Vừa nói vừa khóc:

Diễn viên Huỳnh Nhi: Cây kim trong bọc

Thứ Sáu, 04/04/2014, 15:39

- Có nhiều lý do để một ai đó trong giới showbiz phải nói dối với công chúng, như để che giấu sự thật sai trái nào đó, để tự tâng bốc, tạo hào quang xung quanh mình… Huỳnh Nhi nghĩ gì về chuyện một người của công chúng lại nói dối công chúng?

- Nếu nói dối mang tính tiêu cực thì tốt nhất ta suy nghĩ những hệ lụy trong tương lai trước khi buông ra lời nói. Vì cây kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi ra! Và rõ ràng trong cuộc sống bạn không muốn mình là kẻ ngốc để ai đó qua mặt mình và công chúng cũng thế! Nên tốt nhất hãy để công chúng nhìn nhận vấn đề.

- Thú thật thì ai cũng đôi lần phải nói dối. Với người nghệ sĩ, dẫu nói dối là sai nhưng đáng được cảm thông vì đôi khi sự việc sẽ làm ảnh hưởng đến cả sự nghiệp của họ. Song, tôi thấy có những sự việc rất nhỏ nhặt mà người của công chúng cũng cố nói dối cho được. Như chuyện ai đó sửa thẩm mỹ cái mũi cũng nói dối, hay mượn chiếc xe thì nói dối xe mình, hay mới 17 tuổi cố nói dối để chứng tỏ mình 18… Bạn nghĩ gì về trường hợp nói dối này?

- Đồng ý là bạn sẽ được thông cảm nhưng chỉ đôi ba lần nếu bạn rút được kinh nghiệm. Theo tôi đó cũng là hình thức PR cho bản thân vì nếu như bạn không tự tạo sóng gió thì đâu ai biết được vấn đề bạn đang gặp phải rồi phải nói dối công chúng!

Diễn viên Huỳnh Nhi.

- Tôi thấy những bạn trẻ trong giới showbiz ngày nay, ngoài việc hay tạo ra những chiêu trò để thu hút dư luận thì họ còn rất hay nói dối để tự tâng bốc, tạo hào quang xung quanh mình. Tôi không ủng hộ chuyện này, bởi nếu có thì đó cũng chỉ là những giá trị ảo, không bền vững. Đúng không Huỳnh Nhi?

- Là một người làm lĩnh vực nghệ thuật thì trong giới showbiz, việc đầu tiên bạn phải có sức hút nhưng bằng năng lực thật sự chứ không phải bằng những chiêu trò! Những gì mang giá trị thực sẽ tồn tại mãi! Nên tôi cũng đồng ý với ý kiến của anh về vấn đề anh vừa nêu.

- Hơn nữa, đã là người của công chúng thì tốt nhất không nên nói dối công chúng. Bởi sự thật sẽ sớm bị phát hiện và rồi bạn sẽ rơi vào tình trạng bẽ bàng, mọi người sẽ đánh giá không tốt về đạo đức, nhân cách của bạn. Và sự thật thì đã có không ít những trường hợp như thế xảy ra!

- Chính xác là như vậy! Vì nếu bạn không tự bản thân mình nhận vấn đề thì khi vấn đề được đem ra công chúng họ sẽ tự phán xét và chắc rằng sẽ có hai hướng tốt và xấu! Mà đa phần đã gọi là dư luận thì ý kiến tiêu cực nhiều hơn và bạn sẽ là người hứng chịu mà thôi.

- Và thiết nghĩ sự chân thành bao giờ cũng được đề cao, mạnh dạn nói ra sự thật dẫu đó là sự thật khiến bạn phải tự xấu hổ nhưng vẫn được mọi người chấp nhận hơn là nói dối để rồi sau đó bị phát hiện. Đúng không Huỳnh Nhi?

- Vâng, tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu và thông cảm cho bạn nhiều hơn khi bạn sai nhưng biết nhận ra cái sai mà sửa đổi... Thật sự trong cuộc sống không gì tồi tệ hơn khi nói dối mà bị phát hiện và thật kinh khủng nếu bạn lại là một người làm nghệ thuật! Sau một sự việc sai lầm nào đó thì bạn nhìn được vấn đề còn hơn là vùi lấp nó bằng những lời nói dối và tôi chắc chắn mọi người sẽ thông cảm cho bạn vì sự chân thành đó!

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.