Áo rách, mình thương

Ca sĩ Tim: Kém đi nhiều lắm

Thứ Năm, 09/01/2014, 16:57
Tim thấy showbiz bây giờ như một nồi lẩu thập cẩm đủ món từ ngon đến dở, từ cao lương mỹ vị đến món bình dân. Nó tạo nên một thế giới showbiz quá phức tạp mà ai cố ăn nó sẽ rất dễ bị đau bụng. Nghệ sĩ thì mất tư cách, đánh nhau, quỵt tiền, đến sử dụng chất kích thích... Còn báo chí thì thì viết tin một cách vô tội vạ và không có nội dung. Độc giả hay giới trẻ bây giờ có những xu hướng quá lệch lạc so với những năm trước.

- “Anh không đòi quà”, mấy ngày qua giới trẻ như đang lên sốt về từ khóa đó. Bản thân Tim nghĩ gì về chuyện một anh thanh niên khi giận thì đòi lại quà đã mua cho bạn gái?

 - Thú thật là cả tháng nay Tim bận rộn rất nhiều việc nên cũng không có nhiều thời gian để lên mạng theo dõi những thông tin này nhiều. Nhưng Tim cũng có nghe một số người thân nói về câu chuyện trong clip này. Theo Tim thấy thì anh thanh niên này là người khá ích kỷ và nhỏ nhen khi đòi lại quà đã mua tặng bạn gái. Bởi vì khi mình đã quyết định tặng quà cho ai rồi thì hãy xem món quà đó thuộc quyền sở hữu của người đó và đừng nên đòi lại như vậy.

- Thú thật là cuộc sống thì muôn màu, lòng người thì muôn vẻ nhưng chuyện cho quà rồi đòi lại, tôi thấy hành động ấy rất trẻ con, nếu không nói là vô lối! Đúng không Tim?

- Đúng là như vậy, hành động đó cũng không đáng mặt đàn ông! Giống như trẻ con, khi vui thì tặng quà, khi giận nhau rồi thì đòi lại quà. Không người lớn nào lại cư xử kiểu như vậy, trừ những người lớn nhưng suy nghĩ vẫn còn là trẻ con!

- Nhưng showbiz Việt vừa qua cũng xôn xao mấy chuyện như thế đấy. Mấy anh chồng cũ, bạn trai cũ lên báo hết tố cáo bị nhân tình lừa tiền, kiện cáo đòi lại rồi tiện thể bêu xấu luôn đối phương đủ kiểu. Điều này thật chẳng ra làm sao cả?

- Mọi việc điều có nguyên nhân của riêng nó. Có thể những người đàn ông đó thật sự bị lừa nên mới nhân báo chí để trả thù danh dự với người phụ nữ đó. Nhưng theo Tim thì cũng không nên làm như vậy vì sẽ ảnh hưởng đến tư cách của người đàn ông đó.

- Chuyện có lừa tiền của nhau hay không là chuyện riêng tư, nên tự giải quyết, không được thì mới ra tòa, cùng lắm mới xuất hiện trên báo. Còn chuyện tình cảm, tôi vẫn nghĩ khi không còn đi bên nhau nữa thì nếu không nói tốt được về nhau vài câu thì thôi nên im lặng, chứ ai đời lại lên báo nói xấu nhau bởi điều đơn giản là “xấu nàng hổ ai” đây?!

- Có thể trong lúc bức xúc quá họ không kiềm chế được cơn giận dữ. Thậm chí cũng có thể họ bị báo chí gài lấy thông tin để câu độc giả. Thời buổi giờ một số báo mạng lá cải khó tin và rẻ tiền lắm!

- Tôi nghĩ vấn đề là do cách cư xử của mỗi người, nhưng để cư xử có văn hóa thì trước tiên người ta phải có văn hóa trước đã. Nhưng nói về vấn đề văn hóa, ứng xử trong giới showbiz thì đúng là rất phức tạp. Bằng chứng là những scandal hiện diện hằng ngày trên các trang báo. Tim nghĩ sao về điều này?!

- Tim thấy showbiz bây giờ như một nồi lẩu thập cẩm đủ món từ ngon đến dở, từ cao lương mỹ vị đến món bình dân. Nó tạo nên một thế giới showbiz quá phức tạp mà ai cố ăn nó sẽ rất dễ bị đau bụng. Nghệ sĩ thì mất tư cách, đánh nhau, quỵt tiền, đến sử dụng chất kích thích... Còn báo chí thì thì viết tin một cách vô tội vạ và không có nội dung. Độc giả hay giới trẻ bây giờ có những xu hướng quá lệch lạc so với những năm trước. Không phải là tất cả nhưng bây giờ phần lớn là như vậy bạn à!

Cũng chính vì thế mà hình ảnh người nghệ sĩ trong mắt mọi người ngày càng kém đi nhiều lắm. Thực chất thì trong bất kỳ giới nào, lĩnh vực nào cũng có người này người kia, người tốt người xấu. Bên cạnh những nghệ sĩ là những con sâu làm rầu nồi canh thì vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ nghiêm túc với nghề thật sự. Họ lãng tử, nghệ sĩ, phiêu trong các sản phẩm của mình cũng như trong cuộc sống!

- Có người trong giới bảo rằng, tình cảm của các bạn nghệ sĩ trẻ nhà mình lắm khi là lợi dụng nhau. Đương nhiên không phải là tất cả nhưng người ta không khỏi nghi ngại điều đó khi mà cứ thấy cảnh hai cô cậu hôm trước “tẩn” nhau ngoài phố thì hôm sau đã thấy lên báo ôm nhau; hay hôm trước còn nói yêu đương hạnh phúc bên nhau, hôm sau lại thấy chàng (hoặc nàng) lên báo vạch mặt nhau. Tim nghĩ gì về ý kiến trên?

- Có một câu nói khi mới vào nghề những người đi trước đã nói với Tim và đến hôm nay Tim vẫn thấy rất đúng: “Trong giới nghệ sĩ không bao giờ có tình cảm thật tình với nhau, đó chỉ là những vở kịch, những bài toán để vụ lợi nhau thôi”. Đến giờ Tim vẫn thấy nó đúng đến hơn 80%, tình cảm của các cặp hot boy, hot girl bây giờ sao mong manh quá. Tim thấy các bạn yêu nhau vội vàng và hời hợt. Cư xử với tình yêu ấy cũng có vấn đề! Nhưng thú thật thì khi mà người lớn  còn đối xử với nhau kiểu hàng tôm hàng cá; hôm trước còn nói yêu nhau, hôm sau đã lôi lên báo kể xấu thì trách làm sao được các bạn trẻ lại thản nhiên như thế.

Nhưng cũng đừng vội gọi các hot-boy, hot-girl kia là nghệ sĩ, bởi có thể các bạn ấy biết hát, biết múa nhưng để trở thành người nghệ sĩ thì cần có quá trình, đủ trải nghiệm về công việc và cuộc sống

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.