình. Chỉ thế thôi, chứ Khánh không đặt tham vọng rằng năm nay tôi phải đoạt giải gì, đỉnh cao hay cột mốc gì.

- Tết này chị làm gì?

- Khánh đang tập hai vở kịch Tết là Lẩu trăn (đạo diễn: Hữu Châu), mình vào vai Hoa - người bán đồ góp, vở đang trên sàn tập và ngày 7-1 sẽ phúc khảo; vở thứ hai là Tôi là ai (đạo diễn: Hùng Lâm), một vở được phục dựng của IDECAF, Khánh đóng vai Thanh Nhã - bạn của một ca sĩ nổi tiếng.

Còn với gia đình, Khánh vẫn đang sống cùng mẹ, và mẹ rất hiểu công việc bận rộn của con gái nên những ngày giáp Tết này, mẹ giúp Khánh dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm nước, tranh thủ lúc rảnh, Khánh chở mẹ đi sắm đồ Tết, làm mứt, thịt kho... chuẩn bị cho mâm cỗ ngày Tết.

- Còn mối tình bền bỉ hơn tám năm trời của chị, khi nào mới đánh dấu cột mốc đáng nhớ bằng một đám cưới?

- Khánh cũng không biết nữa, chuyện tình cảm khó nói lắm, cứ để thuận theo tự nhiên đi.

- Chúc Lê Khánh và gia đình đón một cái Tết an lành và hạnh phúc

Thực hiện: Hoàng Thụy Yên - Nguyệt Lãng
.
.