Yêu một người dưng:

Buông tình, câu tiền

Chủ Nhật, 11/08/2013, 13:43
Tôi vẫn cho rằng, tri thức điều khiển hành vi. Một người được ăn học tử tế, biết cách kiềm chế những ý tưởng sai lệch chớm xuất hiện trong tư duy. Tất nhiên, không hẳn ai cũng kiềm chế được những ý tưởng này, là tôi đang nói đến số đông.

Ai mà không yêu một người dưng. Bởi người dưng khác họ mang lòng nhớ thương.

Yêu một người dưng, để khi yêu không còn là một người dưng. Yêu một người dưng, để may mắn thì người dưng thành người tri kỷ.

Có điều, không phải ai yêu một người dưng cũng chỉ nhằm để… yêu một người dưng.

Mỗi cá nhân có quyền lựa chọn cho mình một cách yêu. Phần đông, yêu chỉ là yêu. Thiểu số, yêu có mục đích.

Người tử tế, yêu chỉ là yêu. Người không tử tế, yêu để đổi chác.

Người tử tế, yêu là mong người mình yêu được hạnh phúc. Người không tử tế, yêu để moi tiền của người mình yêu.

Người tử tế, yêu là mong người mình yêu sớm có được danh phận với mình. Người không tử tế, yêu lén lút giấu người yêu vào trong bí mật.

1. Ca sĩ tuổi gần 40, xúng xính tạo dáng như trẻ teen, chụp hình cùng cô dâu mới. Cô dâu mới là Việt kiều Mỹ.

Cưới được ba hôm, ca sĩ tuổi gần 40 bị cô Việt kiều Úc tố dùng tình để moi tiền. Ca sĩ tuổi gần 40 hoảng hốt cùng ông bầu tuổi quá 50 tổ chức họp báo để phân trần với giới truyền thông. Đây đúng là chiêu “tiên hạ thủ vi cường”.

Giới truyền thông túm được tin hay, loan ầm ầm ào ào. Cô Việt kiều Úc đọc được tin, vội vã gom chứng cứ phản pháo.

Ca sĩ tuổi gần 40 quê một cục, hiện nguyên hình là kẻ đào mỏ chuyên nghiệp. Mà ca sĩ tuổi gần 40 vốn dĩ nổi tiếng hàng bao nhiêu năm trời, tiền tỷ USD không có, chứ tiền tỷ VNĐ chắc chắn phải sở hữu.

Nhưng thói đời nó vậy, có những kẻ trùm sò đến độ vắt cổ chày chỉ mong ra được nguyên xô nước. Ca sĩ tuổi gần 40 nằm trong nhóm vắt cổ chày mong ra xô nước này.

Ca sĩ tuổi gần 40 như người lún vào hố bùn, càng vẫy càng chìm sâu. Chán mớ đời, ca sĩ tuổi gần 40 khoác một cái áo hiền lành bao nhiêu năm, đùng cái thì bị thiên hạ xé toạc áo. Chuyện giấu kín lộ ra tất tần tật.

Cái thể loại, tiền mình xài thì tiếc, tiền người tìm cách moi với thủ đoạn nhân danh tình yêu thì cũng hèn hạ quá nhỉ. Mà oái oăm hơn, cô Việt kiều Úc lại là người hâm mộ của ca sĩ tuổi gần 40. Trục lợi dựa vào điều kiện ban đầu là tình cảm của người ta dành cho cá nhân mình thì còn gì là đàn ông đúng nghĩa nữa. Nghe đâu, cô Việt kiều Mỹ bắt đầu ngờ ngợ cái chuyện ca sĩ tuổi gần 40 cưới mình là vì cái gì.

2. Trước ca sĩ tuổi gần 40, cũng có hàng tá ca sĩ khác nhân danh người nổi tiếng để lấy tình và tiền của người hâm mộ giọng hát của mình. Có ca sĩ lừa nữ Việt kiều, có ca sĩ lừa nam Việt kiều.

Đại khái trên dưới đều là một đám lừa đảo cả. Càng nghĩ càng không hiểu ra, người không có tiền buộc phải lừa để có tiền chi tiêu còn hiểu được. Chứ bọn lắm tiền còn cố moi tiền của người hâm mộ để làm gì hả trời. Mà có khi, những người bị đám ấy lừa, lắm lúc không có nhiều tiền như đám đấy. Kinh thế, cứ như một em sinh viên chưa ra trường bị một gã đại gia trục lợi về mặt kinh tế vậy. Bòn rút đến tận cùng, là hành động của những kẻ ti tiện.

Tôi vẫn cho rằng, tri thức điều khiển hành vi. Một người được ăn học tử tế, biết cách kiềm chế những ý tưởng sai lệch chớm xuất hiện trong tư duy. Tất nhiên, không hẳn ai cũng kiềm chế được những ý tưởng này, là tôi đang nói đến số đông.

Thôi thì thôi, cũng may sự thật cuối cùng đã được trả về cho sự thật. Ánh hào quang giả tạo bao nhiêu năm cũng đã bị dập tắt đi, để người ta nhìn nhận thấy nhiều điều. Bọn trẻ vẫn đang gào lên bảo vệ thần tượng đến cùng, tốt thôi, vì bọn trẻ đủ tiền để cho thần thượng bòn rút và mỉm cười mãn nguyện.

Không ai có đủ thời gian để tranh luận với bọn trẻ. Chỉ băn khoăn một điều, những người nổi tiếng ấy, những ca sĩ ấy, liệu họ có biết chữ để đọc những gì mà đám đông ném về phía họ không nhỉ.

Nếu họ biết chữ, chắc chắn họ sẽ không làm những chuyện đáng xấu hổ đến vậy. Còn nếu họ biết chữ mà họ vẫn cứ làm điều đó, tuyệt đối họ có vấn đề về mặt cảm xúc.

Nhưng thôi, như tôi đã nói, tri thức điều khiển hành vi

Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng (thực hiện)
.
.