Yêu đương thị phi:

Ca sĩ Hoàng Hải: “Tình cảm đâu ép được”

Thứ Ba, 10/09/2013, 15:13
Trong tình yêu, thì sự xuất hiện của người thứ ba không phải là không tốt. Như việc hai người họ đến với nhau trước đó nhưng họ không còn tình cảm chẳng hạn, mà tình cảm thì đâu có thể ép được. Lúc này, sự xuất hiện của người thứ ba sẽ là yếu tố để quyết định.

- Đã hơn ba mươi cái xuân xanh, cộng với “vốn” tự có đắt giá khi được phong là “Hoàng tử V-biz”, đào hoa là thế chắc hẳn bạn yêu cũng lắm, mà “cảm” cũng nhiều. Vậy hai chữ “tình yêu” trong Hải bây giờ thế nào?

- Yêu thì cũng có yêu nhưng không nhiều như bạn nghĩ đâu. Như bạn nói thì cũng “có tuổi” rồi đấy nhỉ! Nhưng tình yêu ở tuổi nào cũng đẹp, vẫn phải có khởi nguồn là những rung động để mà yêu. Hải đã có những hạnh phúc rồi, cũng đã bước qua những đổ vỡ nên có thể nói đã nếm trải những cung bậc tình cảm của hai chữ “tình yêu”. Và rút ra một điều, những đổ vỡ thuộc về quá khứ đã ngủ yên thì quan trọng là đón nhận những điều mới đã, đang và sắp đến tốt hơn. Và đương nhiên là, lúc nào trong tình yêu cũng luôn cần sự chân thành, vun đắp từ cả hai phía.

- Đồng ý với bạn rằng: Tình yêu cần sự vun đắp của cả hai phía và tình yêu thường chỉ có một, khó có thể san sẻ. Vậy nhưng, vẫn có những mối tình tay ba, hoặc có sự xuất hiện của người thứ ba đó thôi?

- À, điều này thì có chứ, nhiều là khác. Có thể đó chưa phải là tình yêu, cũng như kiểu họ đang thăm dò đối phương và chưa biết lựa chọn ai mới chính là người mình yêu chẳng hạn. Còn trường hợp khác là tình yêu đó đang có dấu hiệu rạn nứt. Bằng không, một tình yêu chân thực, tất nhiên là từ hai bên, thì rất khó có kẽ hở nào để người thứ ba xen vào.

- Chưa tính đến chuyện tại ai, nhưng cá nhân Hải nhìn nhận thế nào về tâm thế của những người được xem là “kẻ thứ ba”?

- Cái đó cũng còn tùy thuộc vào từng hoàn cảnh mà phán xét, chứ không quy chụp trong mọi trường hợp được. Nhưng Hải nghĩ rằng, tránh được là điều tốt nhất. Và Hải chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là “người thứ ba” xen vào bất cứ mối quan hệ nào.

- Nhưng giả sử một trường hợp nào đó bất khả kháng chẳng hạn, khi lí trí không thắng nổi con tim?

- Từ trước đến giờ thì mình chưa gặp tình huống nào khó xử như vậy đâu. Nên “cái đầu” của mình vẫn luôn nghĩ rằng không nên và không được làm như thế. Nhưng cũng như bạn nói thì nào đâu biết phía trước điều gì sẽ diễn ra nên mình cũng không dám mạnh miệng. Còn nói về quá khứ thì chưa bao giờ cả, nếu bạn muốn nói là giả sử thì mình cũng nói luôn, giả sử rơi vào tình huống đó thì mình phải tìm cách mà thoát ra thôi.

- Dứt khoát không làm người thứ ba, vậy nếu mà bị người thứ ba xen vào chuyện tình cảm của mình thì sẽ thế nào nhỉ?

- Thì “quyết chiến” thôi. Lúc đó rõ ràng đâu có thể ngồi im được, mình phải đấu tranh để tìm ra người chiến thắng, một cách công bằng và lành mạnh. Khi đã làm rồi mà thấy rằng nó không thuộc về mình thì mình đành từ bỏ chứ biết làm sao. Quan điểm của mình là không giữ những thứ không thuộc về mình.

- Vậy nhưng thế giới của bạn lại không đơn giản như thế, điều tôi muốn nói đến là giới Showbiz ấy, nhan nhản những nghi án tình yêu tay ba và người thứ ba?

- Có thể đó là điều hiển nhiên, mình không đánh giá và cũng không có quyền nói với mọi người rằng họ nên thế này, nên thế kia.

- Nhưng là nghệ sĩ, là người của công chúng thì nên cư xử cẩn trọng bởi trước tiên sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của họ, còn về sau có thể sẽ ảnh hưởng đến lối sống của một bộ phận nào đó trong xã hội. Vậy nên, để giữ gìn hình ảnh cho bản thân thì đừng nên là “người thứ ba”?

- Chuyện này nó thiên về cảm xúc con người nhiều hơn. Với quan điểm dựa trên lý trí của mình thì nghĩ là không nên, như thế không tốt nhưng đến một lúc nào đó, họ lại nghĩ rằng, người kia mới là cuộc sống của mình chẳng hạn, và con tim không theo lí trí thì cũng không nói trước được điều gì. Tình cảm khó cân đo đong đếm, mà đong đếm được lại không là tình cảm. Vậy nên giữa lí trí và tình cảm, thì lí trí có thể chi ly, kỹ lưỡng còn tình cảm thì không. Điều này, quả thực là khó.

Những trường hợp có gia đình thì mình không bàn đến, vì rõ ràng sự xuất hiện của người thứ ba trong trường hợp này không được hay cho lắm. Nhưng trong tình yêu, thì sự xuất hiện của người thứ ba không phải là không tốt. Như việc hai người họ đến với nhau trước đó nhưng họ không còn tình cảm chẳng hạn, mà tình cảm thì đâu có thể ép được. Lúc này, sự xuất hiện của người thứ ba sẽ là yếu tố để quyết định

Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng (thực hiện)
.
.