Ca sỹ Thanh Thảo: Vẫn cần một người đàn ông

Thứ Năm, 20/03/2008, 11:00
"Từ năm 27 tuổi đến giờ thì luôn nghĩ đến một gia đình và những đứa trẻ nhưng dường như duyên số vẫn chưa đến với mình. Nhìn những người bên cạnh mà thấy tủi thân lắm!", ca sĩ Thanh Thảo tâm sự.

Thanh Thảo thực sự gây sốc với công chúng khi ra mắt hình ảnh như một cậu thanh niên sành điệu trong năm 2007. Rất nhiều người cho rằng, đó là hình ảnh… mộc của chị, vì Thanh Thảo mạnh mẽ như đàn ông. Dẫu vậy, bài phỏng vấn này lại cho thấy một hình ảnh khác, một phụ nữ quyết liệt hơn những người đàn ông thành đạt, nhưng lại nhẹ nhàng hơn những người phụ nữ bình thường nhất. Thanh Thảo, sau rất nhiều sóng gió với những cuộc tình và một dự định hôn nhân chưa tới đích, vẫn không nguôi cảm giác cần một bờ vai đàn ông…

- Chị vẫn nhận show đều, nhưng lại quay sang lập Công ty Music Box. Phải chăng chị đã chuẩn bị cho một ngày từ giã sân khấu?

- Cách đây vài năm, Thảo đã mơ ước thành lập công ty giải trí nhưng thực sự đến gần đây mới đủ lực và đủ sự tự tin. Thảo mong muốn đem những kinh nghiệm của mình có được qua hơn 10 năm trong nghề để truyền lại cho những bạn trẻ yêu nghề như mình. Một công việc rất vất vả nhưng ý nghĩa! Thảo vẫn hát cho đến khi nào vẫn còn được hát. Thành lập công ty giải trí cũng giúp cho mình luôn đeo đuổi nghề nghiệp mà mình yêu thích lâu dài hơn.

- Có thấy vất vả không? Cái khó nhất hiện nay của chị?

- Thảo vất vả mỗi ngày và nhất là thấy mình đang gánh một trách nhiệm rất lớn với những bạn trẻ đang đầu quân vào Music Box. Cái khó lớn nhất là thời gian không đủ để vừa đi hát vừa lo cho công ty. Và việc tìm ra một ca sỹ sáng giá từ công ty giữa lúc âm nhạc đang đóng băng, bão hòa cũng là một việc đau đầu!

- Chị được tiếng là luôn vượt qua mọi thử thách, khó khăn. Vậy những khó khăn nào trong cuộc đời khiến chị thấy… "choáng" nhất?

- Thứ nhất, gia đình tôi không giàu có. Thứ hai, tôi không có thế lực trong nghệ thuật. Thứ ba, tôi không có chỗ dựa vững chắc. Nó làm tôi choáng trong thời gian đầu khởi nghiệp. Giờ thì tất cả đã là thì quá khứ.

- Theo chị, một người phụ nữ hiện đại là người như thế nào?
- Là người tự lập, có tri thức và không khuất phục trước thử thách.

- Chị thành công ai cũng thấy. Chị có đánh mất gì không?
- Cảm thấy cô đơn trước mọi người.

- Phụ nữ hiện đại đang tháo bỏ được rất nhiều thứ cho mình để đi đến một đời sống cởi mở, tự do. Chị thấy mình có bị ràng buộc gì không?
- Tôi không được phép sống chỉ cho riêng mình mà còn phải vì gia đình và công ty nữa.

- Cá tính mạnh có khiến chị gặp phiền toái?
- Có. Vì nhiều khi người đối diện không nhận ra tôi yếu đuối. Và tôi thiệt thòi là ít được sẻ chia.

- Chị nghĩ sao nếu ai đó gọi chị là "cô nàng ngổ ngáo"?
- Tinh nghịch thì đúng hơn.

