Tuyệt đỉnh nhố nhăng:

Diễn viên Huỳnh My: Đã chơi nên chơi chân thật

Thứ Năm, 24/04/2014, 15:08

- Bạn nghĩ gì về việc một gương mặt là người của công chúng lại đi lừa dối khán giả trong một chương trình?

- Huỳnh My nghĩ rằng đã là cuộc chơi thì người chơi phải trung thực. Và trong cuộc chơi hay thi thố tài năng nào cũng vậy, thắng thua là chuyện thường tình. Các anh em nghệ sỹ như Huỳnh My sẽ cống hiến hết mình bằng sức lực và tinh thần của người nghệ sỹ vì những chương trình như thế cũng là sân chơi để tạo ra sự gần gũi hơn giữa nghệ sỹ và khán giả.

- Thật ra tôi đang muốn nhắc đến một trường hợp gây ầm ĩ trong dư luận vừa qua của một nữ ca sĩ. Cô giả mạo một người khác sau chiếc mặt nạ để xuất hiện trên một gameshow. Đương nhiên khi mặt nạ bị lật, khán giả phản ứng gay gắt sau những tình cảm mà họ đã dành cho cô ta trước đó. Cô ấy muốn quay lại ca hát sau nhiều năm trầy trật với một nghệ danh mới, nhưng tôi nghĩ chuyện giả mạo không  phải là một lựa chọn. Huỳnh My nghĩ sao?

Diễn viên Huỳnh My.

- Huỳnh My nghĩ chắc chắn rằng khán giả sẽ biết người đó là ai rồi đúng không, đây là vấn đề của chị ấy, Huỳnh My không ý kiến gì! Mỗi người nghệ sỹ có quan điểm cũng như nhìn nhận sự việc theo cách khác nhau, vì mỗi chương trình đều có khán giả quan tâm ở những góc độ khác nhau. Và chuyện giả mạo hay lừa dối ai đó là hoàn toàn không nên rồi, rõ ràng đó là chuyện chẳng hay ho gì!

- Chuyện một chương trình truyền hình thực tế (THTT) cũng cần có những chiêu trò để thu hút công chúng, ở các chương trình của các nước trên thế giới cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, chiêu trò chỉ để tăng tính hấp dẫn chứ không phải là dàn xếp kết quả, là lừa dối công chúng. Huỳnh My đồng ý chứ?

- Một chương trình mới và được phát sóng đều  thì quan trọng nhất là sự thu hút khán giả ngay từ lúc ban đầu. Sự thu hút của khán giả chính là động lực để anh em nghệ sỹ như Huỳnh My sẽ cống hiến và tham gia hết mình vào chương trình. Còn chọn cách nào thu hút mà không bị khán giả ném đá, quay lưng thì đó là cả một nghệ thuật của người đạo diễn.

- THTT đang bùng nổ, khiến các chương trình buộc phải lao vào vòng xoáy cạnh tranh. Và từ đó không ít chương trình chọn cách nhanh nhất đó chính là scandal. Và những scandal ngày càng gia tăng mức độ trắng trợn, lừa dối công chúng, dàn xếp kết quả... Đây hẳn là một xu hướng không lành mạnh đáng báo động của THTT tại Việt Nam.    

 - Đôi khi sự cạnh tranh đó cũng hay, nếu là cạnh tranh lành mạnh sẽ làm cho chương trình ngày một thú vị  và hoàn thiện hơn... Và sự cạnh tranh đó cũng là động lực để anh em nghệ sỹ phấn đấu hết mình hơn với chương trình. Còn scandal như báo chí đã nói rất nhiều, nên sự việc này Huỳnh My không bàn nữa!

- Chọn cách lừa dối công chúng, người xem một cách trắng trợn, tôi nghĩ đó là một lựa chọn sai lầm. Bởi khi công chúng thấy mình không được tôn trọng, hẳn họ sẽ tẩy chay chương trình ngay. Bằng chứng là có những chương trình sau mùa thứ nhất đã mất hết khách. Huỳnh My nghĩ sao?

- Đã là cuộc thi hay một sân chơi thì Huỳnh My nghĩ tính trung thực vẫn thu hút hơn, huống chi là các chương trình THTT thì tính chân thực nhất cần phải được đề cao nhất

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.