Phái yếu bây giờ:

Ca sỹ Hồng Ngọc: Đi tìm những vùng trời bình yên

Thứ Năm, 20/03/2008, 10:30
Hồng Ngọc nhiều năm đã tạo nên hình ảnh trong công chúng là một cô gái cá tính, có chất giọng khàn đục như đàn ông và mái tóc tém, khuôn mặt góc cạnh. Nếu chỉ nhìn hình ảnh ấy, có thể suy diễn cô là một người có nhiều tố chất của nam giới. Nhưng trong cuộc sống gia đình, cô lại là một phụ nữ hết mình lo cho chồng con.

Hồng Ngọc khoe, cô đang chịu lễ rửa tội để chuẩn bị vào Công giáo theo gia đình chồng tại Mỹ. Cô theo chồng và chấp nhận mọi nghi lễ của gia đình chồng. Làm được điều này, ngoài tình yêu còn cần cả đức hy sinh.

Hồng Ngọc của thời mới xuất hiện tạo ra một hình ảnh khá… ngổ ngáo. Chính vì thế, cô dính nhiều điều tiếng về chuyện giới tính. Thậm chí có người còn quả quyết rằng, cô đóng vai đàn ông trong những mối quan hệ yêu đương. Tin đồn ầm ĩ. Đến chính cô cũng hoảng sợ. Chỉ đến khi cô kết hôn với nhạc sỹ Minh Nhiên, những đồn thổi mới tạm lắng xuống.

Nhưng cuộc hôn nhân ấy, sau đó đứt gãy và họ không có con, lại thêm một lần nữa, cái "án giới tính" trút xuống đầu Hồng Ngọc. Nhưng cô đã vượt qua được tất cả.

Cuộc hôn nhân chấm dứt, cô lặng lẽ rút khỏi sân khấu trong nước, qua Mỹ và lấy chồng. Họ cùng nhau mở một quán bar, nơi đó cô được hát hằng đêm và được gặp khán giả của mình. Nhưng mọi chuyện đã không đơn giản, bởi tình trạng bất an nơi quán xá. Họ nhượng bar cho người khác.

Giờ chồng Ngọc làm trợ lý cho cô, nhận và book show. Cuộc sống của cô được chia đôi, cuối tuần chạy theo những chuyến bay dài, còn đầu tuần vào phòng thu và dành thời gian cho con. Hồng Ngọc nói, cuộc sống của cô đã bình yên. Và từ khi có con, để tóc dài, hát nhạc xưa, tự dưng những tin đồn về giới tính của cô cũng chấm dứt. Cô cảm thấy mình đang trong những ngày hạnh phúc đúng nghĩa của một người đàn bà.

Hồng Ngọc nói, cô đang cố gắng để phát hành một album mới trong năm 2008 tại Việt Nam và cô muốn làm được nhiều việc để lo phụ giúp gia đình, đồng thời tích lũy tiền để nuôi con. Cô muốn khi cuộc sống ổn định, sẽ trở về Việt Nam và làm nghề.

Hồng Ngọc muốn được tự lập và có một sự nghiệp vững chắc. Sự nghiệp đó một tay cô xây dựng, nên đường đi vất vả và dài hơn những bè bạn cùng lứa, cùng nghề. Nhưng mỗi khi nhìn lại chặng đường đã qua, cô cảm thấy mình được nhiều. Và hạnh phúc

Loan Nhi
.
.