- Hình ảnh búp bê con trai sẽ được chị lưu giữ trong bao lâu? Hay đó chỉ là ý tưởng duy nhất cho album đó?
- Hình tượng tomboy chỉ là một phong trào của giới trẻ và để hợp với chủ đề của album "Búp bê con trai". Dù sao Thảo cũng là một phụ nữ.

- Chị thích mình trong hình ảnh nào? Nữ tính như hồi "Búp bê đẹp xinh" hay mạnh mẽ như "Búp bê con trai"?
- Một Thanh Thảo rất gợi cảm, dễ thương nhưng cũng giữ được nét cá tính của riêng mình.

- Chị có nghĩ rằng mình là một người phụ nữ thành đạt?
- Người phụ nữ thành đạt bao hàm nhiều yếu tố và quan trọng nhất là sự nhìn nhận của mọi người dành cho mình. Một người phải thông minh, có đạo đức và có những thành tựu.

- Hiện nay không hiếm phụ nữ mạnh mẽ hơn đàn ông. Họ có sức chịu đựng dẻo dai và tìm được niềm vui ngoài những người đàn ông. Có người tuyên bố không cần đàn ông bên cạnh. Chị nghĩ sao về hiện tượng này?

- Mỗi người một quan điểm khác nhau, nhưng hiếm có người phụ nữ nào dám khẳng định không cần người đàn ông bên cạnh. Một người phụ nữ mạnh mẽ và hiện đại đến đâu cũng chỉ là một người phụ nữ mà thôi!

- Chị cũng đã có vị trí trong xã hội, sự nghiệp ổn định và được mọi người yêu mến. Nhưng chị đã nghĩ tới một gia đình riêng với những đứa con?
- Từ năm 27 tuổi đến giờ thì luôn nghĩ đến một gia đình và những đứa trẻ nhưng dường như duyên số vẫn chưa đến với mình. Nhìn những người bên cạnh mà thấy tủi thân lắm!

- Phải chăng yêu với một người nổi tiếng là quá khó (như trên blog chị đã thổ lộ)?
- Người nổi tiếng có trái tim nhạy cảm hơn người bình thường nên mong manh và dễ vỡ.

- Chị có một manager rất tận tụy, như một hậu phương vững chắc, hãy nói một chút về Thúy Vinh đi...
- Tính của Thảo và Vinh trái ngược nhau nên rất là "khắc khẩu", bất đồng quan điểm trong nhiều vấn đề lắm! Rất nhiều lần tưởng chừng không thể tiếp tục hợp tác nhưng sau cùng Thảo cũng vượt qua được vì Vinh là người mà Thảo có thể đặt niềm tin.

- Cuộc sống hiện nay của chị ra sao?
- Hạnh phúc với sự bận rộn của mình. Tôi có một dự định riêng tư đang ao uớc sẽ đạt được, đó là xây được một căn nhà cho gia đình ở thoải mái hơn, một biệt thự không phải lên lầu để bà ngoại tiện đi lại và có một khu vườn cho ngoại.

Tôi sẽ phát hành album "Music Box for Teen" giới thiệu những tiếng hát của công ty và có một dự án âm nhạc riêng kỷ niệm 15 năm ca hát.

Rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đang sống độc thân, dù đã ngoài 30 tuổi. Họ chưa có nhu cầu lập gia đình? Chưa hẳn. Nhưng với họ, yêu không dễ dàng. Trường hợp Thanh Thảo là một ví dụ.

Hãy thử đọc những trang blog của cô: "Chẳng hạn như tình yêu, dẫu biết rằng mình đã sai lầm trong tình yêu quá nhiều nên bây giờ cảm thấy cảnh giác và e ngại. Nhưng làm sao sống khi thiếu tình yêu??? Ngoảnh nhìn lại thấy mình hy sinh cho tình yêu rất nhiều, mất mát rất nhiều từ những lần yêu rồi đổ vỡ...

