Phái yếu bây giờ:

Cựu vận động viên, người mẫu Thúy Vinh: Im lặng như sóng ngầm

Thứ Sáu, 21/03/2008, 10:30
Thúy Vinh, trước khi trở thành người mẫu, đã là một vận động viên cầu mây cự phách. Bảng vàng SEA Games và rất nhiều giải quốc tế đã có tên cô. Cô vận động viên này tham gia thể thao chuyên nghiệp từ rất sớm, nên trở thành một cô gái mạnh mẽ cũng là điều dễ hiểu. Thúy Vinh giờ đây cá tính, sòng phẳng trong kinh doanh và ăn mặc như con trai.

Thúy Vinh sống tự lập từ bé. Ngày đó cô vào đội tuyển cầu mây Hà Nội và cô em Thúy Hiền cũng lên trung tâm để tập wushu. Hai vận động viên chị em này từng là biểu tượng của thể thao Hà Nội và cùng được nhiều lần bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất năm của ngành Thể thao.

Thúy Hiền có sự mềm mại và nữ tính hơn chị. Nhưng Thúy Vinh lại thần tượng em gái vì nghị lực và sự kiên trì. Giờ thì cả hai đã rời xa vinh quang thể thao để đi làm những công việc hậu trường hoặc chuyển qua kinh doanh. Cả hai cùng mở shop Lam, kinh doanh thời trang, được coi là một trong những shop có gout.

Thúy Vinh đột ngột rời sân cầu mây, đi chơi TP Hồ Chí Minh rồi ở lại đó, trở thành người nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang. Thúy Vinh thành người mẫu trình diễn những trang phục ấn tượng. Bởi chị không phải là người có nhan sắc theo hướng nữ nhi, thậm chí hơi góc cạnh và nam tính.

"Tóc thì vuốt keo 24/24h, lại thêm tính cách mạnh mẽ để tạo nên một người mẫu Thúy Vinh không điệu đà chăng? Thú thật, tôi chỉ thích những đồ bụi bặm, phóng khoáng, chứ điệu và mềm yếu không phù hợp với tôi" - Thúy Vinh đã có lần trả lời phỏng vấn như vậy.

Thúy Vinh, sau thời điểm trở thành người mẫu và luôn nhận được giải "ấn tượng" đã có sự kết hợp với Thanh Thảo để mở công ty về đào tạo ca sỹ biểu diễn. Họ là hai người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán và đang cùng có tham vọng trở thành những người kinh doanh giải trí.

Trong cuộc phỏng vấn hơn một năm trước, Thúy Vinh có nói với người viết bài này rằng, cô sẽ lấy chồng vào dịp cuối năm. Nhưng sau đó ít lâu, cô đã tuyên bố chia tay với báo giới. Và sau đó thì cô nói vẫn đang yêu nhưng… chưa được yêu.

Có lẽ, người phụ nữ này chỉ mạnh mẽ trong công việc. Còn chuyện tình yêu lại là một bài toán khó và dù có mạnh mẽ ngang với đàn ông, cô cũng không thể tự giành lấy tình yêu về phía mình. Dẫu vậy, cô không chờ đợi tình yêu mông lung nữa. Cô tự tìm niềm vui cho mình.

Thúy Vinh giờ đây thường xuất hiện phía sau như một hậu trường vững chắc của Thanh Thảo. Cô lo những phần việc tại công ty, đồng thời sắp xếp lịch diễn cho Thanh Thảo. Họ cùng làm việc và cùng chia sẻ những niềm vui có được từ nghề nghiệp.

Tự quyết định số phận mình, điều đó chỉ có thể đến với những người phụ nữ quyết liệt và bản lĩnh. Thúy Vinh, trong cảm nhận của tôi, là một người như vậy.

B.B
.
.