Yêu đương thị phi:

Ca sĩ Bích Phương Idol: “Cũng là duyên, là nợ”

Thứ Ba, 10/09/2013, 15:32
Không riêng gì giới nghệ sĩ mà bất cứ giới nào trong xã hội cũng có chuyện “người thứ ba”. Có lẽ nghệ sĩ là người của công chúng nên bị soi nhiều nhất. Phương chưa đủ trưởng thành để nói về điều này. Nhưng Phương nghĩ cái gì cũng có cái duyên cái nợ. Nhất là trong chuyện tình cảm.

- Pascal nói: “Tình yêu nâng cao con người thoát khỏi sự tầm thường” hay M.Gorki thì nói: “Thế gian này chẳng có vị thần nào đẹp hơn thần mặt trời, chẳng có ngọn lửa nào kỳ diệu hơn ngọn lửa tình yêu”… Thế đấy, tình yêu mang lại điều kỳ diệu cho con người. Gần đây, các sao hay lên báo “khoe” về tình yêu của mình, rồi còn bảo tình yêu giúp họ thăng hoa hơn trong nghệ thuật, giúp họ hát hay hơn, diễn nhập tâm hơn… Không biết có thật như thế không Bích Phương?

- Phương cũng không biết trả lời như thế nào về vấn đề này bởi vì Phương chưa đủ trải nghiệm để có thể bàn về tình yêu một cách nghiêm túc. Phương nhớ ngày xưa, trước khi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Phương cũng có đôi lần “say nắng”. Nhẹ thôi nhưng cũng đủ để Phương thường nhắc đến người ấy trước mọi người thân quen, cũng đủ trở thành động lực giúp Phương làm việc một cách hăng say hơn. Thế nên việc tình yêu giúp thăng hoa hơn trong nghệ thuật có lẽ là đúng đấy anh ạ!

- Thường nói khi yêu con người ta hay… mù quáng! Vốn có tính nghệ sĩ hay lãng mạn, bay bổng nên chắc “người nổi tiếng” càng mù quáng khi yêu, Bích Phương nhỉ?!

- Phương nghĩ trong tình yêu điều thật sự quan trọng vẫn là cảm giác hạnh phúc khi được yêu. Nếu được sống trọn vẹn cảm giác đó thì có mù quáng tí cũng chẳng sao. Nhưng không có nghĩa là khi yêu ta buông thả mọi thứ mà chỉ chạy theo tình yêu của mình, khi yêu cũng cần có lý trí. Dung hòa được trái tim và lý trí thì tình yêu ấy sẽ đẹp và sáng suốt biết bao!

- Thế còn chuyện người nổi tiếng hay lên báo “khoe” về người yêu của mình. Bạn nghĩ có nên như thế không?

- Đó là quyền tự do của mỗi người, Phương không có quyền ủng hộ hay phản bác. Nhưng với cá nhân Phương, sau này nếu tìm được một nửa thật sự của mình thì Phương sẽ “thôi em giấu cho riêng em biết” bởi suy cho cùng đó là chuyện riêng tư của mỗi người. Mà với người nổi tiếng thì càng phải biết nên hay không nên “khoe” những gì.

Như Phương nói, chia sẻ chuyện riêng hay không vẫn là suy nghĩ mang tính cá nhân. Có nhiều người nghệ sĩ khi tìm được hạnh phúc cho riêng mình, họ chia sẻ niềm vui đó với những khán giả yêu quý họ.

- Và bên cạnh những mối tình giúp nghệ sĩ thăng hoa thì cũng có những mối tình mang lại thị phi. Chẳng hạn như scandal chuyện “người thứ ba” - một chuyện vốn đang diễn ra khá nhiều thời gian qua. Bích Phương nghĩ gì về chuyện này?

- Không riêng gì giới nghệ sĩ mà bất cứ giới nào trong xã hội cũng có chuyện “người thứ ba”. Có lẽ nghệ sĩ là người của công chúng nên bị soi nhiều nhất. Phương chưa đủ trưởng thành để nói về điều này. Nhưng Phương nghĩ cái gì cũng có cái duyên cái nợ. Nhất là trong chuyện tình cảm.

- Thật ra thì chuyện tình cảm, dẫu tay ba thì cũng là chuyện cá nhân và không phải chỉ trong giới showbiz mà ngoài đời cũng rất nhiều. Nhưng đối với người của công chúng thì quan trọng nhất là cách ứng xử khi mọi chuyện bị đưa lên báo chí. Theo Phương thì ứng xử như thế nào với trường hợp này là thích hợp nhất?

- Đây là một câu hỏi khó… Sao toàn những câu hỏi dồn Phương vào vai trò người thứ ba thế này? Thật sự thì những chuyện xảy ra chỉ có người trong cuộc là rõ nhất và chỉ có họ mới giải quyết được mọi chuyện rối ren đó mà thôi. Mỗi người sẽ có cách giải quyết cho riêng mình. Nhưng cái gì không mấy tốt đẹp, theo Phương, hay nhất là im lặng hoặc là giải quyết một lần dứt khoát rồi thôi.

Phương không ủng hộ chuyện hôm nay lên báo nói cái này, ngày mai lại giải thích thế kia… giống như đang lợi dụng chuyện đó để đánh bóng tên tuổi mình. Trước đây trong giới cũng có một đàn chị bị dính vào một lời đồn tình cảm và cách ứng xử của chị làm Phương rất cảm phục, đó là chỉ trả lời dứt khoát một lần cho rõ sự việc, không để người xấu lợi dụng làm tổn hại danh tiếng của mình cũng như không để công chúng phiền hà vì những chuyện không đâu! Và mọi chuyện lùm xùm nhanh chóng trôi qua.

- Rồi lại có người ứng xử theo kiểu “cạn tàu ráo máng”, khi chia tay họ còn quay lại tố xấu người cũ. Tôi cho đó là chuyện chẳng ra gì?

- Tâm lý “không ăn được thì đạp đổ” khiến một vài người có những động thái nông nổi và tự làm xấu hình ảnh của mình. Phương không nghĩ đó là cách giải quyết hay.

- Gần đây có cô diễn viên bị tố “cướp chồng” của một thai phụ. Không biết Bích Phương có theo dõi vụ lùm xùm này không?

- Thời gian này Phương tập trung hết sức vào dự án âm nhạc và  show hát để bù vào khoảng thời gian đã mất trước đó nên cũng ít theo dõi tin tức. Phương có nghe loáng thoáng chuyện đó và không mấy chú ý lắm.

- Theo Phương có trường hợp nào nhân vật tự dựng nên scandal “người thứ ba” để đánh bóng tên tuổi chăng!?

- Nếu đó mà một kịch bản dựng nên để tạo scandal đánh bóng tên tuổi thì theo Phương đây là một kịch bản vụng về và ấu trĩ… Chưa nói đó là ngu ngốc nhất bởi scandal, nhất là scandal “người thứ ba” như anh nói còn dính đến danh dự, nhân phẩm của một con người, nhất là người phụ nữ!

Nhưng thật đáng buồn vì Phương thấy danh dự và nhân phẩm đang trở nên xa xỉ với vài gương mặt trong giới showbiz này, để được “nổi tiếng” họ bất chấp tất cả

Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng (thực hiện)
.
.