Người tình trang sức

Ca sĩ Tuấn Hưng: Nếu Hưng mà yêu tỷ phú, thì…

Thứ Ba, 06/11/2012, 13:05

Ca sĩ Tuấn Hưng bày tỏ: Nếu là Hưng lỡ yêu phải cô tỉ phú thì im lặng trong căn nhà rộng lớn để dành thời gian lau chùi quét dọn đống tài sản đó và chăm sóc cho người mình yêu được thỏa mãn và hạnh phúc.

- Chuyện một nhân vật mang người yêu mình tuyên bố trước công luận, thậm chí khoe với truyền thông báo chí là một điều dại dột. Bởi theo tôi làm như vậy, chỉ vô tình (hoặc hữu ý) khiến chuyện tình của mình, người mình yêu bị soi mói, đàm tiếu. Anh có nghĩ như thế không?

- Cũng có lúc Hưng nghĩ rằng khi mình yêu thì mình cứ nhận và chuyện hình ảnh mình và bạn gái thường xuyên bên cạnh nhau ở những nơi bình thường nhất không ảnh hưởng và cũng sẽ không có những hệ lụy. Thế nhưng đến khi cả hai không còn bên cạnh nhau nữa thì cuộc sống riêng tư của người bạn gái đã bị xâm phạm. Với cá nhân Hưng, Hưng lấy làm tiếc và rút kinh nghiệm.

Hưng cũng chưa bao giờ chủ động khoe với truyền thông về bạn gái mình, hầu hết là do những nguồn tin nào đó mà phóng viên biết được. Nói chung từ nay Hưng sẽ cố gắng giữ riêng cho mình những gì cần phải bí mật.

- Thời gian qua xuất hiện nhiều người của công chúng khoe người yêu của mình, nào là anh chàng người mẫu công khai người tình già tỷ phú, nào là ca sĩ nọ, ngôi sao kia khoe người yêu ngoại quốc… Anh cảm nhận gì về những trường hợp này? Có nhất thiết phải công khai như thế không?

- Thật dại dột khi chọn cách khoe người yêu của mình với công chúng, nhất là những cuộc tình bấp bênh không cân xứng! Hưng muốn nói ở đây là những nhân vật trên cứ tìm cách khoe tình yêu của mình như một chiến công và yêu cầu độc giả hoặc những người biết chuyện phải công nhận đó là một sự thật hiển nhiên. Nếu là Hưng lỡ yêu phải cô tỉ phú thì im lặng trong căn nhà rộng lớn để dành thời gian lau chùi quét dọn đống tài sản đó và chăm sóc cho người mình yêu được thỏa mãn và hạnh phúc. Nếu là Hưng, dù vợ mình không phải là người Việt Nam thì cũng không nên nói rằng ở Việt Nam tôi không tìm được vợ biết đâu người ta lại nói rằng ở Việt Nam chẳng ai thèm chọn tôi!

Hưng chỉ cảm thấy thời gian gần đây truyền thông đã chắp cánh và giúp đỡ cho những nghệ sĩ được quyền phát ngôn, cãi nhau, giải thích toàn những chuyện không đâu. Có lẽ người ta nói đúng, thời kỳ của báo lá cải đang hoành hành.

- Nhiều người nói công khai người yêu là một hành động nhằm tôn trọng người mình yêu và cảm thấy hạnh phúc vì hai người yêu nhau “danh chính ngôn thuận” với công chúng. Theo anh là nghệ sỹ khi quyết định công khai người yêu mình thì có hạnh phúc như thế không?

- Không có gì hạnh phúc bằng một tình yêu công khai, hai người nắm tay nhau đi trên phố có thể dừng lại trao nhau một nụ hôn bất chợt, Hưng chỉ ước có thế. Và đương nhiên là công khai khác với khoe!

- Nhưng cũng có người quan điểm ngược lại rằng tình yêu là điều thiêng liêng với họ, họ muốn giữ hạnh phúc cho riêng mình, không công khai rầm rộ. Theo tôi, là một người của công chúng thì điều đó là cần thiết. Còn anh thì sao?

- Những người này cũng có cái đúng trong quan điểm của họ, có thể họ không muốn những người xung quanh để ý quá nhiều vào tình yêu hay mái ấm hạnh phúc của gia đình họ. Họ muốn tình yêu được nuôi dưỡng một cách tự nhiên, không ồn ào, không phô trương, có thể Hưng cần phải học ở những người này!

- Tuy nhiên cũng có một trường hợp nữa, rất dễ xảy ra mà tôi dùng khái niệm “người tình trang sức” để nói lên điều đó. Tức khoe người yêu để thu hút dư luận, đánh bóng tên tuổi, biến người yêu thành một món trang sức của mình trước công chúng, báo chí?

- Mỗi người đều có một sự lựa chọn và sự lựa chọn đó thể hiện văn hóa và sự hiểu biết của họ.

- Khi biến người yêu mình như một món trang sức điểm tô cho bản thân, thì dẫu có yêu thật lòng thì có vẻ như họ cũng đang cố tình lợi dụng người tình ấy. Hoặc là không có chuyện tình yêu thật lòng trong mối tình này. Giống như chuyện dư luận xì xầm về một anh chàng đồng tính muốn chứng minh mình “chuẩn man” nên kết với một cô bạn thân cùng nhau đi dự các sự kiện để che mắt thiên hạ! Cả hai trường hợp nêu trên đều không thể chấp nhận?

- Dù giới tính nào thì họ cũng có cách chọn lựa bạn bè hay người tình một cách tự do, lựa chọn một người bạn để đi dự tiệc bản thân họ cũng không có ý định che giấu giới tính của mình. Chẳng qua báo chí và những người xung quanh quá khắt khe và để ý họ nên mới sinh ra nhiều suy nghĩ và ép họ phải “nhận tội”. Hưng nghĩ đã đến lúc độc giả nên tẩy chay những kiểu bài báo với nội dung ném đá như vậy. Là một nghệ sĩ như biết bao những người nghệ sĩ khác, Hưng cảm giác nguy hiểm chực chờ ở những ngòi bút của những nhà báo lá cải chẳng biết xuất xứ từ đâu. Họ có thể làm tất cả miễn sao có được tin và bài được đăng tải.

- Có người cho rằng, công chúng, đặc biệt là những người trẻ hiện nay, đang quan tâm nhiều đến chuyện đời tư của nghệ sỹ hơn các giá trị nghệ thuật. Có cầu ắt có cung, thế là nghệ sỹ ngày càng chăm bẵm chuyện đời tư trên báo chí nhiều hơn. Anh có nghĩ như thế?

- Chính xác! Công chúng luôn quan tâm đến đời tư của nghệ sĩ tỉ lệ thuận với mức độ nổi tiếng và sức hút của người nghệ sĩ đó. Có cầu ắt có cung, cá nhân Hưng luôn xác định rõ vai trò của truyền thông trong cuộc sống và sự phát triển của nghề nghiệp, thế nhưng Hưng luôn cố gắng và muốn truyền thông cùng mọi người hiểu biết nhiều hơn về sự nghiệp ca hát của mình hơn là những thông tin về tình yêu

Hoàng Lãm – Nguyệt Lãng
.
.