Biên độ của hồn nhiên:

Ca sĩ Đoan Trang: Tự nhiên thái quá trở nên lố bịch

Thứ Ba, 12/06/2012, 11:35
"Sự tự nhiên thái quá như bạn nói cũng có thể là một chiêu trò của một số ít nghệ sĩ trẻ mong được sớm nổi tiếng. Còn lại, nghệ sĩ nào cũng đều muốn mang lại những hình ảnh đẹp đẽ nhất đến cho công chúng. Tuy nhiên trong quá trình tìm kiếm, xây dựng hình ảnh cho riêng mình, họ không tránh khỏi những sai sót", ca sĩ Đoan Trang chia sẻ.

- Một số nghệ sĩ trẻ ngày nay không ngại ngần chia sẻ về chuyện đời tư như cặp kè với đại gia, về những chuyện tế nhị kiểu như đi toilet được đạo diễn tiếp giấy vệ sinh cũng đem lên báo kể. Chị có cho rằng sự tự nhiên một cách thái quá như thế lại trở nên lố bịch không?

- Nghệ sĩ cũng như tất cả những người bình thường thôi, họ cũng có những cảm xúc và sự thể hiện rất tự nhiên, đó là một điều rất dễ thương và đáng yêu. Khi đứng trên sân khấu, trước máy quay, họ luôn phải diễn để có một hình ảnh thật đẹp, thật nghệ sĩ. Nhưng khi bước ra ngoài đời thường, họ cũng có nhu cầu thể hiện tình cảm như bao người khác, đó mới chính là điều khán giả mong chờ. Bởi trước giờ khán giả chỉ thấy nghệ sĩ xuất hiện hào nhoáng trên truyền hình, sự tự nhiên của nghệ sĩ sẽ giúp khán giả cảm thấy gần gũi hơn.

Tuy nhiên cách thể hiện của mỗi người mỗi khác, cần phải biết tự điều chỉnh thế nào sao cho tự nhiên một cách đúng mực, nếu tự nhiên thái quá thì sẽ trở nên lố bịch. Bên cạnh đó, cũng phải nói đến cách ghi nhận của phóng viên nữa. Có những nghệ sĩ người ta quá thật nên có gì nói đó với phóng viên, cảm xúc khi nói khác, cảm xúc khi được ghi lại trên giấy khác, cho nên cách nhìn nhận của mỗi phóng viên sẽ tạo ra một bức chân dung nghệ sĩ khác nhau với công chúng.

- Vậy nên tự nhiên như thế cho đúng mực?

- Làm sao có thể cân, đong, đo, đếm được tự nhiên thế nào là vừa phải? Điều này đòi hỏi cả một quá trình tư duy, học hỏi, rèn luyện, trải nghiệm, tự điều chỉnh bản thân mình. Ở nước ngoài, các ngôi sao tầm cỡ quốc tế còn phải tham gia những lớp dạy kĩ năng, dạy giao tiếp với công chúng, tiếp xúc với công chúng sao cho đúng mực. Đó là cả một nghệ thuật! Bản thân tôi cũng đang trau dồi mỗi ngày để trở nên khéo léo hơn trong cách ứng xử trước công chúng.

Sự tự nhiên thái quá như bạn nói cũng có thể là một chiêu trò của một số ít nghệ sĩ trẻ mong được sớm nổi tiếng. Còn lại, nghệ sĩ nào cũng đều muốn mang lại những hình ảnh đẹp đẽ nhất đến cho công chúng. Tuy nhiên trong quá trình tìm kiếm, xây dựng hình ảnh cho riêng mình, họ không tránh khỏi những sai sót. Khi ấy, khán giả thay vì gay gắt, chỉ trích thì hãy cùng nâng bước, dìu dắt nghệ sĩ vượt qua khó khăn. Ngành công nghiệp giải trí Việt Nam dù đang rất phát triển nhưng vẫn còn rất non trẻ và chập chững nên không thể tránh khỏi những va vấp.

Bên cạnh đó, lực lượng phóng viên cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của nền giải trí nước nhà. Cần lắm những cây bút thực sự có hiểu biết, có cái tâm để biết truyền tải điều gì là cần thiết, là bổ ích cho bạn đọc. Hổm giờ truyền thông mình đăng tải nhiều tin tức giải trí vô bổ một cách ồ ạt, không kiểm soát, điều này đã đem tới những hậu quả tai hại về mặt nhận thức cho công chúng, nhất là giới trẻ

Thực hiện: Hoàng Thụy Yên - Nguyệt Lãng
.
.