Lại chuyện tin đồn:

Á hậu điện ảnh Dương Cẩm Lynh: Tin đồn thì chỉ là tin đồn thôi

Thứ Ba, 27/05/2014, 11:34

- Trong các tin đồn thường xảy ra trong giới showbiz, Dương Cẩm Lynh sợ kiểu tin đồn nào nhất?

- Lynh nghĩ đã là người của công chúng thì ai cũng sợ gặp phải những tin đồn. Tin đồn dù là kiểu nào đi nữa thì cũng ảnh hưởng đến nghệ sĩ và đáng sợ như nhau. Lynh là một người khá kỹ tính và cầu toàn, vì thế Lynh thường chọn cho mình một cuộc sống khá an toàn, để tránh khỏi tin đồn và những câu chuyện thêu dệt trong showbiz.

- Vậy có nghĩa là cho đến giờ này, sau nhiều năm làm diễn viên thì Lynh chưa từng vướng phải một tin đồn đáng tiếc nào đó?

- Đúng là may mắn vì tới thời điểm này Lynh chưa vướng phải một tin đồn nào ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của mình. Nhưng Lynh vẫn tự dặn mình cần phải cẩn trọng trong cuộc sống vì Lynh ý thức được mình là người của công chúng nên bất kỳ một lời nói, hành động nào thiếu cẩn trọng thì đều có thể dẫn đến những lời đồn đoán.

- Gần đây có một chuyện mà tôi cho rằng rất vớ vẩn là có anh chàng nọ, không tiếng tăm gì tự dưng lên trang cá nhân tố cáo cô gái kia là vô học, là gái hư.  Nhưng tất cả chỉ dừng lại là lời đồn. Song dù chỉ là lời đồn nhưng ảnh hưởng rất lớn đến danh dự người khác. Tôi kịch liệt phản đối cách làm của anh chàng kia, nó cho thấy một ý đồ chẳng tốt đẹp gì. Lynh nghĩ sao?

- Lynh không phản đối, cũng không phê phán hay lên án ai cả. Mỗi người có một cách sống khác nhau. Mình không phải là họ thì làm sao trách họ thế này thế kia được. Đối với Lynh, công việc là thứ quan trọng nhất. Lynh thường không quan tâm lắm đến những chuyện như vậy. Lynh tin công chúng cũng không hài lòng với những tin đồn như thế, dù lý do hay ý đồ gì thì nó cũng không mang lại điều tốt đẹp cho người nghệ sĩ. 

- Chắc bạn cũng tin và thậm chí là từng biết chuyện nhân vật này tung tin đồn nhằm hạ bệ, bôi xấu nhân vật kia và để thu hút sự chú ý của công chúng về phía mình?

- Tin đồn thì cũng chỉ là tin đồn. Một khi không có gì chắc chắn, chỉ là đồn thổi, truyền miệng nhau thì Lynh nghe rồi cũng để trôi đi chứ không suy nghĩ nhiều.

- Tin đồn chuyện bùa ngải hại nhau trong giới showbiz, Dương Cẩm Lynh có tin không?

- Cái này, tùy quan điểm thôi. Nhưng Lynh luôn tin những người sống tốt sẽ luôn được đền đáp xứng đáng.

- Thế còn chuyện người ta tự tung tin đồn để “đánh bóng” tên tuổi mình, chắc Lynh cũng thừa nhận là có chuyện như thế trong giới showbiz?

- Vấn đề này thì Lynh không rõ lắm. Nhưng đã là nghệ sĩ thì những gì liên quan đến nghệ thuật mới được công chúng trân trọng. Còn nổi tiếng bằng những chiêu trò gì đó thì chỉ được phút chốc thôi.

- Theo bạn thì một người là nghệ sĩ thì việc ứng xử với những tin đồn về mình như thế nào là hợp lý nhất?

- Còn tùy vào tin đồn đó như thế nào. Nếu ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống, công việc, gia đình hoặc ảnh hưởng đến danh dự mình thì Lynh nghĩ cần phải lên tiếng. Còn nếu là tin đồn trên trời rơi xuống về chuyện vớ vẩn gì đấy thì im lặng có lẽ tốt hơn

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.