Ca sỹ Ngọc Anh: Yêu tiếp, không dễ

Thứ Ba, 01/03/2011, 01:35
Ngôi nhà nhỏ của Sao Mai Ngọc Anh đã hơn một năm nay vắng bóng đàn ông. Cuộc hôn nhân được đúc kết bởi cuộc tình dài bắt đầu từ những ngày còn học trung học tại Quảng Ninh đã đi vào ngõ cụt. Ngọc Anh kín tiếng đến mức, rất ít người biết chuyện.

Nhưng, cũng đã đến lúc cần để cho mình thanh thản và chị cũng cần thời gian để bước vào tình yêu mới. Tuy nhiên, cũng như mọi lần, cô giấu kín những chuyện liên quan đến tình cảm. Như con chim sợ cành cong, Ngọc Anh cẩn trọng hơn trong chuyện yêu…

Cuộc chia tay của vợ chồng Ngọc Anh rất lặng lẽ. Ngọc Anh chuyển ra ngoài, thuê nhà ở cùng con gái. "Giữ lửa không chỉ bằng bàn tay của người phụ nữ mà còn cần cả bàn tay của người đàn ông. Đôi khi người đàn ông cứ mải mê với những điều mà họ cho rằng to lớn trong cuộc sống mà quên đi rằng, bên cạnh họ còn người đàn bà đang yêu mình và cần từ những cái nắm tay hay một nụ hôn cảm thông từ tận đáy tim…

Ban đầu, khi mới đổ vỡ, tôi rất buồn và thất vọng. Bởi đúng như bạn nói, chẳng dễ có người đàn ông sẵn sàng chấp nhận mọi thứ từ người đàn bà đổ vỡ trong hôn nhân, dù cô ấy có xinh đẹp và nổi tiếng. Tôi đủ thông minh để hiểu rằng, mình cần thận trọng trước mọi quyết định về tình yêu. Bởi ngày trước, yêu là nghĩ cho mình. Còn bây giờ, yêu là phải nghĩ cả cho con gái nữa.

Người đàn ông nào tôi yêu sẽ phải chấp nhận được cuộc sống có con gái tôi bên cạnh. Nếu không thì sẽ khó bền. Song dần dần, tôi đã học được cách chung sống với nó, chấp nhận nó và cho rằng đó cũng chỉ là một vấn đề của cuộc sống, bởi cuộc sống cho mình điều này thì cũng sẽ lấy đi điều khác. Cuộc sống công bằng thôi. Tình yêu là một điều gì đó bất ngờ, mỗi tình yêu đều mang đến cho con người cảm giác tươi mới. Khi có được tình yêu mới, có lẽ tôi sẽ phải "tóm" chặt lấy nó và tin rằng mình luôn sống nhân hậu thì sẽ nhận lại như vậy" - chị tâm sự.

Với Ngọc Anh, điều quan trọng nhất là phải bắt đầu ổn định lại cuộc sống sau đổ vỡ. Và phải sống mạnh mẽ hơn, làm việc nhiều hơn, và dồn tình thương cho con nhiều hơn. "Tôi thường dành nhiều thời gian cho con hơn trước. Chơi với con để bù đắp sự thiếu hụt và cũng là cách xả stress rất tốt. Con gái tôi thông minh, nhạy cảm, có năng khiếu ca hát, tôi thấy đó là một niềm vui lớn rồi. Ngày xưa ai cũng nghĩ sự đổ vỡ gây thương tổn lớn và tôi sẽ hận đời. Nhưng tôi nghĩ nên cảm ơn những nỗi buồn đó. Bởi như vậy mình mới trưởng thành hơn, lớn lên nhiều và nhìn cuộc sống bao dung hơn, dễ chấp nhận những điều chưa vừa ý hơn. Có lẽ, với tình yêu sau, tôi sẽ cố gắng dung hòa và không quá kỳ vọng vào những điều quá lý tưởng. Có lẽ, chỉ cần yêu thành thật là được" - chị nói.

Vẫn tiếp tục những dự án âm nhạc và đi tiếp con đường mà chị đã chọn, Ngọc Anh còn có một công ty tổ chức biểu diễn. Chị không buồn phiền mà sẵn sàng chuẩn bị tâm thế bước vào một con đường mới. Nhưng chị không dám nói trước bất cứ điều gì. Cũng có lẽ bởi, chị ngấm được nỗi đau của người nổi tiếng khi chuyện riêng tư cũng là chuyện của công chúng, luôn bị soi mói.

Nhiều người nói, rồi Ngọc Anh sẽ may mắn trên con đường tình. Nhưng chị vẫn là người vô cùng cẩn trọng. Có lẽ đó cũng là điều cần thiết, khi người ta là con chim đã một lần trúng tên…

Nhóm PV
.
.