Lần nào yêu cũng tự an ủi rằng chỉ cần mình hạnh phúc là đủ, không cần quan tâm dư luận, nhưng là nghệ sĩ, chỉ cần dư luận không hay đã "mất điểm" rồi! Yêu lần nào cũng mang tiếng đến mức bây giờ sợ lắm! Mang giấu kín thì bị đoán già đoán non rồi dẫn đến đoán sai, chia sẻ thì bị soi mói, dè bỉu, sao mà khổ hết!

Lúc thì bị cho rằng tạo scandal với "guy" chứ không có tình yêu thật, lúc thì cặp với nữ nhạc sĩ chỉ vì 10 năm hợp tác chung, khi thì yêu người nước ngoài để hưởng giàu sang nhưng chắc gì ai giàu hơn ai? Chưa đám cưới cũng cho là đã kết thúc vì yêu người cùng giới. Nói chung là... sợ!!!

Tính mình lại không thích thanh minh và cũng không thể hiện nỗi khổ tâm ra ngoài mặt, nhìn Thanh Thảo lúc nào cũng tươi cười vui vẻ, không chắc là không có những niềm đau... Còn nhiều cái sai mà đêm nay mình đã kịp nhận ra rằng, đối với nhiều người thì mình thông minh và giỏi giang, nhưng với riêng mình, đường đời còn rất nhiều bài học đắt giá cần phải học cho dù mình đã lớn…

Nước mắt cứ muốn trào lên khóe mắt. Mình ước sao được khóc để giải tỏa hết những điều đang chất chứa và chịu đựng bấy lâu trong lòng! Không biết tự bao giờ, mình lại có thói quen cảnh giác trong tình cảm, trong cuộc sống? Mất lòng tin thật sự đấy! Nếu cầu toàn trong cuộc sống là một cái tội thì chắc có lẽ kẻ tội đồ này mang tội suốt kiếp.

Trong công việc, lẽ ra mình còn những giải pháp khác sung sướng hơn, thoải mái hơn cho riêng mình và tận hưởng cuộc sống một cách ích kỷ nhất, nhưng mình đã chọn con đường này, mất ăn, mất ngủ, luôn căng thẳng và cảm thấy mình như sắp quỵ ngã...

Giá như có thể nói ra được hết những uất ức trong lòng. Hôm nay trễ show trực tiếp truyền hình rất quan trọng vì quá bộn bề công việc và không còn đủ thời gian lo cho bản thân mình. Thời gian gần đây mình như sắp nổ tung lên vì thân xác nhỏ bé phải gánh vác quá nhiều trọng trách trên vai, thường xuyên lơ đãng chính sức khỏe, công việc chuyên môn của mình, quên mất mình cũng đang là một ca sĩ với những dự án cho riêng mình.

Có ai hiểu được rằng khi bước lên sân khấu, nhiều khi mình nuốt ngược nước mắt vào lòng, cố cười thật tươi để phục vụ khán giả, rồi sau khi ánh đèn sân khấu tắt cũng là lúc ngổn ngang nhiều mối ưu tư...

Quá nhiều nỗi buồn không thể đặt được một cái tên thì làm sao mà xóa đi được bây giờ? Xưa nay chưa bao giờ gục ngã nhưng không có nghĩa mình đã hóa thành tiên để lướt qua mọi nỗi đau buồn... Có chăng là không còn thời gian để buồn và vẫn phải gượng dậy để tiếp tục công việc. Rồi sáng mai đây vẫn phải lao vào công việc và rồi lại công việc".

Tất nhiên, đây chỉ là những giây phút mệt mỏi của Thanh Thảo mà thôi. Cô ca sỹ này được tiếng là không khuất phục trước khó khăn. Nhưng cô cũng là điển hình của những người phụ nữ tự lập và phải chấp nhận những thách thức lẽ ra có thể nhờ đàn ông giúp. Cô đã chọn. Và vượt qua không dễ dàng

(Trích Blog ca sĩ Thanh Thảo)

H.Phố
.
.