Yêu một người dưng:

Ca sĩ Tim: "Tốt nhất là nên rõ ràng"

Chủ Nhật, 11/08/2013, 13:20
Tim vẫn giữ quan điểm là người của công chúng thì phải biết giữ gìn trong các mối quan hệ và không nên liên quan đến tiền bạc. Đó cũng là cách bảo vệ mối quan hệ lâu dài với khán giả của mình.

- Là một nam ca sĩ điển trai, khá nổi tiếng, chắc Tim hay nhận được lời đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ chi phí thực hiện các dự án từ những người hâm mộ nữ, nhất là những fan có mối quan hệ thân thiết, lâu năm?

- Trong suốt thời gian qua, thú thật là Tim đã nhận được khá nhiều lời mời giúp đỡ làm album và liveshow từ những fan lâu năm của mình, cũng như từ những người bạn thân. Phản ứng đầu tiên của Tim là sẽ cảm ơn những thành ý đó và sau đó Tim sẽ khéo léo từ chối. Vì theo quan điểm của Tim, có vay ắt sẽ có trả, mà cái gì dính đến tiền bạc thì dễ có rắc rối sau này nên tốt nhất là mình tự thực hiện những dự án đó của mình từ chính thu nhập của mình.

- Rồi đến chuyện các ngôi sao nam hay có nhiều fan nữ hâm mộ, thậm chí nhiều fan còn tỏ tình với thần tượng. Chuyện đó thật ra cũng rất bình thường nhưng quan trọng nhất chính là cách ứng xử của sao thế nào. Tôi thấy có nhiều sao nam hay ỡm ờ, gây hiểu nhầm trong chuyện tình cảm. Quan điểm của Tim ra sao?

- Chính xác thì hiện tại và cả trước đây, Tim được biết có rất nhiều nam ca sĩ lấy danh nghĩa mình là ca sĩ và lợi dụng sự hâm mộ của các fan nữ. Những nam ca sĩ này đề cập và lợi dụng đến chuyện tiền bạc, tình cảm. Tim luôn lên án hành động đó và mong các fan nữ hãy tỉnh táo để không bị những ca sĩ như thế lợi dụng nữa!

- Thời gian qua, nhiều scandal các sao nam bị fan nữ tố lừa tình, tiền, nhiều người đặt ra vấn đề về là mối quan hệ của “sao” và fan đang tồn tại nhiều bất ổn. Tim nghĩ gì về hiện trạng này?

- Đúng là rất đáng buồn khi đó là sự thật đã tồn tại khá lâu trong giới nghệ sỹ. Tim chỉ mong các bạn khán giả nữ qua nhiều chuyện đã phanh phui trên báo chí vừa qua hãy tỉnh táo và cảnh giác với những người hay lấy danh tiếng ca sĩ, diễn viên, lấy sự “nổi tiếng” của mình ra để lợi dụng công chúng. Mong giới nghệ sỹ hãy tẩy chay những ca sĩ như thế này vì họ đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến những nghệ sỹ chân chính khác.

- Sự thật thì lâu nay có rất nhiều mối quan hệ giữa sao và fan rất khăng khít, thân thiết trên mức bình thường nên cũng đã đưa đến một số chuyện không hay liên quan đến tình cảm và tiền bạc cả hai bên. Đó là điều đáng báo động về cách ứng xử của “sao” và người hâm mộ. Tim có nghĩ thế?

- Đó là lỗi của cả hai phía, bên nghệ sỹ thì lợi dụng tình cảm còn bên người hâm mộ thì mù quáng lao theo, để khi vỡ lẽ ra thì mọi chuyện đã trở nên rắc rối, thậm chí dính đến pháp luật. Tim cũng rất buồn khi đi hát gặp nhiều trường hợp như vậy. Tim nghĩ là nghệ sĩ nên tôn trọng tình cảm và giữ khoảng cách an toàn để không dính đến tiền bạc với người hâm mộ. Còn khoảng cách an toàn là thế nào thì xem ra khó định nghĩa chi tiết, nói chung là mọi thứ phải rõ ràng, không mập mờ, không xuất phát từ sự riêng tư.

Song, đôi khi có những fan thật sự tình cảm hoặc có hoàn cảnh khó khăn thì mình có thể giúp bằng tinh thần như động viên bạn ấy vượt qua khó khăn hoặc cho những lời khuyên hữu ích, đó cũng là những điều nên làm!

- Bạn có nghĩ việc người nổi tiếng nhận sự hỗ trợ kinh phí từ người hâm mộ trong việc sản xuất các sản phẩm âm nhạc, nhận quà đắt tiền cũng là chuyện hết sức bình thường không?

- Mỗi người một quan điểm nhưng đối với Tim thì đó là điều không nên. Vì Tim thấy rằng đa phần những lời đề nghị hỗ trợ hay tặng quà giá trị ấy đều có mục đích khác chứ không hoàn toàn chỉ xuất phát từ tấm lòng người hâm mộ. Tim vẫn giữ quan điểm là người của công chúng thì phải biết giữ gìn trong các mối quan hệ và không nên liên quan đến tiền bạc. Đó cũng là cách bảo vệ mối quan hệ lâu dài với khán giả của mình.

- Và theo Tim nghĩ thì giới hạn của mối quan hệ sao - fan nên thế nào thì tốt nhất?

- Tốt nhất nên tạo dựng mối quan hệ này rõ ràng, không lợi dụng tiền bạc cũng như tình cảm của nhau!

Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng (thực hiện)
.
.